"Vá chằng, vá đụp" trên tuyến đường hơn 2.400 tỉ đồng

ANH ĐỨC |

Được đầu tư xây dựng với số tiền trên 2.400 tỉ đồng nhưng tuyến tránh thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), thuộc Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Nam cầu Bến Thủy, do Cienco4 làm chủ đầu tư, lại chằng chịt nhiều mảnh vá, đường sụt lún, xuống cấp.

Tuyến chính của dự án có điểm đầu giao đường cầu Bến Thủy 2 với quốc lộ 8B thuộc xã Vân Viên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Điểm cuối dự án tại km504+400 (nút giao đầu tuyến tránh TP Hà Tĩnh với quốc lộ 1 thuộc xã Thạch Việt (Thạch Hà, Hà Tĩnh). Tuyến nhánh với điểm đầu tại km484, quốc lộ 1, điểm cuối giao quốc lộ 8B thuộc thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Tuyến chính của dự án có điểm đầu giao đường cầu Bến Thủy 2 với quốc lộ 8B thuộc xã Vân Viên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Điểm cuối dự án tại km504+400 (nút giao đầu tuyến tránh TP. Hà Tĩnh với quốc lộ 1 thuộc xã Thạch Việt (Thạch Hà, Hà Tĩnh). Tuyến nhánh với điểm đầu tại km484, quốc lộ 1, điểm cuối giao quốc lộ 8B thuộc thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).
Đoạn đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, chiều dài 35,1km, mức đầu tư 2.434 tỉ đồng. Bề rộng đường 20,5m, thiết kế đảm bảo bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, dải phân cách giữa, hệ thống thoát nước dọc phù hợp với quy hoạch.
Đoạn đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, chiều dài 35,1km, mức đầu tư 2.434 tỉ đồng. Bề rộng đường 20,5m, thiết kế đảm bảo bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, dải phân cách giữa, hệ thống thoát nước dọc phù hợp với quy hoạch.
Đoạn đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, chiều dài 35,1km, mức đầu tư 2.434 tỉ đồng. Bề rộng đường 20,5m, Thiết kế đảm bảo 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng. Tốc độ thiết kế 80km/h.
Thời điểm khánh thành tuyến đường này được chủ đầu tư và một số nhà quản lý đánh giá là “kiểu mẫu”. Tuy nhiên, sau hơn một năm đưa vào sử dụng thì tuyến đường này đang xuất hiện nhiều điểm hằn lún.
Thời điểm khánh thành tuyến đường này được chủ đầu tư và một số nhà quản lý đánh giá là “kiểu mẫu”. Tuy nhiên, sau hơn một năm đưa vào sử dụng thì tuyến đường này đang xuất hiện nhiều điểm hằn lún.
Thời điểm khánh thành tuyến đường này được chủ đầu tư và một số nhà quản lý đánh giá là “kiểu mẫu”. Tuy nhiên, sau hơn một năm đưa vào sử dụng, tuyến đường này đang xuất hiện nhiều điểm hằn lún.
Theo tìm hiểu của PV Báo Lao Động, từ tháng 7.2014 Cienco 4 đã tiến hành khắc phục hiện tượng vệt hằn bánh xe trên dự án BOT này. Những đoạn có vệt hằn trên 2cm được cào bóc và thảm lại bằng nhựa polimer. Sau khi khắc phục, tuyến đường này tiếp tục xuất hiện thêm nhiều điểm hằn lún vệt bánh xe khác.
Theo tìm hiểu của PV Báo Lao Động, từ tháng 7.2014 Cienco 4 đã tiến hành khắc phục hiện tượng vệt hằn bánh xe trên dự án BOT này. Những đoạn có vệt hằn trên 2cm được cào bóc và thảm lại bằng nhựa polimer. Sau khi khắc phục, tuyến đường này tiếp tục xuất hiện thêm nhiều điểm hằn lún vệt bánh xe khác.
Theo tìm hiểu, từ tháng 7.2014, Cienco 4 đã tiến hành khắc phục hiện tượng vệt hằn bánh xe trên dự án BOT này. Những đoạn có vệt hằn trên 2cm được cào bóc và thảm lại bằng nhựa polimer. Tuy nhiên sau khi khắc phục, tuyến đường này tiếp tục xuất hiện thêm nhiều điểm hằn lún khác.
Được xây dựng dọc theo chân núi, nơi nền đường có kết cấu hết sức chắc chắn, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, con đường đã hư hỏng rất nhiều. Tuy nhiên, khi đưa vào sử dụng chưa lâu thì tuyến tránh thị xã Hồng Lĩnh đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân tham gia giao thông.
Được xây dựng dọc theo chân núi, nơi nền đường có kết cấu hết sức chắc chắn, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, con đường đã hư hỏng rất nhiều. Tuy nhiên, khi đưa vào sử dụng chưa lâu thì tuyến tránh thị xã Hồng Lĩnh đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân tham gia giao thông.
Được xây dựng dọc theo chân núi, nơi nền đường có kết cấu hết sức chắc chắn, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, con đường đã hư hỏng rất nhiều. Tuy nhiên, khi đưa vào sử dụng chưa lâu thì tuyến tránh thị xã Hồng Lĩnh đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân tham gia giao thông.
Được xây dựng dọc theo chân núi, nơi nền đường có kết cấu hết sức chắc chắn, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, con đường đã hư hỏng rất nhiều.
Đã nhiều lần phía chủ đầu tư Cienco4 tiến hành khắc phục, sửa chữa bằng công nghệ cào bóc tái chế nguội để tạo độ phẳng cho các làn đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, tình trạng hằn lún, xuống cấp vẫn không ngừng diễn ra.
Đã nhiều lần phía chủ đầu tư Cienco4 tiến hành khắc phục, sửa chữa bằng công nghệ cào bóc tái chế nguội để tạo độ phẳng cho các làn đường, tuy vậy tình trạng hằn lún vẫn không ngừng diễn ra.
Chất lượng đường xấu, vá víu, lún lượn tràn lan khiến người tham gia giao thông không khỏi lo lắng vì lưu thông không an toàn trên tuyến, nhất là khi các biện pháp khắc phục của Cienco 4 dường như chưa phát huy hiệu quả, khắc phục xong chưa lâu thì “đâu lại vào đó”, không khác gì “một manh áo vá“.
Chất lượng đường xấu, vá víu, lún lượn tràn lan khiến người tham gia giao thông không khỏi lo lắng vì lưu thông không an toàn trên tuyến, nhất là khi các biện pháp khắc phục của Cienco 4 dường như chưa phát huy hiệu quả, khắc phục xong chưa lâu thì “đâu lại vào đó”, không khác gì “một manh áo vá“.
Chất lượng đường xấu, vá víu, lún lượn tràn lan khiến người tham gia giao thông không khỏi lo lắng vì lưu thông không an toàn trên tuyến, nhất là khi các biện pháp khắc phục của Cienco 4 dường như chưa phát huy hiệu quả, khắc phục xong chưa lâu thì “đâu lại vào đó”, không khác gì “một manh áo vá“.
Chất lượng đường xấu, vá víu tràn lan khiến người tham gia giao thông không khỏi lo lắng khi các biện pháp khắc phục của Cienco 4 dường như chưa phát huy hiệu quả.
ANH ĐỨC
TIN LIÊN QUAN

