Hà Nội: "Ma trận" đỗ xe tại Khu liên cơ nghìn tỉ đồng Võ Chí Công

Phan Anh - Đức Mạnh |

Hà Nội đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng xây Khu liên cơ hành chính tập trung (Khu liên cơ). Thế nhưng khi đến làm việc tại đây, người dân vẫn phải gửi xe bên ngoài, thậm chí đỗ tràn hết ra lòng đường.
Trung tâm giao dịch công nghệ thường xuyên Hà Nội được UBND TP Hà Nội phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình vào năm 2012 trên khu đất có diện tích khoảng 7.270m2 tại phường Xuân La.
Trung tâm giao dịch công nghệ thường xuyên Hà Nội được UBND TP.Hà Nội phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình vào năm 2012 trên khu đất có diện tích khoảng 7.270m2 tại phường Xuân La.
Dự án ban đầu chỉ phục vụ công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, nhưng sau có quyết định của UBND thành phố Hà Nội chuyển đổi thành Khu liên cơ quan. Dự án này đã được bổ sung công năng văn phòng hiện đại để bố trí trụ sở của 8 sở, ngành làm việc; từ đó phải chất tải thêm yêu cầu làm việc hằng ngày của hàng nghìn người.
Dự án ban đầu chỉ phục vụ công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, nhưng sau có quyết định của UBND thành phố Hà Nội chuyển đổi thành Khu liên cơ quan. Dự án này đã được bổ sung công năng văn phòng hiện đại để bố trí trụ sở của 8 sở, ngành làm việc; từ đó phải chất tải thêm yêu cầu làm việc hằng ngày của hàng nghìn người.
Được biết việc điều chỉnh cũng kéo theo tăng mật độ xây dựng từ 2.653m2 lên thành 3.470m2 với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 48.000m2 (không bao gồm diện tích sàn tầng hầm, tầng kỹ thuật).
Được biết việc điều chỉnh cũng kéo theo tăng mật độ xây dựng từ 2.653m2 lên thành 3.470m2 với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 48.000m2 (không bao gồm diện tích sàn tầng hầm, tầng kỹ thuật).
Điều này dẫn đến tình trạng quá tải đối với tòa nhà và hạ tầng khu vực, đặc biệt là vấn đề gửi xe của cán bộ công nhân viên tại đây cũng như người dân khi đến làm việc.
Điều này dẫn đến tình trạng quá tải đối với tòa nhà và hạ tầng khu vực, đặc biệt là vấn đề gửi xe của cán bộ công nhân viên tại đây cũng như người dân khi đến làm việc.
Để giải quyết vấn đề này vừa qua Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đề xuất cho phép UBND quận Tây Hồ cấp phép sử dụng tạm thời lòng đường để trông giữ xe ô tô các ngõ 647, ngõ 655 Lạc Long Quân.
Để giải quyết vấn đề này, vừa qua Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đề xuất cho phép UBND quận Tây Hồ cấp phép sử dụng tạm thời lòng đường để trông giữ xe ô tô các ngõ 647, ngõ 655 Lạc Long Quân.
Đề xuất của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã vấp phải sự phản đối gay gắt của người dân sinh sống quanh Khu liên cơ. Nhiều người cho rằng việc làm này sẽ gây mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân. Thành phố nên xây dựng bãi đỗ xe riêng thay vì tìm phương án “đối phó“.
Đề xuất của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã vấp phải sự phản đối gay gắt của người dân sinh sống quanh Khu liên cơ. Nhiều người cho rằng việc làm này sẽ gây mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân. Thành phố nên xây dựng bãi đỗ xe riêng thay vì tìm phương án “đối phó“.
Ông N.V.T (Xuân La - Tây Hồ) nói: “Tôi không đồng ý đề xuất đó. Thứ nhất, ảnh hưởng đến đi lại của khu dân cư, đặc biệt là trẻ con. Buổi chiều các cháu về rất đông, người đi bộ các thứ nên không đảm bảo an toàn. Đề nghị là nếu khắc phục thì làm bãi gửi xe mới, hoặc hầm gửi xe“.
Ông N.V.T (Xuân La - Tây Hồ) nói: “Tôi không đồng ý đề xuất đó. Thứ nhất, ảnh hưởng đến đi lại của khu dân cư, đặc biệt là trẻ con. Buổi chiều các cháu về rất đông, rồi người đi bộ... nên không đảm bảo an toàn. Đề nghị là nếu khắc phục thì làm bãi gửi xe mới, hoặc hầm gửi xe".
Cùng quan điểm, anh N.V.N (cư dân chung cư C18 - địa điểm gần sát với Khu liên cơ Võ Chí Công) chia sẻ: “Cư dân chúng tôi không đồng ý. Thứ nhất là gây mất mĩ quan đô thị, phương tiện đi lại khó khăn, tóm lại là không hợp lý.
Cùng quan điểm, anh N.V.N (cư dân chung cư C18 - địa điểm gần sát với Khu liên cơ Võ Chí Công) chia sẻ: “Cư dân chúng tôi không đồng ý. Thứ nhất là gây mất mĩ quan đô thị, phương tiện đi lại khó khăn, tóm lại là không hợp lý. Tôi lo lắng về đường đi con cái đi học, không biết ôtô của ai để đây nên rất bức xúc. Cũng không biết phản ánh với ai khi bị lấn chiếm vỉa hè".
Trao đổi với PV Lao Động vào chiều ngày 25.5, đại diện Ban Quản lý chung cư C18 cho biết những chiếc xe đỗ sai quy định trên vỉa hè và lòng đường khu vực quanh tòa nhà đều không phải của cư dân: “Toàn xe ở đâu họ đến đây đậu đỗ, vừa mất mỹ quan và cản trở giao thông. Chúng tôi thực sự không muốn tình trạng này diễn ra trong thời gian dài“.
Trao đổi với PV Lao Động vào chiều ngày 25.5, đại diện Ban Quản lý chung cư C18 cho biết những chiếc xe đỗ sai quy định trên vỉa hè và lòng đường khu vực quanh tòa nhà đều không phải của cư dân: “Toàn xe ở đâu họ đến đây đậu đỗ, vừa mất mỹ quan và cản trở giao thông. Chúng tôi thực sự không muốn tình trạng này diễn ra trong thời gian dài“.
Video: Cận cảnh hàng trăm chiếc xe ôtô “bủa vây” vỉa hè, lòng đường quanh Khu liên cơ Võ Chí Công.
Phan Anh - Đức Mạnh
TIN LIÊN QUAN

