Mất cả Ronaldo và Messi, La Liga phát triển thương hiệu El Clasico

TAM NGUYÊN |

Hình ảnh của La Liga đã suy giảm khi không còn cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi

Mùa Hè vừa qua, Lionel Messi chính thức chia tay câu lạc bộ Barcelona sau 21 năm gắn bó. Siêu sao người Argentina không ở lại Tây Ban Nha mà sang Pháp đầu quân cho Paris St Germain.

Điều đó có nghĩa là, lần đầu tiên sau nhiều năm, La Liga không còn những thương hiệu có sức hút hàng đầu của bóng đá thế giới là Cristiano Ronaldo và Messi. Trước Messi, CR7 rời Real Madrid sang Juventus năm 2018, trước khi trở lại Manchester United mùa Hè năm nay.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi chia tay cũng đã lấy đi nhiều giá trị tài chính của La Liga. Ảnh: The Sun
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi chia tay cũng đã lấy đi nhiều giá trị tài chính của La Liga. Ảnh: The Sun

Mất cả Ronaldo và Messi, Ban tổ chức La Liga buộc phải tìm cách xây dựng thương hiệu khác để quảng bá cho giải đấu. Theo tin mới nhất, họ đã chọn cuộc đối đầu giữa 2 cừu thù là Barcelona và Real Madrid để phát triển.

Theo đó, La Liga đã giới thiệu một logo và bộ nhận diện thương hiệu mới cho trận đấu được gọi là “El Clasico”.

Được giới truyền thông và người hâm mộ ưa chuộng, thuật ngữ 'El Clasico' đã được sử dụng phổ biến để mô tả một trong những trận đấu nổi tiếng nhất hành tinh. Thống kê chỉ ra rằng, các trận đấu giữa Barcelona và Real Madrid được cho là tạo ra hơn 40 triệu USD giá trị truyền thông cho các nhà tài trợ.

Thông thường, hoạt động quảng bá sẽ tập trung vào các câu lạc bộ riêng lẻ hoặc toàn bộ giải đấu, nhưng năm nay, La Liga đã chọn tận dụng lợi ích toàn cầu đằng sau trận đấu lớn nhất bằng cách đưa El Clasico lên làm bản sắc thương hiệu riêng biệt của mình.

La Liga hy vọng thương hiệu El Clasico sẽ kéo lại hình ảnh và yếu tố cạnh tranh cho giải đấu. Ảnh: La Liga
La Liga hy vọng thương hiệu El Clasico sẽ kéo lại hình ảnh và yếu tố cạnh tranh cho giải đấu. Ảnh: La Liga

Hình ảnh mới sẽ trở thành một phần tài nguyên của La Liga để quảng bá giải đấu và các câu lạc bộ đến với khán giả quốc tế.

Diễn giải cho cách thiết kế logo, kiểu chữ sử dụng hướng đến khán giả ngoài Tây Ban Nha và bóng đá, nhấn mạnh tính hòa nhập và sự phấn khích bằng cách dựa trên môi trường kỹ thuật số thường thấy trong thể thao điện tử, truyền hình và văn hóa đô thị.

Dự kiến sẽ bắt đầu từ trận El Clasico vào tháng 10 tới, giao diện mới đầy táo bạo này sẽ được triển khai trên tất cả các phương tiện truyền thông. Được đẩy mạnh thông qua các chiến dịch truyền thông và kỹ thuật số, các hoạt động truyền thông quốc tế, họp báo và các sự kiện quốc tế.

Sự thay đổi cách tiếp cận sẽ chứng kiến La Liga nhấn mạnh tinh thần cạnh tranh của giải bằng cách nâng cao chất lượng các trận đấu nổi tiếng khác như El Gran Derbi (Sevilla – Real Betis), El Derbi de Madrid (Real Madrid – Atletico Madrid) hay El Derbi Vasco (Athletic Bilbao – Real Sociedad) để thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Hoạt động này theo sau nỗ lực thu hút khán giả mới trên TikTok và Ấn Độ, như một phần của chiến dịch phát triển toàn cầu.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

La Liga 2021-22: Có không giữ, mất đi tìm… cái khác

TAM NGUYÊN |

Một cảm giác rất quen thuộc tại La Liga trong nhiều năm qua đã mất đi trong mùa Hè 2021.

