Hôm 25.8, Lionel Messi chính thức gửi burofax đến ban lãnh đạo Barcelona về việc muốn thanh lý hợp đồng, để chuyển đến đội bóng khác. Ngay lập tức chỉ trong vài giờ ngắn ngủi, từ khóa “Messi” đã vượt qua “Coronavirus” trở thành xu hướng được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.
Theo ESPN, tỉ lệ quan tâm theo thời gian (Interest over time) về Messi đã tăng lên đến 100 trong 2 giờ 8 phút, đạt đỉnh điểm lúc 2h (giờ Việt Nam) hôm 26.8. Trong khi đó, tỉ lệ quan tâm đến coronavirus chỉ đạt 12. Google Trends vốn sử dụng thang điểm từ 0 đến 100 để đo mức độ phổ biến của các từ khóa được tìm kiếm hàng ngày.
Tất cả Châu Mỹ Latinh, ngoại trừ Guyana và Cộng hòa Dominica, phần lớn các quốc gia Châu Phi và Trung Quốc đều tìm kiếm “Messi” nhiều hơn “coronavirus” trong ngày 25.8. Tại Châu Âu, có sự chia cắt. Trong khi Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha nghiêng về Messi, cùng với Ba Lan và các nước Bắc Âu. Ngược lại, Vương quốc Anh, Italia, Pháp, Đức người dùng Google đều tìm kiếm “coronavirus” nhiều hơn. Riêng tại Mỹ, có hơn 500.000 lượt tìm kiếm về Messi dù tỉ lệ chung vẫn thua coronavirus.
Điều thú vị, Guinea, Burkina Faso và Bờ Biển Ngà là các quốc gia xứng đáng quan tâm Messi nhất. Người dùng Google tại 3 quốc gia Châu Phi chọn rất nhiều cụm từ mới liên quan đến Messi như “Burofax”, “burofax Messi” và “Messi fax”.
Lúc này, từ khóa “Messi” vẫn đứng trong Top được tìm kiếm nhiều nhất của Google bởi tương lai của anh vẫn chưa được xác định. Điều thú vị, một số từ khóa khác cũng ăn theo, lên vị trí cao chót vót. Chẳng hạn, từ khóa “Josep Maria Bartomeu” đã tăng từ 1 đến 82 chỉ trong 7 ngày qua. Bartomeu là Chủ tịch của Barcelona và cho biết sẽ từ chức nếu Messi đồng ý ở lại.