TPHCM: Chậm thu hồi dự án "treo" làm ảnh hưởng quyền lợi người dân

Gia Miêu |

Có những dự án "treo" hơn 20 năm không những treo quyền lợi về nhà, đất của người dân trong dự án mà còn khiến cho đô thị nhếch nhác.

Nhà ở cho công nhân, người có thu nhập thấp: Dự án đắp chiếu, công nhân “khát” nhà giá thấp

Cao Nguyên - Nguyễn Hải |

Nhà ở xã hội là bài toán để giải quyết vấn đề nhà ở cho đối tượng thu nhập thấp song sau rất nhiều năm triển khai, rất nhiều người vẫn không thể “chạm” tới giấc mơ an cư. Suốt nhiều năm đi thuê nhà, nhiều công nhân ở các khu công nghiệp vẫn mong ước có một ngôi nhà của chính mình để sinh sống ổn định hơn.

Cận cảnh Khu liên cơ nghìn tỉ của Hà Nội đang khiến nhiều sở đến rồi xin đi

Tô Thế - Tùng Giang |

Trung tâm giao dịch công nghệ thường xuyên Hà Nội - Khu liên cơ Võ Chí Công được bố trí là nơi làm việc của 8 sở, ngành thuộc UBND thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, hiện một số sở, ngành đã xin rút trụ sở ở Khu liên cơ để về trụ sở cũ.

Chật vật đăng kiểm, chủ xe đề nghị tạm dừng phạt xe quá hạn thời gian ngắn

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều ý kiến đề xuất cơ quan chức năng nên xem xét việc gia hạn thời gian đăng kiểm, hoặc tạm dừng xử phạt với những xe quá hạn trong thời gian ngắn. Lý do bởi xe quá hạn đăng kiểm bị xử phạt rất nặng, trong khi để xảy ra tình trạng ùn tắc, quá tải kiểm định xuất phát từ nguyên nhân khách quan.

Ô nhiễm mặt biển chợ cá Hạ Long 1: Ai dám chèo kayak, ăn hải sản

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Chợ cá Hạ Long 1 từ lâu luôn là một trong những địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, mua sắm và theo quy hoạch, sẽ là một phần của dự án tuyến phố đi bộ, phố đêm dưới chân núi Bài Thơ với nhiều hoạt động đặc sắc. Tuy nhiên, ô nhiễm mặt nước biển tại khu vực này đã ở mức báo động từ lâu nhưng vẫn chưa có lời giải.

Lý do cần kiểm soát chặt chẽ đồ uống có đường

Thùy Linh |

Theo Bộ Y tế, có bằng chứng gần đây cho thấy mối liên quan giữa tiêu thụ đồ uống có đường với bệnh không lây nhiễm gây ra tổn thất kinh tế, gánh nặng chi phí y tế và tỉ lệ tử vong.

Những lưu ý khi đăng kiểm xe ôtô năm 2023

NHÓM PV |

Đăng kiểm xe ôtô là hoạt động kiểm tra, đánh giá lần đầu và định kỳ tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định đối với xe ôtô. Vậy các quy định liên quan đến đăng kiểm xe ôtô mới nhất được quy định ra sao?

U20 Việt Nam và niềm tin về vé dự U20 World Cup

NGUYỄN ĐĂNG |

Màn trình diễn mà U20 Việt Nam đang thể hiện tại Giải U20 Châu Á 2023 có những nét tương đồng so với thế hệ đã giành vé dự FIFA U20 World Cup cách đây 6 năm.

TPHCM: Chậm thu hồi dự án "treo" làm ảnh hưởng quyền lợi người dân

Gia Miêu |

Có những dự án "treo" hơn 20 năm không những treo quyền lợi về nhà, đất của người dân trong dự án mà còn khiến cho đô thị nhếch nhác.

Nhà ở cho công nhân, người có thu nhập thấp: Dự án đắp chiếu, công nhân “khát” nhà giá thấp

Cao Nguyên - Nguyễn Hải |

Nhà ở xã hội là bài toán để giải quyết vấn đề nhà ở cho đối tượng thu nhập thấp song sau rất nhiều năm triển khai, rất nhiều người vẫn không thể “chạm” tới giấc mơ an cư. Suốt nhiều năm đi thuê nhà, nhiều công nhân ở các khu công nghiệp vẫn mong ước có một ngôi nhà của chính mình để sinh sống ổn định hơn.

Cận cảnh Khu liên cơ nghìn tỉ của Hà Nội đang khiến nhiều sở đến rồi xin đi

Tô Thế - Tùng Giang |

Trung tâm giao dịch công nghệ thường xuyên Hà Nội - Khu liên cơ Võ Chí Công được bố trí là nơi làm việc của 8 sở, ngành thuộc UBND thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, hiện một số sở, ngành đã xin rút trụ sở ở Khu liên cơ để về trụ sở cũ.