"Messi, Ronaldo quan trọng nhưng không phải cốt yếu của La Liga"

MINH TRIẾT |

Chủ tịch La Liga - Javier Tebas khẳng định, những ngôi sao như Messi hay Ronaldo rất quan trọng nhưng không phải yếu tố cốt lõi làm nên sức hấp dẫn của giải bóng đá Tây Ban Nha.

Real Madrid và Barca đứng ngược chiến tuyến với phần lớn La Liga

MINH TRIẾT |

Bất chấp sự phản đối của Real Madrid và Barca, hầu hết các câu lạc bộ La Liga bỏ phiếu ủng hộ thương vụ đầu tư của CVC.

Chiếm quyền tài khoản xã hội để lừa đảo: Thủ đoạn cũ, nạn nhân mới

V.Dũng |

Hiện nay, thủ đoạn lợi dụng Facebook, Zalo để lừa đảo đã được số đối tượng sử dụng ngày càng tinh vi khiến nhiều người sập bẫy. Trong đó có phương thức chiếm quyền các tài khoản xã hội để vay mượn tiền bạc... chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

Đồng Luna lao dốc: Hàng loạt nhà đầu tư cắt lỗ, vay nợ

Hoàng Mạnh |

Vụ việc nhà sáng lập đồng tiền ảo Lunabị Interpol truy nã thời gian gần đây đã khiến các nhà đầu tư phải cắt lỗ, vay nợ.

8 dự án giao thông chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư

Minh Hạnh |

Theo Vụ Kế hoạch Đầu tư (Bộ Giao thông Vận tải), trong 66 dự án giao thông được xác định khởi công mới trong giai đoạn 2021 - 2025, có 8 dự án vẫn chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư.

Lạm phát cao có thể dẫn đến tiếp tục tăng lãi suất điều hành

TRÍ MINH |

Cơ quan quản lý tiền tệ cho hay, ưu tiên số 1 hiện nay là kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Cơ quan này buộc phải tăng lãi suất để ổn định giá trị đồng tiền. Những tác động đến lãi suất cho vay cũng sẽ diễn ra đồng thời.

Cuộc chiến chống rác thải nhựa - Bắt đầu từ ý thức mỗi người

Nhóm PV |

Việt Nam, cũng như nhiều quốc gia trên thế giới đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra ngày một tăng. Nguồn chất thải nhựa phát sinh chủ yếu từ sinh hoạt của các cá nhân, gia đình, doanh nghiệp… Đâu là chìa khoá để hạn chế rác thải nhựa dùng 1 lần, Báo Lao động phối hợp với Trung tâm Tài nguyên và Môi trường tổ chức toạ đàm "Cuộc chiến chống rác thải nhựa - Bắt đầu từ ý thức mỗi người" để đi tìm lời giải cho bài toán này.

La Liga 2021-22: Có không giữ, mất đi tìm… cái khác

TAM NGUYÊN |

Một cảm giác rất quen thuộc tại La Liga trong nhiều năm qua đã mất đi trong mùa Hè 2021.

"Messi, Ronaldo quan trọng nhưng không phải cốt yếu của La Liga"

MINH TRIẾT |

Chủ tịch La Liga - Javier Tebas khẳng định, những ngôi sao như Messi hay Ronaldo rất quan trọng nhưng không phải yếu tố cốt lõi làm nên sức hấp dẫn của giải bóng đá Tây Ban Nha.

Real Madrid và Barca đứng ngược chiến tuyến với phần lớn La Liga

MINH TRIẾT |

Bất chấp sự phản đối của Real Madrid và Barca, hầu hết các câu lạc bộ La Liga bỏ phiếu ủng hộ thương vụ đầu tư của CVC.