Khách thuê shophouse đồng loạt chạy khỏi chung cư Hà Nội

Thu Giang |

Dù đăng tin cho thuê rầm rộ, nhiều căn shophouse kinh doanh tầng trệt chung cư tại TP Hà Nội những tháng gần đây vẫn ế ẩm, vắng bóng khách thuê.

Ghi nhận của PV Lao Động cho thấy, nhiều shophouse khối đế ở các tòa nhà chung cư TP Hà Nội đang rơi vào cảnh trầm lắng khi liên tục bỏ trống gian hàng, treo biển cho thuê hoặc sang nhượng.

Chị Thu Hoài (cư dân sinh sống tại một chung cư quận Nam Từ Liêm) chia sẻ, từ sau dịch COVID-19, nhiều shophouse khối đế chung cư đã rục rịch di dời hoặc treo biển sang nhượng với mức giá 2,5 - 4 tỉ đồng.

A
Nhiều shophouse khối đế chung cư treo biển cho thuê, sang nhượng với mức giá 2,5 - 4 tỉ đồng. Ảnh: Thu Giang   

Theo chị Hoài, do mức giá thuê đắt đỏ trong khi tiêu dùng chưa mấy khởi sắc, nhiều cửa hàng kinh doanh ẩm thực, quán cà phê, văn phòng môi giới bất động sản, nội thất tại đây chỉ trụ được vài tháng rồi lại đổi chủ, treo biển cho thuê. Tình trạng khách cũ liên tục rút đi nhưng khách thuê mới vắng bóng khiến mấy tháng nay dãy shophouse khối đế chung cư gần như bỏ trống.

Cũng liên tục đăng tin cho thuê một căn shophouse khối đế chung cư nhưng anh Hưng (chủ một shophouse dưới đế chung cư tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) cũng thú nhận rằng, thời điểm này rất khó tìm khách thuê.

Theo anh Hưng, nguyên nhân chủ yếu là do người tiêu dùng vẫn cắt giảm chi tiêu, trong khi mức giá thuê shophouse vẫn đang dao động khoảng 25 - 70 triệu đồng/căn, tuỳ diện tích.

Đề cập đến nội dung này, theo ông Nguyễn Hồng Hải - Chủ tịch VNO Group, trong một dự án chung cư, ngoài căn hộ thì theo quy định, chủ đầu tư thường xây dựng khối đế thương mại, shophouse bên dưới với mong muốn phục vụ người dân cũng như khai thác thương mại mang lại lợi nhuận lâu dài.

A
Nhiều gian hàng bỏ trống chờ khách thuê tại shophouse tầng trệt chung cư Hà Nội. Thu Giang

Ông Hải cho rằng, việc khối đế thương mại, shophouse bị bỏ trống thời điểm này là điều hiển nhiên vì kinh tế còn khó khăn, mọi chi tiêu, chi phí ngày càng cao khiến cho người khai thác dịch vụ gặp khó, buộc họ phải trả lại nhiều mặt bằng, vị trí kinh doanh nếu không mang lại lợi nhuận.

Chuyên gia định hướng, ở thời điểm này, các chủ đầu tư cần phải có chiến lược cho thuê dài hạn hơn như chiết khấu, giảm giá thuê, kích cầu để giúp khách thuê duy trì doanh thu ổn định. Khi nhu cầu mua sắm, tiêu dùng tăng trở lại, lúc đó khối đế thương mại, shophouse mới khai thác tốt và mang lại lợi nhuận bền vững.

Thu Giang
TIN LIÊN QUAN

Rầm rộ rao bán kiốt, shophouse tiền tỉ khi dự án vừa khởi công

THU GIANG |

Có mức vốn đầu tư gần 1.000 tỉ đồng, dự án chợ đầu mối Bích Hòa (huyện Thanh Oai, Hà Nội) vừa mới khởi công nhưng gần đây liên tục xuất hiện thông tin rao bán các suất kiốt ngoại giao, shophouse với các lời chào mời hấp dẫn.

