3 bài tập thể thao không phù hợp với nam giới sau 50 tuổi

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Đối với những người trung niên và người cao tuổi, các chức năng thể chất sẽ suy giảm dần, nếu không chú ý lựa chọn các bài tập phù hợp thì có thể làm tổn thương thể chất trầm trọng. Dưới đây là 3 bài tập thể thao không phù hợp với nam giới sau 50 tuổi.

Gập bụng

Động tác gập bụng là bài tập tương đối phổ biến, nhiều bạn trẻ thường lựa chọn bài tập này nếu muốn rèn luyện cơ bụng, hiệu quả nhanh chóng, không hạn chế địa điểm, có thể thực hiện tại nhà.

Nhưng đối với nam giới trên 50 tuổi thì hình thức tập này không phù hợp. Lý do là khi ở tuổi này các đĩa đệm sẽ dần bị lão hóa trong khi đó, tập sẽ dùng sức cho vùng thắt lưng và bụng từ đó làm trầm trọng thêm tình trạng tổn thương của đĩa đệm. Đặc biệt những người bị cao huyết áp, loãng xương và thoát vị đĩa đệm vùng thắt lưng nên hạn chế vận động như vậy.

Ngồi xổm

Ngồi xổm, loại bài tập này là một phương pháp tập luyện tốt cho hầu hết mọi người, thao tác tương đối đơn giản, toàn thân có thể vận động tốt, tác dụng giảm mỡ và rèn luyện tim phổi càng rõ ràng.

Tuy nhiên, với nam giới sau 50 tuổi thì không thích hợp với bài tập này, bởi vì khớp gối của chúng ta sẽ phải sử dụng liên tục trong quá trình tập luyện. Hơn nữa, sau khi lớn tuổi, cơ thể lão hóa là điều khó tránh khỏi, khớp gối sẽ từ từ bị mài mòn, nếu tập sẽ chỉ làm tổn thương khớp gối.

Kéo căng cơ

Nhiều người cao tuổi thích tập các bài tập như kéo xà bởi bài tập này có thể rèn luyện cơ tay rất tốt. Tuy nhiên, bài tập này không phù hợp với nam giới sau 50 tuổi, vì khi tập bài này chúng ta sẽ cần dùng sức của toàn bộ vai để chống đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể.

Khi về già, sức mạnh cơ bắp của chúng ta đã bắt đầu dần dần giảm sút, khả năng hồi phục không còn tốt như khi còn trẻ, một khi xuất hiện tình trạng căng cơ, khả năng hồi phục sẽ rất chậm, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sau này.

HẠ MÂY (Theo aboluowang)
TIN LIÊN QUAN

5 bộ môn thể thao tốt cho sức khoẻ cho người mới bắt đầu

Hiếu Ngân |

Thể thao mang đến nhiều lợi ích đối với sức khoẻ của con người. Những người mới bắt đầu chơi thể thao có thể tham gia chơi các bộ môn không yêu cầu nhiều về sức mạnh và đòi hỏi sức bền…

4 môn thể thao tăng sức bền hiệu quả

Vũ Ngọc (Theo Health) |

Chạy marathon, bơi lội, đạp xe, khiêu vũ là những bộ môn thể thao giúp tăng sức bền hiệu quả. 

Giảm đau cơ bụng đúng cách sau khi tập luyện thể thao

Vũ Ngọc (Theo Health) |

3 cách giảm đau cơ bụng cơ bản sẽ giúp người tập luyện có thể thoải mái sau những giờ tập luyện thể thao với cường độ nặng.

Lý do dự án đường ven sông 3.960 tỉ đồng ở Đồng Nai phải thi công "da beo"

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Dự án xây dựng đường ven sông Cái là dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai có tổng mức đầu tư 3.960 tỉ đồng được kỳ vọng sẽ tạo thêm trục giao thông mới ở khu vực trung tâm TP Biên Hòa và cải tạo cảnh quan đô thị ven sông. Tuy nhiên, đến nay dự án đang gặp nhiều vướng mắc đặc biệt là về mặt bằng để thi công ưu tiên 5 cây cầu mới trong dự án.

Làm rõ thông tin "các trường học tại huyện Thạch Hà phải nộp nhiều khoản tiền bất thường"

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - UBND huyện Thạch Hà vừa chỉ đạo thành lập Tổ kiểm tra, xác minh thông tin “các trường học ở Thạch Hà chuyển nộp các khoản tiền bất thường”.

Ông Thích Minh Tuệ nhận thẻ căn cước công dân tại Gia Lai

THANH TUẤN |

Ngày 10.6, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) đã đến cơ quan Công an tỉnh Gia Lai để nhận căn cước công dân.

Tết Đoan Ngọ, người dân Nha Trang canh đến 12h để đi tắm biển

Phương Linh |

Đã thành tục lệ ngày Tết Đoan Ngọ, người dân TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa lại canh 12h trưa để đi tắm biển với mong muốn có được sức khỏe.

Từ kinh phí công đoàn, công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên

ĐÌNH TRỌNG |

Công ty TNHH Chí Hùng là một trong những doanh nghiệp đông công nhân ở tỉnh Bình Dương với trên 7.000 lao động. Doanh nghiệp này luôn thực hiện việc đóng 2% kinh phí công đoàn đầy đủ, và 75% từ nguồn kinh phí này được dùng để chăm lo cho người lao động. Qua đó giúp công nhân ổn định cuộc sống, doanh nghiệp cũng ổn định nguồn lao động, đảm bảo kế hoạch sản xuất.

5 bộ môn thể thao tốt cho sức khoẻ cho người mới bắt đầu

Hiếu Ngân |

Thể thao mang đến nhiều lợi ích đối với sức khoẻ của con người. Những người mới bắt đầu chơi thể thao có thể tham gia chơi các bộ môn không yêu cầu nhiều về sức mạnh và đòi hỏi sức bền…

4 môn thể thao tăng sức bền hiệu quả

Vũ Ngọc (Theo Health) |

Chạy marathon, bơi lội, đạp xe, khiêu vũ là những bộ môn thể thao giúp tăng sức bền hiệu quả. 

Giảm đau cơ bụng đúng cách sau khi tập luyện thể thao

Vũ Ngọc (Theo Health) |

3 cách giảm đau cơ bụng cơ bản sẽ giúp người tập luyện có thể thoải mái sau những giờ tập luyện thể thao với cường độ nặng.