Theo doanh nghiệp này, đại dịch COVID-19 đang là điểm nóng trên toàn thế giới do sự bùng phát mạnh mẽ tại nhiều quốc gia trong suốt 3 tháng qua. Vì hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ với mạng lưới cửa hàng phủ khắp cả nước nên mặc dù đã tích cực cắt giảm chi phí vận hành, nhưng khi thực hiện biện pháp mạnh để phòng chống dịch bệnh, Thế Giới Di Động cũng sẽ chịu ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình kinh doanh.
Trước đó vào ngày 26.3, thực hiện theo yêu cầu của UBND một số phường trên địa bàn thành phố Hà Nội, Thế Giới Di Động đã tạm thời đóng cửa các siêu thị Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tại các phường này cho đến khi có thông báo tiếp theo của UBND thành phố.
Lịch họp đại hội cổ đông của doanh nghiệp này cũng được dời từ ngày 27.3 sang cuối tháng 4.2020. Doanh nghiệp sẽ tổ chức đại hội cổ đông ngay trong vòng 30 ngày kể từ ngày cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tuyên bố hết dịch bệnh nhưng không trễ hơn ngày 30.6.2020.
Trong văn bản cập nhật tình hình kinh doanh và các phương án ứng phó với dịch COVID-19, Thế giới Di động cho biết, doanh thu tháng 3 đạt hơn 8.500 tỉ đồng, tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu online có xu hướng tăng, chiếm khoảng 10% tổng doanh thu tháng 3.
Tổng số cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đã đóng cửa đến cuối tháng 3 là khoảng 10% số cửa hàng, tương đương 10% doanh thu trong điều kiện hoạt động bình thường. Phần lớn các cửa hàng đã đóng cửa là tại Hà Nội.
Được biết, Thế Giới Di Động thành lập từ năm 2004, đến cuối năm 2019 Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động có hơn 3.000 cửa hàng, trong đó có 996 cửa hàng Thế Giới Di Động, 1.018 cửa hàng Điện Máy Xanh, 1.008 cửa hàng Bách Hóa Xanh,…