Phân khúc shophouse ngày càng ế ẩm

Gia Miêu |

Dưới tác động của đại dịch cũng như sự khó khăn của thị trường bất động sản, hiện nay phân khúc nhà phố cho thuê, shophouse đang dần bị "thất sủng”.

Vắng người thuê, nhiều tiệm trả mặt bằng, shophouse tại khu đô thị ế ẩm

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

Những căn shophouse, nhà phố từng được ví như “gà đẻ trứng vàng” với lợi ích kép vừa có thể ở, vừa kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng vốn được giới đầu tư rất ưa chuộng. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, dù các hoạt động kinh doanh đã hồi phục trở lại, nhưng tại một số khu đô thị, khu dân cư tại TPHCM nhà phố thương mại vẫn rơi vào cảnh bỏ không, ế ẩm.

Đề thi, đáp án môn Văn thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2023 chính xác nhất

Trang Hà |

Đề thi, đáp án môn Văn thi vào lớp 10 ở Hà Nội được Báo Lao Động cập nhật nhanh và chính xác để học sinh, phụ huynh tham khảo.

Bệnh nhân xóm chạy thận giảm chi tiêu ăn uống, dành tiền trả tiền điện

THUỲ DƯƠNG |

Để có tiền sử dụng quạt điện, điều hoà vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, nhiều bệnh nhân xóm chạy thận tại phố Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã phải cắt giảm tiền chi tiêu, ăn uống để có tiền trả tiền điện.

Cận cảnh 12ha Bơ Ông Hoàng nổi tiếng về ứng dụng công nghệ ở Bình Phước

TRỌNG TRUNG |

Tại Bình Phước, một nông trại rộng 12ha trồng bơ với thương hiệu Bơ Ông Hoàng cho thu nhập hàng tỉ đồng mỗi năm, được xem là một trong những nông trại điển hình của địa phương ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, bắt kịp xu hướng nông nghiệp hiện đại.

Không thiếu kinh phí, không sợ trách nhiệm nhưng thiếu cơ chế mua vaccine

PHẠM ĐÔNG |

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà khẳng định, "địa phương không thiếu kinh phí, không sợ trách nhiệm nhưng đang thiếu cơ chế mua sắm" và kiến nghị tiếp tục thực hiện cơ chế Bộ Y tế mua sắm, đấu thầu tập trung vaccine và phân bổ, điều phối cho các địa phương.

Cầm 6 triệu đồng ăn chơi thả ga ở Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

Linh Boo |

Sở hữu những bãi cát trắng dài miên man, với làn nước biển xanh biếc, trong vắt, đảo ngọc Phú Quốc là điểm đến hot trong mùa hè.

Rầm rộ rao bán kiốt, shophouse tiền tỉ khi dự án vừa khởi công

THU GIANG |

Có mức vốn đầu tư gần 1.000 tỉ đồng, dự án chợ đầu mối Bích Hòa (huyện Thanh Oai, Hà Nội) vừa mới khởi công nhưng gần đây liên tục xuất hiện thông tin rao bán các suất kiốt ngoại giao, shophouse với các lời chào mời hấp dẫn.

Phân khúc shophouse ngày càng ế ẩm

Gia Miêu |

Dưới tác động của đại dịch cũng như sự khó khăn của thị trường bất động sản, hiện nay phân khúc nhà phố cho thuê, shophouse đang dần bị "thất sủng”.

Vắng người thuê, nhiều tiệm trả mặt bằng, shophouse tại khu đô thị ế ẩm

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

Những căn shophouse, nhà phố từng được ví như “gà đẻ trứng vàng” với lợi ích kép vừa có thể ở, vừa kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng vốn được giới đầu tư rất ưa chuộng. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, dù các hoạt động kinh doanh đã hồi phục trở lại, nhưng tại một số khu đô thị, khu dân cư tại TPHCM nhà phố thương mại vẫn rơi vào cảnh bỏ không, ế ẩm.