Theo DKRA Group, sức cầu thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vẫn còn khiêm tốn, chỉ tương đương 1% so với cùng kỳ năm 2022. Cụ thể các dự án mới đều có tình hình bán hàng chậm, riêng dự án sơ cấp có hơn 60% dự án đóng giỏ hàng không ghi nhận giao dịch.
DKRA Group đánh giá, ở phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng, trong tháng 4.2023 chỉ có 2 dự án (1 dự án mới và 1 dự án mở bán ở giai đoạn tiếp theo) với 12 căn, giảm hơn 68% so với tháng 3 và 98% so với cùng kỳ.
Đặc biệt các chính sách hỗ trợ lãi suất, hạn nợ gốc…, vẫn được nhiều chủ đầu tư áp dụng để hỗ trợ khách mua bất động sản nghỉ dưỡng. Dự kiến, trong những tháng tiếp theo, nguồn cung và sức cầu thị trường có thể tăng nhẹ nhưng không có nhiều biến động rõ nét.
Đối với phân khúc nhà phố, shophouse nghỉ dưỡng, trong tháng 4.2023 cũng chỉ có 2 dự án mới với 20 căn, tăng 33% so với tháng trước nhưng vẫn còn ở mức rất thấp không đáng kể, tập trung chủ yếu ở Phú Quốc và Tuyên Quang.
Trong khi đó, thị trường miền Bắc và miền Nam vẫn là khu vực dẫn đầu nguồn cung, miền Trung tiếp tục duy trì sự khan hiếm dự án mới.
Theo ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels APAC, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, song vẫn có cơ hội dành cho nhà đầu tư nắm bắt tốt các xu hướng, nhu cầu của khách hàng.
Tương tự, ông Morgan Ulaganathan - Trưởng bộ phận dịch vụ tài sản và tư vấn du lịch khách sạn (Colliers Việt Nam) - nhìn nhận, bất động sản nghỉ dưỡng dù vẫn ảm đạm nhưng vẫn có tiềm năng lớn khi Việt Nam đang tận dụng đà tăng trưởng từ nhu cầu du lịch và nghỉ dưỡng, lượng khách du lịch nội địa và quốc tế trong năm 2023.