FC Seoul dùng búp bê tình dục cổ vũ: Sự phản cảm và lời bào chữa gượng gạo

HOÀI MINH |

Việc FC Seoul sử dụng búp bê tình dục để thay thế khán giả cổ vũ các trận cầu tại K.League đã nhận nhiều chỉ trích vì phản cảm.

Trong trận đấu với Gwangju FC vào ngày 17.5, FC Seoul đã có hoạt động gây chú ý khi dùng các ma-nơ-canh để thay thế khán giả cổ vũ bóng đá.

Hành động này được xem là học theo một số các câu lạc bộ Bundesliga nhằm tăng tính sống động cho trận đấu.

Tuy nhiên, cách thức FC Seoul sử dụng lại gây phản cảm và bị tác dụng ngược. Thay vì dùng bìa carton cứng, đội bóng Hàn Quốc lại sử dụng các ma-nơ-canh có kích thước như người thật, trong đó có cả những búp bê tình dục.

Đương nhiên, FC Seoul sẽ không thể dùng hình thức thu phí cổ động viên như các câu lạc bộ Đức. Đổi lại, họ sẽ nhận được tiền quảng cáo từ doanh nghiệp địa phương sản xuất mặt hàng này.

Cộng đồng người hâm mộ K.League và dư luận Hàn Quốc đã phản ứng rất dữ dội về sự kiện này.

Sân vận động Seoul World Cup là một trong những sân lớn nhất xứ Kim chi. Do đó, hình ảnh búp bê tình dục xuất hiện trên khán đài đã trở thành "vụ scandal" xuất hiện trên nhiều trang báo chí quốc tế, "xấu mặt" giải đấu đại diện cho cả nền bóng đá. Và chỉ có số ít coi đây là một cách thức quảng bá độc đáo.

Hình ảnh phản cảm trên khán đài của FC Seoul. Ảnh: Twitter
Hình ảnh phản cảm trên khán đài của FC Seoul. Ảnh: Twitter

FC Seoul đã phải đưa ra lời xin lỗi trên trang Instagram chính thức của câu lạc bộ. Đồng thời, đại diện đội bóng cũng lên tiếng giải thích:

"Khi số lượng nhà cung cấp ma-nơ-canh không đủ, chúng tôi đã được cung cấp một số mẫu không phù hợp. FC Seoul đã kiên quyết trả lại nhưng không thể ngờ vẫn còn sót lại. Ban đầu, chúng tôi đã liên hệ với một công ty chuyên sản xuất đồ cao cấp và cung cấp thời trang.

Chúng tôi chỉ muốn sử dụng những con ma-nơ-canh trông giống người thật nhưng không hề có ý định dùng búp bê tình dục. Đội bóng liên hệ với một công ty và được giới thiệu một vài mẫu hình nhân. Lúc đó, không hề có búp bê tình dục.

Có lẽ trong quá trình vận chuyển tới sân và lắp đặt, công ty này đã làm việc với một đơn vị khác chuyên sản xuất đồ chơi nhạy cảm. Thực sự, chúng tôi rất khó để kiểm soát việc này".

FC Seoul lên tiếng xin lỗi và giải thích về sự cố vừa xảy ra. Ảnh: Instagram FC FC Seoul
FC Seoul lên tiếng xin lỗi và giải thích về sự cố vừa xảy ra. Ảnh: Instagram FC FC Seoul

Những lời bào chữa gượng gạo này dường như không thể làm hài lòng cộng đồng fan hâm mộ.

Đa phần những ý kiến cho rằng, việc lắp đặt sẽ phải được kiểm tra lại một cách cẩn thận. FC Seoul sử dụng ma-nơ-canh cổ vũ như một hình thức quảng cáo nên không thể nới lỏng kiểm soát, để lại những hình ảnh phản cảm không đáng có.

Giải vô địch quốc gia Hàn Quốc đã trở lại từ đầu tháng 5. Giống như hầu hết các giải đấu trên khắp thế giới, các cổ động viên không được phép đến sân cổ vũ bóng đá nhằm tránh lây lan dịch bệnh COVID-19. Do đó, nhiều câu lạc bộ K.League cũng đã nghĩ ra cách chèn thêm tiếng khán giả, tăng phần sôi động cho trận đấu.

Riêng với FC Seoul, họ quyết định "chơi trội" với ma-nơ-canh và cả búp bê tình dục trên khán đài nên đang dính phải những lùm xùm, rắc rối không đáng có.

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Bundesliga là "tấm gương" phán xét số phận của Premier League, La Liga?

HOÀI MINH |

Việc Bundesliga lăn bóng thành công hay thất bại sẽ trở thành ví dụ mẫu, tiếp thêm kinh nghiệm và động lực cho các giải đấu khác như Premier League, La Liga... trở lại.

Bundesliga ngày trở lại: Bóng đá thời COVID-19 là thế đấy

VIỆT HÙNG |

Những trận đấu đầu tiên của vòng 26 Bundesliga tối 16.5 đã vẽ ra bức tranh rõ nhất về bóng đá thời dịch.

Giải Hàn Quốc đá lại, cả thế giới đua nhau mua bản quyền K.League

NGUYỄN ĐĂNG |

Giải vô địch quốc gia Hàn Quốc(K.League) đã chính thức khởi tranh hôm 8.5, thu hút sự quan tâm của cả thế giới.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Bundesliga là "tấm gương" phán xét số phận của Premier League, La Liga?

HOÀI MINH |

Việc Bundesliga lăn bóng thành công hay thất bại sẽ trở thành ví dụ mẫu, tiếp thêm kinh nghiệm và động lực cho các giải đấu khác như Premier League, La Liga... trở lại.

Bundesliga ngày trở lại: Bóng đá thời COVID-19 là thế đấy

VIỆT HÙNG |

Những trận đấu đầu tiên của vòng 26 Bundesliga tối 16.5 đã vẽ ra bức tranh rõ nhất về bóng đá thời dịch.

Giải Hàn Quốc đá lại, cả thế giới đua nhau mua bản quyền K.League

NGUYỄN ĐĂNG |

Giải vô địch quốc gia Hàn Quốc(K.League) đã chính thức khởi tranh hôm 8.5, thu hút sự quan tâm của cả thế giới.