TPHCM: “Ma trận” kẹt xe xung quanh bến xe Miền Đông cũ

MINH QUÂN |

Sau khi bến xe Miền Đông mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng tại quận 9 (TPHCM) người dân hy vọng tình hình giao thông tại bến xe cũ sẽ giảm ùn tắc. Nhưng thực tế vào giờ cao điểm, các tuyến đường quanh khu vực bến xe miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) vẫn tắc như thường.

7h sáng ngày 18.11, hàng nghìn phương tiện phải nhích từng chút trên đường Đinh Bộ Lĩnh, đoạn qua Bến xe Miền Đông cũ hướng vào trung tâm thành phố. Dòng xe nối đuôi nhau kéo dài từ cầu Bình Triệu cho tới giao lộ với đường Nguyễn Xí.

Khi vừa thoát khỏi đoạn này, các phương tiện lại tiếp tục phải xếp hàng dài trên đường Đinh Bộ Lĩnh cho tới giao lộ với đường Bạch Đằng.

Xe cô ùn tắc trước khu vực bến xe Miền Đông cũ.  Ảnh: Minh Quân
Xe cộ ùn tắc trước khu vực bến xe Miền Đông cũ. Ảnh: Minh Quân
Hàng ngàn xe chen chúc tại đường Đinh Bộ Lĩn
Hàng ngàn xe chen chúc tại đường Đinh Bộ Lĩnh. Ảnh: Minh Quân

Ngồi sau xe ôm công nghệ, chị Hiền (nhân văn phòng ở quận 1) nới lỏng khẩu trang cho dễ thở, nói: “Khi hay tin bến xe Miền Đông mới đi vào hoạt động, mọi người đều có suy nghĩ đường xung quanh bến xe cũ sẽ hết tắc, không còn cảnh kẹt xe. Thế nhưng, thực tế thì vẫn kẹt như thường”.

Người lớn thường xuyên trễ giờ làm, trẻ nhỏ trễ giờ học vì kẹt xe trên đường Đinh Bộ Lĩnh mỗi buổi sáng.  Ảnh; Minh Quân
Người lớn thường xuyên trễ giờ làm, trẻ nhỏ trễ giờ học vì kẹt xe trên đường Đinh Bộ Lĩnh mỗi buổi sáng. Ảnh: Minh Quân

Mật độ xe cũng dày đặc ở hướng ngược lại vào cao điểm buổi chiều. 17h ngày 18.11, hàng ngàn người mồ hôi nhễ nhại khi phải "chôn chân" giữa dòng xe máy, ôtô, ken đặc trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (từ ngã 4 Hàng Xanh - ngã 5 đài liệt sỹ). Tiếng máy xe, còi xe, khói bụi... khiến ai cũng lộ vẻ mệt mỏi.

Các phương tiện từ ngã tư Hàng Xanh đổ về đường Xô Viết Nghệ Tĩnh khiến giao thông hỗn loạn.  Ảnh: Minh Quân
Các phương tiện từ ngã tư Hàng Xanh đổ về đường Xô Viết Nghệ Tĩnh khiến giao thông hỗn loạn. Ảnh: Minh Quân

Chị Nguyễn Thị Thùy (38 tuổi, ngụ đường Thanh Đa, quận Bình Thạnh) nhân viên văn phòng một công ty đường Lê Thánh Tôn (quận 1) ngán ngẩm: “Sáng đi làm phải chen nhau trên đường Đinh Bộ Lĩnh dài khoảng 1 km nhưng mất gần 30 phút. Chiều về lại mắc phải kẹt xe đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Ngày nào cũng vậy, rất vất vả và tốn thời gian”.

Người tham gia giao thông nhúc nhích từng chút một khi qua đoạn “nút thắt cổ chai” trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.
Người tham gia giao thông nhúc nhích từng chút một khi qua đoạn “nút thắt cổ chai” trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Ảnh: Minh Quân

Qua quan sát, lượng xe lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh rất lớn, trong đó rất nhiều phương tiện là xe khách, xe buýt di chuyển về bến xe Miền Đông cũ nhưng diện tích đường nhỏ hẹp, tạo thành một điểm "thắt cổ chai" khiến việc lưu thông của các phương tiện càng khó khăn.

Đại diện Sở GTVT TPHCM cho biết, bến xe Miền Đông mới đi vào hoạt đồng từ ngày 10.10 bước đầu phục vụ 22 tuyến có cự ly 1.100 km trở lên, từ Quảng Trị trở ra phía Bắc. Tuy vậy, trong 3 tháng đầu, các đơn vị vận tải còn lưu đậu xe để đón trả khách tại bến xe Miền Đông hiện hữu (tức bến xe cũ), sau đó mới đến bến xe Miền Đông mới hoàn tất các thủ tục xuất bến theo quy định. Do đó, số lượng xe khách vào bến cũ không giảm.

