Tỉnh Ninh Bình chỉ đạo xử lý việc người dân phá dải phân cách trên Quốc lộ 1A

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - UBND tỉnh vừa có văn bản giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý dứt điểm tình trạng người dân phá dải phân cách trên tuyến QL1A (đoạn tránh thành phố Ninh Bình) để làm lối đi riêng.

Liên quan đến việc người dân phá dải phân cách làm lối đi riêng trên tuyến QL1A tránh thành phố Ninh Bình tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, UBND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản giao Sở GTVT tỉnh này chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để khắc phục điểm bất cập về tổ chức giao thông trên tuyến đường này và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh Ninh Bình trước ngày 1.5.2024.

Trước đó, Báo Lao Động điện tử đã có loạt bài phản ánh tình trạng người dân tự ý đập phá hàng trăm mét dải phân cách của tuyến QL1A, đoạn tránh thành phố Ninh Bình để làm lối đi riêng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ông Phạm Ngọc Tập - Trưởng Phòng quản lý xây dựng, Sở GTVT tỉnh Ninh Bình - cho biết, tuyến QL1A tránh thành phố Ninh Bình do Sở GTVT tỉnh Ninh Bình làm chủ đầu tư. Sở GTVT tỉnh Ninh Bình đang hoàn thiện các thủ tục để bàn giao công trình cho đơn vị quản lý, bảo trì, dự kiến sẽ hoàn thành công tác bàn giao trong năm 2024.

Trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Cao Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình - cũng thừa nhận, hiện nay, trên tuyến đường này có một số vị trí bờ bo vỉa dải phân cách giữa bị người dân phá dỡ để làm lối đi lại qua đường gây mất an toàn giao thông.

Cũng theo ông Sơn, tuyến đường này dài 17,4km đi qua địa bàn huyện Hoa Lư, thành phố Ninh Bình và huyện Yên Mô. Tuyến đường này được đưa vào khai thác từ năm 2018. Tình trạng người dân phá dải phân cách để làm lối đi riêng đã được Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường (đơn vị thi công dự án) khắc phục nhiều lần nhưng tình trạng vẫn tái diễn.

UBND tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo Sở GTVT khẩn trương khắc phục các vị trí bo vỉa bị người dân phá dỡ, sau khi khắc phục sẽ giao cho địa phương nơi tuyến đi qua quản lý đảm bảo giao thông, phát huy hiệu quả đầu tư.

"Tôi đã trực tiếp kiểm tra hiện trường và chỉ đạo Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các địa phương có tuyến đường đi qua tổ chức khắc phục dứt điểm các vị trí bo vỉa bị phá dỡ để đảm bảo an toàn giao thông và giao cho các địa phương tổ chức, quản lý không để người dân tiếp diễn tình trạng trên" - ông Sơn nói.

Tới đây, UBND tỉnh Ninh Bình sẽ quyết liệt xử lý, đồng thời, quy trách nhiệm cho các địa phương nơi có tuyến đường đi qua mà để xảy ra tình trạng người dân phá dỡ bo vỉa dải phân cách để làm lối đi.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Ninh Bình cũng giao cho các địa phương có tuyến đường đi qua, tiến hành rà soát kỹ từng đoạn nếu cần đường gom, đường tránh mà thấy hợp lý để cho người dân đi lại phát triển kinh tế dân sinh mà thuận lợi thì phải có kế hoạch đầu tư mở lối đi để người dân, không tháo dỡ đi tắt qua đường tránh.

NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Người dân phá dải phân cách trên đường tránh QL1 tại Ninh Bình làm lối đi riêng

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Tuyến đường ĐT477 được Bộ GTVT cho phép chuyển thành dự án cải tạo, nâng cấp QL1A để các phương tiện cơ giới tránh đường QL1A khi qua trung tâm thành phố Ninh Bình. Tuy nhiên, hiện nay trên tuyến đường này xuất hiện tình trạng người dân tự ý đập phá dải phân cách để làm lối đi riêng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Bộ Giao thông Vận tải lên tiếng về đường cao tốc thiếu dải phân cách cứng

Xuyên Đông |

Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc, không ít ý kiến cho rằng một trong những nguyên nhân của vấn đề này do cao tốc thiết kế 2 làn xe, thiếu dải phân cách cứng.

