Bỉm Sơn chiếm ưu thế nhờ cấu trúc hạ tầng giao thông đa dạng

Vũ Nga |

Với hàng loạt khu công nghiệp và tổ hợp công nghiệp lớn cùng lợi thế về hạ tầng giao thông, Bỉm Sơn phấn đấu trở thành Thành phố đô thị loại III trực thuộc tỉnh Thanh Hóa tầm nhìn 2021-2025.

Tiềm năng phát triển từ lợi thế về hạ tầng giao thông

Là cửa ngõ kết nối các tỉnh phía Bắc với các tỉnh Bắc Trung Bộ và phía Nam, Bỉm Sơn khẳng định vị thế chiến lược với cấu trúc giao thông đa dạng, tập trung phát triển kinh tế, chính trị, xã hội tại địa phương.

Không chỉ chiếm ưu thế nhờ tuyến Quốc lộ 1A đi qua trung tâm thị xã, Bỉm Sơn còn sở hữu hệ thống đường sắt Bắc – Nam trọng điểm đi qua địa bàn, thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, logistics cũng như thông thương kinh tế.

Cao tốc Mai Sơn – QL45 sẽ thúc đẩy kinh tế trọng điểm Ninh Bình – Thanh Hóa, góp phần đưa thị xã Bỉm Sơn trở thành thành phố đô thị loại III trực thuộc tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: TNG
Cao tốc Mai Sơn – QL45 sẽ thúc đẩy kinh tế trọng điểm Ninh Bình – Thanh Hóa, góp phần đưa thị xã Bỉm Sơn trở thành thành phố đô thị loại III trực thuộc tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: TNG

Bên cạnh đó, tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 có chiều dài 53,5 km đang được thi công với tổng mức đầu tư xấp xỉ 12.343 tỉ đồng được thiết kế 6 làn xe, vận tốc 120km/h sẽ rút ngắn hành trình từ Ninh Bình đến Thanh Hóa, đẩy mạnh cơ hội đầu tư vào khu vực miền Bắc và miền Trung, khắc phục tình trạng ách tắc giao thông, giảm thiểu tai nạn thường xuyên xảy ra trên Quốc lộ 1A. Đây là giải pháp thiết yếu giúp giải quyết nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa giữa miền Bắc với miền Trung cũng như hai đầu Bắc – Nam, tạo điều kiện thúc đẩy nhanh sự hình thành và phát triển các khu công nghiệp, du lịch dọc tuyến Ninh Bình - Thanh Hóa, đặc biệt, tuyến cao tốc Mai Sơn – QL45 sẽ lưu thông qua các địa bàn trọng điểm về kinh tế: Ninh Bình – Bỉm Sơn – Hà Trung – Nghi Sơn.

Ngoài ra, tuyến kết nối Mai Sơn - Bỉm Sơn – Nghi Sơn – Nga Sơn – Hậu Lộc trong hệ thống đường bộ - đường sắt – cảng biển nước sâu sẽ tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế đầu tư công – công nghiệp theo hướng chuyên môn hóa, thu hút nguồn vốn đầu tư FDI, DDI trong thời gian tới của Thanh Hóa, Ninh Bình nói chung và Bỉm Sơn nói riêng.

Bỉm Sơn - Hạ tầng khu công nghiệp sẵn sàng cho cuộc đổ bộ của hàng loạt ông lớn công nghệ, sản xuất chế tạo ô tô, cơ khí

Với lợi thế chiến lược không chỉ về giao thông, từ lâu thị xã Bỉm Sơn đã là thủ phủ công nghiệp của tỉnh Thanh Hóa với hàng loạt các khu công nghiệp, tập trung vào các ngành công nghiệp nặng, công nghiệp khai khoáng, công nghiệp cơ khí chính xác và chế tạo ô tô. Các khu công nghiệp và tổ hợp công nghiệp lớn có thể kể đến như: khu công nghiệp Bỉm Sơn có tổng diện tích hơn 600ha; Tổ hợp khu công nghiệp và nghiên cứu chế tạo ô tô VAMC, tổ hợp nhà máy Xi măng Long Sơn, Bỉm Sơn; Tổ hợp khu công nghiệp HUD Bỉm Sơn… đi kèm với đó là hàng loạt các nhà máy – khu chế tạo – khu công nghiệp phụ trợ cho các lĩnh vực sản xuất chế tạo ô tô của các tập đoàn lớn như Hyundai, Honda, Toyota… Hàng năm, các doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực công nghiệp, công nghiệp nặng đã đóng góp cho ngân sách của tỉnh Thanh Hóa hàng chục ngàn tỉ đồng.