Công an điều tra các sai phạm trong dự án BOT liên quan Út "trọc"

Cường Ngô |

Từ những sai phạm của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Thái Sơn Bộ Q.P do Đinh Ngọc Hệ (tức Út "trọc") làm Tổng giám đốc, Thanh tra Chính phủ đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra của Bộ Công an để điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

BOT Cai Lậy vì sao vẫn chưa thu phí lại?

P.B |

Bộ GTVT và tỉnh Tiền Giang dự kiến ngày 25.3 trạm thu phí Cai Lậy hoạt động trở lại, nhưng thời điểm đã qua, việc BOT này vẫn chưa thu phí cho đến nay (8.4), vì mở rộng “địa bàn” miễn giảm.

Cienco 4 đề nghị tăng mức thu phí tại 2 trạm BOT Bến Thủy

Minh Hạnh |

Nhà đầu tư dự án tuyến tránh thành phố Vinh, dự án nâng cấp mở rộng QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP. Hà Tĩnh (Cienco 4) vừa có kiến nghị với Bộ GTVT cho phép điều chỉnh tăng mức thu phí đường bộ tại trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 để hoàn vốn đầu tư.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Công an điều tra các sai phạm trong dự án BOT liên quan Út "trọc"

Cường Ngô |

Từ những sai phạm của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Thái Sơn Bộ Q.P do Đinh Ngọc Hệ (tức Út "trọc") làm Tổng giám đốc, Thanh tra Chính phủ đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra của Bộ Công an để điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

BOT Cai Lậy vì sao vẫn chưa thu phí lại?

P.B |

Bộ GTVT và tỉnh Tiền Giang dự kiến ngày 25.3 trạm thu phí Cai Lậy hoạt động trở lại, nhưng thời điểm đã qua, việc BOT này vẫn chưa thu phí cho đến nay (8.4), vì mở rộng “địa bàn” miễn giảm.

Cienco 4 đề nghị tăng mức thu phí tại 2 trạm BOT Bến Thủy

Minh Hạnh |

Nhà đầu tư dự án tuyến tránh thành phố Vinh, dự án nâng cấp mở rộng QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP. Hà Tĩnh (Cienco 4) vừa có kiến nghị với Bộ GTVT cho phép điều chỉnh tăng mức thu phí đường bộ tại trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 để hoàn vốn đầu tư.