Cụ thể, người tiêu dùng khiếu nại về việc cung cấp thông tin của Công ty ALMA về dự án khu du lịch vịnh thiên đường tại tỉnh Khánh Hòa và Hợp đồng của Công ty ALMA có nhiều điều khoản gây bất lợi cho người tiêu dùng, không phù hợp với pháp luật Việt Nam.
Trong quá trình đánh giá vụ việc, Cục CT&BVNTD nhận thấy quá trình cung cấp thông tin cho người tiêu dùng của ALMA có một số dấu hiệu chưa thực hiện đầy đủ các quy định pháp luật như: các thông tin không được cung cấp qua văn bản mà chỉ qua tư vấn viên của công ty; một số thông tin dễ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng; một số điều khoản trong hợp đồng chưa phù hợp với pháp luật Việt Nam, như khuyến khích sử dụng đồng USD (giải thích từ ngữ về tiền USD); không có căn cứ pháp lý về Dự án; không có các điều khoản cho phép người tiêu dùng chấm dứt hợp đồng...
Hiện tại, Cục CT&BVNTD đang phối hợp với các cơ quan và đơn vị liên quan nhằm xác minh vụ việc. Người tiêu dùng có vấn đề phát sinh liên quan đến vụ việc tại ALMA có thể gửi thông tin tới Cục CT&BVNTD để cung cấp thêm thông tin, tài liệu phục vụ cho quá trình xem xét vụ việc tại Cục.