Không đèn, không dải phân cách, nhiều tài xế không dám đi tuyến La Sơn - Túy Loan

THÙY TRANG |

Nhắc đến cao tốc La Sơn - Túy Loan, nhiều tài xế chạy xe du lịch, xe đường dài tại TP Đà Nẵng lắc đầu cho biết “không dám đi vì đường không có đèn điện, không giải phân cách. Chỉ riêng việc xe có trục trặc gì trên đó cũng chẳng biết kêu ai vì xung quanh là rừng núi”.

Máu thú rừng vẫn chảy - Trang trại trá hình và những “lộ trình” của thú hoang về phố

Nhóm phóng viên điều tra |

Thợ săn vào rừng bẫy, bắn, bắt thú hoang về giết mổ. Vậy ai đã thu mua và phân phối mặt hàng cấm này rồi phân phối khắp cả nước? Chúng tôi cất công lần tìm ra những đường dây, đó là các chủ “vựa”, với đủ mánh lới nhằm mua bán, tàng trữ, vận chuyển thịt thú rừng.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 8.4: Ồ ạt mua gom, giá vàng nhẫn phá đỉnh

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 8.4: Tính đến 18h, giá vàng SJC trong nước ở ngưỡng 79,5 - 82,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); giá vàng nhẫn quanh ngưỡng 72,9-75,2 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra. Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.339,1 USD/ounce.

Một phường sau sáp nhập ở Hà Nội được chi gần 500 tỉ đồng triển khai loạt dự án

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Sau khi sáp nhập, phường Trúc Bạch mới sẽ được quận Ba Đình chi gần 500 tỉ đồng để triển khai loạt dự án hạ tầng kỹ thuật.

Tiến độ 4 gói thầu của dự án hồi sinh sông Tô Lịch

NGỌC THÙY |

Hiện nay, 2 trong 4 gói thầu thuộc dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá nhằm hồi sinh các dòng sông đang ô nhiễm nghiêm trọng tại Hà Nội như sông Tô Lịch, sông Lừ và một phần sông Nhuệ được xác định là tiến độ chậm, làm ảnh hưởng chung đến toàn dự án.

Người dân chen chân chờ, văn phòng đăng ký đất đai tăng ca “hết công suất”

Linh trang - Hoàng Lộc |

Hiện nay, diễn ra thực trạng nhiều người dân xếp hàng dài từ 5-6h sáng chờ làm thủ tục đăng ký đất đai. Lý giải về điều này, ông Chu Đức Hiền (Giám đốc văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội, chi nhánh Hà Đông) cho biết, từ sau Tết Nguyên đán 2024 số lượng hồ sơ đăng ký ở quận Hà Đông có tăng lên, điều này gây nên tâm lý đám đông của người dân. Trước tình hình này, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp, không để tình trạng ứ động hồ sơ gây phiền hà cho người dân.

Người dân phá dải phân cách trên đường tránh QL1 tại Ninh Bình làm lối đi riêng

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Tuyến đường ĐT477 được Bộ GTVT cho phép chuyển thành dự án cải tạo, nâng cấp QL1A để các phương tiện cơ giới tránh đường QL1A khi qua trung tâm thành phố Ninh Bình. Tuy nhiên, hiện nay trên tuyến đường này xuất hiện tình trạng người dân tự ý đập phá dải phân cách để làm lối đi riêng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Bộ Giao thông Vận tải lên tiếng về đường cao tốc thiếu dải phân cách cứng

Xuyên Đông |

Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc, không ít ý kiến cho rằng một trong những nguyên nhân của vấn đề này do cao tốc thiết kế 2 làn xe, thiếu dải phân cách cứng.

Không đèn, không dải phân cách, nhiều tài xế không dám đi tuyến La Sơn - Túy Loan

THÙY TRANG |

Nhắc đến cao tốc La Sơn - Túy Loan, nhiều tài xế chạy xe du lịch, xe đường dài tại TP Đà Nẵng lắc đầu cho biết “không dám đi vì đường không có đèn điện, không giải phân cách. Chỉ riêng việc xe có trục trặc gì trên đó cũng chẳng biết kêu ai vì xung quanh là rừng núi”.