Tổ hợp khu công nghiệp xi măng Long Sơn – Bỉm Sơn sẽ là động lực phát triển cho tuyến cao tốc ven biển Quảng Ninh – Bỉm Sơn – Nga Sơn – Kiên Giang cùng cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn – QL45 giai đoạn 2021-2025. Ảnh: TNG
Tổ hợp khu công nghiệp xi măng Long Sơn – Bỉm Sơn sẽ là động lực phát triển cho tuyến cao tốc ven biển Quảng Ninh – Bỉm Sơn – Nga Sơn – Kiên Giang cùng cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn – QL45 giai đoạn 2021-2025. Ảnh: TNG
Khu công nghiệp Bỉm Sơn thu hút hàng loạt các doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan đến đầu tư, xây dựng nhà máy. Ảnh: TNG
Khu công nghiệp Bỉm Sơn thu hút hàng loạt các doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan đến đầu tư, xây dựng nhà máy. Ảnh: TNG
Tổ hợp nghiên cứu – chế tạo phục vụ ngành sản xuất Ô tô và điện tử sẽ là điểm nhấn phát triển của thành phố Bỉm Sơn giai đoạn 2021-2025. Ảnh: TNG
Tổ hợp nghiên cứu – chế tạo phục vụ ngành sản xuất Ô tô và điện tử sẽ là điểm nhấn phát triển của thành phố Bỉm Sơn giai đoạn 2021-2025. Ảnh: TNG
Vũ Nga
TIN LIÊN QUAN

Lợi nhuận giảm 48%, bức tranh tài chính của Xi măng Bỉm Sơn càng sậm màu

Tùng Thư |

Kết thúc quý I/2021, lợi nhuận sau thuế của Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (HNX: BCC) giảm tới 48% so với cùng kỳ 2020.

Xi măng Bỉm Sơn: 116 tỉ đầu tư vào công ty con có nguy cơ mất trắng

Tùng Thư |

Tại ngày 31.12.2020, dự phòng phải thu ngắn hạn khó đòi của Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (HNX: BCC) tăng 48 lần so với đầu năm. Đầu tư tài chính dài hạn vào công ty con 116,2 tỉ nhưng đã phải trích lập dự phòng toàn bộ (có nguy cơ mất trắng).

Chăm lo, đảm bảo bữa ăn cho công nhân, người lao động

QUÁCH DU |

Các công đoàn cơ sở (LĐLĐ Bỉm Sơn) đã chủ động đứng ra đối thoại, thương lượng với chủ doanh nghiệp nâng giá trị bữa ăn ca cho người lao động.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

Lợi nhuận giảm 48%, bức tranh tài chính của Xi măng Bỉm Sơn càng sậm màu

Tùng Thư |

Kết thúc quý I/2021, lợi nhuận sau thuế của Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (HNX: BCC) giảm tới 48% so với cùng kỳ 2020.

Xi măng Bỉm Sơn: 116 tỉ đầu tư vào công ty con có nguy cơ mất trắng

Tùng Thư |

Tại ngày 31.12.2020, dự phòng phải thu ngắn hạn khó đòi của Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (HNX: BCC) tăng 48 lần so với đầu năm. Đầu tư tài chính dài hạn vào công ty con 116,2 tỉ nhưng đã phải trích lập dự phòng toàn bộ (có nguy cơ mất trắng).

Chăm lo, đảm bảo bữa ăn cho công nhân, người lao động

QUÁCH DU |

Các công đoàn cơ sở (LĐLĐ Bỉm Sơn) đã chủ động đứng ra đối thoại, thương lượng với chủ doanh nghiệp nâng giá trị bữa ăn ca cho người lao động.