Vẫn theo bạn đọc này, tình trạng thi công cầm chừng các hạng mục còn lại khiến tiến độ mãi không xong, đường xá dở dang. “Không ai hiểu lý do, mà đường dẫn lên cứ bị rào, trong khi đường thì ách tắc. Đây là một sự lãng phí”- bạn đọc này nói với phóng viên Báo Lao Động.
Từ phản ánh của bạn đọc, phóng viên Báo Lao Động đã đi thực tế đoạn đường trên cao Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long (đường Phạm Văn Đồng).
Theo quan sát, đúng như phản ánh của bạn đọc, nhiều đường dẫn lên xuống, dù đã hoàn thành thi công, nhưng vẫn đang bị bịt kín bằng tôn hoặc các loại vật liệu khác, khiến xe ôtô từ Mai Dịch đi các nút giao Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Ciputra... vẫn phải đi ở các đường bên dưới.
Trao đổi với phóng viên, một người dân sống gần ngõ 689 đường Phạm Văn Đồng – đoạn có một đường dẫn lên đang bị rào chắn - cho biết, dù đã hoàn thành thi công xong từ tháng trước, nhưng đường lên xuống vẫn chưa được cho thông, mà vẫn bị bịt kín, phương tiện đi lại không thể lên, xuống bằng những đường này. “Vào giờ cao điểm, đoạn đường khu vực này bị ùn tắc, trong khi nếu đường dẫn được mở, thì sẽ giảm tình trạng này đi” - người này cho biết.
Được biết, đường trên cao Hà Nội đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long do Bộ Giao thông vận tải là chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Thăng Long là đơn vị quản lý dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỉ đồng.
Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, đại diện Phòng Điều hành dự án 1 (Ban Quản lý dự án Thăng Long, Bộ Giao thông vận tải) cho biết, thực tế, các hạng mục (kể cả điện chiếu sáng, sơn kẻ…) về cơ bản đã hoàn thành xong hơn 1 tháng nay.
“Theo thủ tục, dự án nằm trong danh mục những dự án phải có sự kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước. Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã kiểm tra, họp và thông qua. Tuy nhiên, về mặt thủ tục thì phải đợi văn bản chính thức từ Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, sau đó Bộ Giao thông Vận tải và Hà Nội mới thống nhất được lịch để mở ra cho người dân đi lại” – đại diện này cho biết.
Vị này cũng cho biết, còn một số hạng mục bổ sung về sau này thì đến ngày 31.12 mới xong, như cảnh quan ở dưới cầu, tường chống ồn tuy nhiên, đây không phải là nguyên nhân của việc chưa đưa vào sử dụng đường dẫn lên xuống, vì không ảnh hưởng đến an toàn giao thông.