Trong khi, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và đường Đinh Bộ Lĩnh là hai tuyến đường huyết mạch cửa ngõ Đông Bắc kết nối giao thông từ các quận trung tâm TPHCM ra quận Thủ Đức, đi Bình Dương, Bình Phước và ngược lại nhưng nhiều năm qua chưa được mở rộng, mặt đường hẹp dẫn đến quá tải.

Sở GTVT TPHCM cho biết để giải quyết ùn tắc giao thông khu vực xung quanh bến xe Miền Đông cũ, về lâu dài sẽ đầu tư mở rộng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh theo quy hoạch.

Đồng thời, thành phố cũng xây dựng cầu vượt tại ngã 5 đài liệt sĩ, mở rộng đường Ung Văn Khiêm để chuyển bớt lượng xe từ cầu Sài Gòn theo đường Ung Văn Khiêm đi cầu Bình Triệu, thay vì hiện nay từ cầu Sài Gòn đi vào nút giao thông Hàng Xanh về cầu Bình Triệu.

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Ì ạch các dự án cứu kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất

NHÓM PV |

Tình trạng ùn tắc giao thông quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất ngày càng nghiêm trọng, nhất là những tháng cuối năm áp lực giao thông đổ về khu vực này càng cao. Tuy nhiên đến nay, 5/8 dự án giao thông nhằm giải quyết kẹt xe khu vực này hiện đang đều vướng giải phóng mặt bằng.

Bến xe Miền Đông mới đi vào hoạt động: Lo ế khách vì “xe dù, bến cóc”

MINH QUÂN |

Bến xe Miền Đông mới (quận 9, TPHCM) chính thức hoạt động từ ngày 10.10, bước đầu phục vụ các tuyến có cự ly 1.100 km trở lên, từ Quảng Trị trở ra phía Bắc. Việc di dời các tuyến vận tải từ bến xe cũ đến Bến xe miền Đông mới khiến nhiều doanh nghiệp bày tỏ lo ngại số lượng hành khách giảm bởi bến xe mới ở xa ngoại thành, tình trạng “xe dù, bến cóc” có thể sẽ phát sinh trong nội thành.

Cửa ngõ Sài Gòn tái diễn kẹt xe khi nhịp sống trở lại bình thường

MINH QUÂN |

Sáng ngày 13.5, đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) xảy ra kẹt xe nghiêm trọng, dòng xe ken kín mặt đường, nhích từng chút để vào trung tâm thành phố.

Chênh lệch sốc giữa tài sản 1% người giàu nhất thế giới và 99% còn lại

Song Minh |

1% người giàu nhất thế giới đã trở nên giàu có hơn rất nhiều, nhanh hơn rất nhiều so với 99% phần còn lại của thế giới.

Apple đang ấp ủ gì với dòng Mac Pro mới?

Anh Vũ |

Đã bước sang năm thứ tư kể từ lần cuối cùng Apple tung ra máy tính Mac Pro, mẫu máy tính mãnh mẽ nhất mà hãng có thể sản xuất. Vậy điều gì đang diễn ra với Mac Pro, và liệu nó có được làm mới vào năm 2023 hay không?

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Ì ạch các dự án cứu kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất

NHÓM PV |

Tình trạng ùn tắc giao thông quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất ngày càng nghiêm trọng, nhất là những tháng cuối năm áp lực giao thông đổ về khu vực này càng cao. Tuy nhiên đến nay, 5/8 dự án giao thông nhằm giải quyết kẹt xe khu vực này hiện đang đều vướng giải phóng mặt bằng.

Bến xe Miền Đông mới đi vào hoạt động: Lo ế khách vì “xe dù, bến cóc”

MINH QUÂN |

Bến xe Miền Đông mới (quận 9, TPHCM) chính thức hoạt động từ ngày 10.10, bước đầu phục vụ các tuyến có cự ly 1.100 km trở lên, từ Quảng Trị trở ra phía Bắc. Việc di dời các tuyến vận tải từ bến xe cũ đến Bến xe miền Đông mới khiến nhiều doanh nghiệp bày tỏ lo ngại số lượng hành khách giảm bởi bến xe mới ở xa ngoại thành, tình trạng “xe dù, bến cóc” có thể sẽ phát sinh trong nội thành.

Cửa ngõ Sài Gòn tái diễn kẹt xe khi nhịp sống trở lại bình thường

MINH QUÂN |

Sáng ngày 13.5, đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) xảy ra kẹt xe nghiêm trọng, dòng xe ken kín mặt đường, nhích từng chút để vào trung tâm thành phố.