Theo thống kê mới nhất từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Việt Nam là quốc gia có tỉ lệ lượt xem vòng bảng Asian Cup 2023 nhiều nhất qua truyền hình. Với 36 trận đấu vòng bảng, Việt Nam đạt 200 triệu lượt xem, tăng 84% so với giải đấu lần trước ở UAE cách đây 4 năm.
Vị trí thứ 2 thuộc về Indonesia với 154 triệu lượt xem truyền hình. Sở dĩ như vậy bởi đây là lần đầu đội bóng xử Vạn đảo trở lại Asian Cup kể từ năm 2007.
Giải đấu năm nay, họ vượt qua vòng bảng với chiến thắng duy nhất trước Việt Nam, thu hút sự quan tâm của người dân trong nước. Sau đó, thầy trò ông Shin Tae-yong dừng bước ở vòng 1/8 sau trận thua Australia.
Hàn Quốc cũng đạt con số lớn với 65 triệu lượt xem, tăng 51% so với năm 2019 dù sử dụng truyền hình trả phí. Trong khi đó, Việt Nam phát sóng các trận đấu miễn phí trên lãnh thổ, có lợi thế hơn những quốc gia khác.
Asian Cup 2023 được phủ sóng rộng rãi với phạm vi 160 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây cũng là lần đầu tiên, các trận đấu vòng bảng được trực tiếp đến phạm vi châu Mỹ, châu Âu, châu Phi.
Bên cạnh con số truyền hình, Asian Cup 2023 cũng ghi nhận số lượng khán giả đến sân lớn, đạt hơn 1,168 triệu người tính đến vòng 1/8, phá kỉ lục lập năm 2004 tại Qatar (937.650 người).
Trận đấu có số lượng người tham dự đông nhất là trận khai mạc giữa Qatar và Lebanon với 82.490 người.
Trước mắt, Asian Cup 2023 còn 7 trận đấu (4 trận tứ kết, 2 trận bán kết 1 trận chung kết) và con số trên sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.
Trước đó, tại Asian Cup 2019, dữ liệu truyền hình toàn giải ghi nhận 733 triệu lượt xem. Trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản đạt 40,42 triệu lượt xem và trận chung kết giữa Qatar và Nhật Bản cán mức 35,99 triệu lượt xem.