Bất động sản du lịch gắn với văn hóa - lịch sử "chiếm sóng" đầu tư

Ngọc An |

Hình thức du lịch gắn với văn hoá - lịch sử ngày càng hợp thị hiếu du khách, kéo theo làn sóng phát triển mô hình bất động sản mới, góp phần đa dạng danh mục đầu tư, mang đến nguồn lợi nhuận hứa hẹn.

Bối cảnh mới của thị trường du lịch

Các điểm đến du lịch quen thuộc, đáp ứng nhu cầu "bề nổi" như ăn - ngủ - nghỉ - check in dần trở nên nhàm chán, du khách có xu hướng tìm đến những vùng đất mới lạ, mang đậm giá trị văn hoá lịch sử.

Khảo sát do Tripadvisor thực hiện cho thấy, trải nghiệm văn hóa – lịch sử là tiêu chí cốt lõi tạo nên xu hướng du lịch năm 2022. Đa số người được khảo sát đồng ý điều quan trọng trước mỗi chuyến đi là tìm hiểu về văn hoá, lịch sử của điểm đến, và “đắm mình trong trải nghiệm địa phương đích thực” trở nên quan trọng hơn với họ.

Nghiên cứu Booking.com thực hiện cũng công bố kết quả tương tự. Hơn 80% du khách Việt muốn có những trải nghiệm mang đặc trưng văn hóa của nơi mà họ đến, và tin việc nâng cao nhận thức về văn hóa, bảo tồn di sản là quan trọng.

Một số chuyên gia cũng nhận định tích cực về sự phát triển của du lịch gắn với văn hoá - lịch sử, đặc biệt ở những khu di sản giá trị. Nhiều quốc gia đã nâng cấp những tòa nhà di sản trở thành điểm tham quan kết hợp mua sắm ấn tượng.

Hướng đầu tư bất động sản mới 

Du khách tìm kiếm nhiều hơn từ chuyến đi, đòi hỏi sự cải tiến, thay đổi về sản phẩm, chất lượng dịch vụ và cơ sở hạ tầng của ngành du lịch. Điều này cũng thúc đẩy sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng gắn với văn hoá - lịch sử. Mô hình không chỉ đáp ứng thị hiếu của du khách trong, ngoài nước, nâng tầm điểm đến, phát huy giá trị đặc trưng địa phương mà còn kiến tạo bản sắc của ngành công nghiệp không khói.

Sở hữu danh sách di tích, danh lam thắng cảnh, lễ hội, làng nghề truyền thống, văn nghệ dân gian... khổng lồ, song, việc khai thác mô hình nghỉ dưỡng gắn với văn hóa – lịch sử vẫn là thách thức lớn tại Việt Nam. Thị trường cần những chủ đầu tư có tâm, có tầm, phát triển bất động sản trên nguyên tắc cân bằng giữa thu hút du khách và giữ gìn truyền thống, văn hóa địa phương. Với nền tảng và câu chuyện sẵn có, du lịch gắn với văn hóa – lịch sử có thể không quá khó để khai thác, nhưng cũng không dễ dàng để tạo ấn tượng và thành công.

Flamingo Tân Trào với các công trình shophouse, homestay, tổ hợp khách sạn tiêu chuẩn 4 sao. Nguồn ảnh: Flamingo
Flamingo Tân Trào với các công trình shophouse, homestay, tổ hợp khách sạn tiêu chuẩn 4 sao. Nguồn ảnh: Flamingo

Là thương hiệu bất động sản nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam với hơn 300 giải thưởng danh giá, tháng 10/2022, Flamingo Holding Group công bố xây dựng dự án 25ha giữa lòng Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào. Dự án mang tên Flamingo Tân Trào được kỳ vọng sẽ đón đầu xu hướng du lịch gắn với văn hoá - lịch sử, trở thành điểm đến thu hút khách lưu trú, trải nghiệm trong tương lai, mở ra cơ hội đầu tư mới với dư địa phát triển dồi dào, khả năng khai thác hứa hẹn trong bối cảnh những sản phẩm nghỉ dưỡng ven biển đã quá quen thuộc, nền giá bị đẩy lên cao như hiện nay.

