Ngày 27.11, anh P. D, một chủ sở hữu condotel tại Cocobay Đà Nẵng cho biết: Những ngày qua, nhiều khách hàng đã đến văn phòng đại diện của công ty Thành Đô để làm rõ về sự đường đột cũng như đơn phương đưa ra thông báo ngưng trả lãi suất của doanh nghiệp này.
“Chúng tôi cũng đã gửi thư điện tử phản hồi lại phía Thành Đô và nói rõ không đồng ý với sự đường đột cũng như các phương án giải quyết. Phía doanh nghiệp chỉ trả lời tiếp nhận và hẹn chờ xử lý. Thực tế, ngay cả với khách hàng thanh lý hợp đồng từ cuối năm 2018 với Thành Đô đến nay còn chưa được giải quyết, vậy việc hàng trăm chủ sở hữu như chúng tôi thì họ định hẹn đến bao giờ?” – anh D. nói.
Trước đó, tháng 9 vừa qua, công ty Thành Đô đã tổ chức hội nghị khách hàng để trao đổi về vấn đề chậm trả lãi suất cam kết.
Anh P. L – một chử sở hữu cho biết, tại thời điểm đó, Thành Đô chỉ hứa và cam kết trả lãi suất cho các chủ sở hữu, đưa ra các phương án trả thêm lãi suất do chi trả chậm,…
“Chúng tôi không hề nghe doanh nghiệp này nhắc đến việc sẽ ngưng trả lãi suất cũng như việc chuyển đổi 50% căn hộ condotel thành chung cư để đưa ra phương án như thông báo. Vì vậy, ngoài việc phản hồi với Thành Đô, chúng tôi cũng đang sắp sếp một cuộc họp với sự tham gia của các khách hàng, chủ sở hữu tại TPHCM và Hà Nội để bàn bạc, thống nhất các ý kiến, sau đó sẽ gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng tại Đà Nẵng về sự việc này”.
Đáng nói, trong số chủ sở hữu căn hộ đã mua căn hộ condotel bằng cách vay tiền ngân hàng. “Càng chậm giải quyết ngày nào thì chúng tôi sẽ bị nợ xấu, lãi ngân hàng đè nặng lên gấp nhiều lần” – anh L. nói.