Thay rào chắn tại tuyến đường dành cho xe đạp ở Hà Nội

Nhật Minh |

Hà Nội - Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã thực hiện việc thay mới đồng loạt rào chắn ở các điểm đầu và cuối làn đường đầu tiên dành riêng cho xe đạp nằm dọc theo sông Tô Lịch để thuận lợi hơn cho việc di chuyển của người dân qua đây.

Thường xuyên di chuyển qua làn đường này, bà Hồ Thị Thu Hiền (59 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, từ khi làn đường được lắp đặt loại rào chắn mới, việc di chuyển của người dân tại đây được thuận tiện, liền mạch hơn.

“Trước đây, mỗi khi đi qua các nút giao, tôi lại phải bê xe đạp qua rào chắn. Việc làm này gây nhiều khó khăn với người cao tuổi và trẻ em” - bà Hiền chia sẻ.

Bà Hiền cho rằng, nếu vấn đề vệ sinh môi trường và bầu không khí tại khu vực này được cải thiện thì sẽ thu hút được nhiều người dân tới đây đi dạo, tập thể dục hơn.

“Dù đã được giải quyết về vấn đề ra vào làn đường nhưng nơi đây vẫn có bầu không khí ô nhiễm, khó chịu khiến người dân chưa thật sự thoải mái” - bà Hiền cho hay.

Theo Nguyễn Diệu Linh (20 tuổi, Cầu Giấy), từ khi rào chắn mới tại tuyến đường được lắp đặt, nơi đây đã thu hút được nhiều người tới đi xe đạp, chạy bộ hơn so với trước. Tuy nhiên, Diệu Linh lo ngại rằng, loại rào chắn mới sẽ khiến các xe máy, xe điện dễ dàng di chuyển vào làn đường này, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm.

“Vài ngày nay, tôi bắt gặp nhiều phương tiện xe máy, xe điện cố ý di chuyển qua làn đường này để tránh ùn tắc vào những giờ cao điểm. Điều này dễ gây tai nạn cho người đi bộ tại đây” - Diệu Linh nói.

Theo ghi nhận của Báo Lao Động vào ngày 2.4, tuyến đường dành riêng cho xe đạp dọc sông Tô Lịch đã đồng loạt gỡ bỏ loại rào chắn cũ tại điểm đầu và cuối các nút giao, thay vào đó là loại rào chắn mới.

Loại rào chắn cũ được phản ánh là gây khó khăn cho người đi xe đạp, ảnh chụp ngày 28.2. Ảnh: Nhật Minh
Loại rào chắn cũ được phản ánh là gây khó khăn cho người đi xe đạp, ảnh chụp ngày 28.2. Ảnh: Nhật Minh
Tại nút giao cầu Cống Mọc đã được thay rào chắn mới ở điểm ra vào tuyến đường. Ảnh: Nhật Minh
Loại rào chắn mới tại nút giao cầu Cống Mọc. Ảnh: Nhật Minh

Rào chắn mới được lắp đặt đơn giản, giữa các rào chắn có khoảng trống đủ cho người đi xe đạp, người đi bộ di chuyển vào làn đường. Loại rào này có chiều cao khoảng 30cm và chiều rộng 60cm.

Loại rào chắn mới đơn giản, thuận tiện cho người dân di chuyển qua đây. Ảnh: Nhật Minh
Loại rào chắn mới đơn giản, thuận tiện cho người dân di chuyển qua đây. Ảnh: Nhật Minh
Người dân di chuyển bằng xe đạp qua các nút giao dễ dàng hơn. Ảnh: Nhật Minh
Người dân di chuyển bằng xe đạp qua các nút giao dễ dàng hơn. Ảnh: Nhật Minh

Điểm đầu và cuối các nút giao tại cầu Tô Lịch, cầu Hoà Mục và cầu Cống Mọc đã được thay thế loại rào chắn mới. Tuy nhiên, điểm đầu và cuối các nút giao tại cầu 361, cầu Cót và cầu Yên Hoà chưa được thay thế loại rào mới khiến nơi đây trở thành điểm đỗ xe trái phép của nhiều phương tiện.

Dù đã gỡ bỏ loại rào cũ nhưng chưa thay thế loại mới khiến nhiều điểm ra vào làn đường này trở thành nơi đỗ xe trái phép. Ảnh: Nhật Minh
Dù đã gỡ bỏ loại rào cũ nhưng chưa thay thế loại mới khiến nhiều điểm ra vào làn đường này trở thành nơi đỗ xe trái phép. Ảnh: Nhật Minh

Ngoài ra, tuyến đường này vẫn có bầu không khí khó chịu, hôi thối khi nằm cạnh bờ sông Tô Lịch đang ô nhiễm nặng nề. Dọc tuyến đường xuất hiện nhiều bãi tập kết rác tự phát, cản trở việc di chuyển của người dân.

