Thời gian gần đây, nhiều tài xế ôtô phản ánh trên diễn đàn OFFB (diễn đàn về giao thông, ôtô, xe máy trên mạng xã hội Facebook) bị thủng lốp, rách lốp... khi lưu thông trên đường vành đai 3 trên cao tại Hà Nội.
Nguyên nhân sự việc được các tài xế phản ánh do đơn vị thi công duy tu, bảo dưỡng đường đặt những tấm sắt lớn, có độ dày khoảng 3cm - 4cm trên mặt đường, được cố định vào những thanh sắt cắm xuống đường. Tuy nhiên, sau một thời gian thì các thanh sắt nhô lên quá cao tạo thành những cái bẫy đinh với phương tiện đi qua.
Về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Giang – Phó Giám đốc Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, việc những đinh sắt bật khỏi mối hàn cũng là bất khả kháng. Do đặc thù của tuyến đường vành đai 3 trên cao là đông phương tiện qua lại, nhiều phương tiện có trọng tải lớn.
Theo vị này, mặc dù đã gia công nhưng lượng xe có trọng tải lớn qua đây nhiều và chạy với tốc độ 80 – 90 km/h nên mối hàn khó có thể trụ được lâu. Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã báo cáo Sở GTVT Hà Nội và đã đưa ra giải pháp mới khắc phục bằng việc cắt đinh sắt ở trên ra, thay vào đó là hàn ngầm ở phía dưới.
Ngoài ra, theo ông Giang, đơn vị còn bổ sung các gờ giảm tốc caosu từ cả bốn phía; cắt cử người túc trực 24/24 ở các vị trí thi công để khi có sự cố sẽ khắc phục được ngay...
Sau vụ việc, Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông - Sở GTVT Hà Nội đã cho tháo "chông" sắt và thi công lại để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Được biết, đoạn đường vành đai 3 trên cao hiện đang sửa chữa, thay thế thanh co giãn (đoạn từ cầu Dậu – cầu Mai Dịch). Dự án trên do Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông – Sở GTVT Hà Nội làm chủ đầu tư.