Ngọc An
TIN LIÊN QUAN

Nhân tố thúc đẩy du lịch Tân Trào phát triển trọn tiềm năng

Ngọc An |

Với vị thế độc tôn, Tân Trào là vùng đất tiềm năng cho du lịch nghỉ dưỡng với nguồn tài nguyên thiên nhiên giá trị và nền văn hóa đa sắc màu.

Khách du lịch đến Đà Nẵng đã chạm mốc năm 2019

Tường Minh |

Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng - cho biết: Về tổng thể, trong 3 tháng đầu năm 2023, số lượng khách du lịch đến Đà Nẵng đã cán mốc năm 2019 - mốc cao điểm trước khi có dịch COVID-19, điều này cho thấy nội lực điểm đến, sản phẩm du lịch và hệ sinh thái du lịch của Đà Nẵng đang được phát huy.

Các đơn vị du lịch đặt mục tiêu đón lượng khách "khủng" dịp 30.4 - 1.5

Thái Mạnh |

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam, ngoài việc quảng bá sản phẩm dịch vụ du lịch cho dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, các doanh nghiệp lữ hành đặt mục tiêu sẽ đón một lượng du khách "khủng" tới hơn 30% so với năm trước.

Lý do dự án đường ven sông 3.960 tỉ đồng ở Đồng Nai phải thi công "da beo"

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Dự án xây dựng đường ven sông Cái là dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai có tổng mức đầu tư 3.960 tỉ đồng được kỳ vọng sẽ tạo thêm trục giao thông mới ở khu vực trung tâm TP Biên Hòa và cải tạo cảnh quan đô thị ven sông. Tuy nhiên, đến nay dự án đang gặp nhiều vướng mắc đặc biệt là về mặt bằng để thi công ưu tiên 5 cây cầu mới trong dự án.

Làm rõ thông tin "các trường học tại huyện Thạch Hà phải nộp nhiều khoản tiền bất thường"

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - UBND huyện Thạch Hà vừa chỉ đạo thành lập Tổ kiểm tra, xác minh thông tin “các trường học ở Thạch Hà chuyển nộp các khoản tiền bất thường”.

Ông Thích Minh Tuệ nhận thẻ căn cước công dân tại Gia Lai

THANH TUẤN |

Ngày 10.6, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) đã đến cơ quan Công an tỉnh Gia Lai để nhận căn cước công dân.

Tết Đoan Ngọ, người dân Nha Trang canh đến 12h để đi tắm biển

Phương Linh |

Đã thành tục lệ ngày Tết Đoan Ngọ, người dân TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa lại canh 12h trưa để đi tắm biển với mong muốn có được sức khỏe.

Từ kinh phí công đoàn, công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên

ĐÌNH TRỌNG |

Công ty TNHH Chí Hùng là một trong những doanh nghiệp đông công nhân ở tỉnh Bình Dương với trên 7.000 lao động. Doanh nghiệp này luôn thực hiện việc đóng 2% kinh phí công đoàn đầy đủ, và 75% từ nguồn kinh phí này được dùng để chăm lo cho người lao động. Qua đó giúp công nhân ổn định cuộc sống, doanh nghiệp cũng ổn định nguồn lao động, đảm bảo kế hoạch sản xuất.

Nhân tố thúc đẩy du lịch Tân Trào phát triển trọn tiềm năng

Ngọc An |

Với vị thế độc tôn, Tân Trào là vùng đất tiềm năng cho du lịch nghỉ dưỡng với nguồn tài nguyên thiên nhiên giá trị và nền văn hóa đa sắc màu.

Khách du lịch đến Đà Nẵng đã chạm mốc năm 2019

Tường Minh |

Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng - cho biết: Về tổng thể, trong 3 tháng đầu năm 2023, số lượng khách du lịch đến Đà Nẵng đã cán mốc năm 2019 - mốc cao điểm trước khi có dịch COVID-19, điều này cho thấy nội lực điểm đến, sản phẩm du lịch và hệ sinh thái du lịch của Đà Nẵng đang được phát huy.

Các đơn vị du lịch đặt mục tiêu đón lượng khách "khủng" dịp 30.4 - 1.5

Thái Mạnh |

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam, ngoài việc quảng bá sản phẩm dịch vụ du lịch cho dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, các doanh nghiệp lữ hành đặt mục tiêu sẽ đón một lượng du khách "khủng" tới hơn 30% so với năm trước.