Rác thải chắn ngang lối đi của người dân tại làn đường này. Ảnh: Nhật Minh
Rác thải chắn ngang lối đi của người dân tại làn đường đầu tiên dành cho xe đạp ở Hà Nội. Ảnh: Nhật Minh

Theo Sở Giao thông Vận Tải Hà Nội, việc tháo dỡ và xử lý lại rào chắn sẽ được hoàn thành trong tuần này.

Nhật Minh
TIN LIÊN QUAN

Điều kiện để các tuyến đường khác ở Hà Nội được tạo làn đường cho xe đạp

Tô Thế |

Sáng 1.2, tuyến đường ưu tiên dành cho người đi xe đạp và đi bộ chạy dọc bờ sông Tô Lịch đã chính thức khánh thành. Đây là tuyến đường ưu tiên dành cho xe đạp đầu tiên tại Hà Nội.

Chi tiết phương án tổ chức làn đường cho xe đạp tuyến ven sông Tô Lịch

KHÁNH AN |

Ngày 30.1, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ (đường cho xe đạp và người đi bộ đi chung).

Đầu tư gần 10 tỉ làm đường cho xe đạp, người dân Thủ đô nghĩ gì?

Linh Trang - Hải Danh |

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đề xuất lựa chọn hai tuyến đường dọc Sông Tô Lịch và đường xung quanh Công viên Hòa Bình, Hoàng Minh Thảo để thí điểm làn dành riêng cho xe đạp. Trước thông tin trên, nhiều người dân không khỏi phấn khởi, bởi điều này sẽ giúp xe đạp lưu thông được an toàn, thuận lợi.

Sở Xây dựng Bạc Liêu lý giải việc cả tỉnh chưa có dự án nhà ở xã hội nào

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Việc triển khai một số chương trình tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ còn chậm, đặc biệt là gói 120.000 tỉ đồng phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn chưa thể tiếp cận do địa phương chưa có dự án được phê duyệt.

Bất ngờ về lời khai của phạm nhân trốn khỏi trại giam tại Thanh Hóa

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi bị lực lượng công an bắt giữ khi đang lẩn trốn trong rừng, tại cơ quan công an, đối tượng đã khai lý do trốn khỏi trại giam Mai Văn Đệ.

Gần 5 năm mua điện “chui” giữa Thủ đô Hà Nội

Đặng Tiến - Thế Đại |

Mặc dù đã sinh sống tại khu đất dịch vụ 2 Đồng Mai (quận Hà Đông, TP Hà Nội) nhiều năm nhưng nhiều hộ dân ở đây vẫn không có điện sinh hoạt và điện thắp sáng công cộng; không được đăng ký hộ khẩu.

Thực hư chuyện có thông tin mập mờ trong đấu giá tài sản ở Bắc Ninh

Trần Tuấn |

Từ đơn phản ánh của bạn đọc cho rằng, thông tin về đấu giá được cung cấp không rõ ràng nhằm móc nối, dàn xếp gây thất thoát tài sản của Nhà nước tại Trung tâm Dịch vụ Đấu giá tài sản tỉnh Bắc Ninh, phóng viên Báo Lao Động đã vào cuộc tìm hiểu.

Chưa lắp xong biển báo hướng dẫn, đã cấm xe đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Từ 6h sáng 4.4 bắt đầu cấm ôtô khách và xe tải đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn, nhưng các biển báo hướng dẫn chưa được lắp đặt nên nhiều tài xế không nắm được thông tin.

Điều kiện để các tuyến đường khác ở Hà Nội được tạo làn đường cho xe đạp

Tô Thế |

Sáng 1.2, tuyến đường ưu tiên dành cho người đi xe đạp và đi bộ chạy dọc bờ sông Tô Lịch đã chính thức khánh thành. Đây là tuyến đường ưu tiên dành cho xe đạp đầu tiên tại Hà Nội.

Chi tiết phương án tổ chức làn đường cho xe đạp tuyến ven sông Tô Lịch

KHÁNH AN |

Ngày 30.1, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ (đường cho xe đạp và người đi bộ đi chung).

Đầu tư gần 10 tỉ làm đường cho xe đạp, người dân Thủ đô nghĩ gì?

Linh Trang - Hải Danh |

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đề xuất lựa chọn hai tuyến đường dọc Sông Tô Lịch và đường xung quanh Công viên Hòa Bình, Hoàng Minh Thảo để thí điểm làn dành riêng cho xe đạp. Trước thông tin trên, nhiều người dân không khỏi phấn khởi, bởi điều này sẽ giúp xe đạp lưu thông được an toàn, thuận lợi.