Khoảng 15h30, tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, quê Long An) lái xe đầu kéo chở hai thùng container loại 20 feet trên Quốc lộ 1A, hướng từ miền Tây về TPHCM. Đến ngã tư Bình Nhựt, đoạn gần cầu Bến Lức, tỉnh Long An, xe bất ngờ tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ phía trước.
Chiếc container tiếp tục chạy tới cuốn nhiều xe máy khác vào gầm, kéo đi khoảng 150m mới dừng lại. Tai nạn làm 4 người chết, 16 người khác bị thương. 21 xe máy bị biến dạng.
Sau khi ra trình diện cơ quan công an, tài xế Phạm Thành Hiếu được đưa đi xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Long An vào nửa đêm 2.1.
Kết quả xét nghiệm cho thấy, tài xế Phạm Thành Hiếu dương tính với heroin trong nước tiểu và trong máu có nồng độ cồn. Đến hơn 2h sáng ngày 3.1, tài xế Hiếu tiếp tục được đưa đi xét nghiệm lần 2. Kết quả lần xét nghiệm sau cũng cho thấy tài xế này dương tính với heroin.
Vụ xe container thảm khốc này khiến dư luận rúng động, báo động về những “hung thần xa lộ”, công tác quản lý lái xe và phương tiện.
Độc giả Đông Nguyễn nêu quan điểm: "Đã đến lúc, cơ quan chức năng phải kiến nghị quy định công ty kinh doanh vận tải phải kiểm tra ma túy với tài xế hàng tháng và loại ngay người nào từng dương tính với chất cấm này. Công ty nào vi phạm sẽ bị rút phép kinh doanh".
"Tôi được chính những người trong ngành vận tải nói, tài xế xe container và xe đường dài rất nhiều người sử dụng ma túy. Họ coi đó là "liều thuốc" để đầu óc tỉnh táo", độc giả Nguyễn Trần cho hay.
Độc giả Bình Minh nói: "Tôi nghĩ nên có tổ công tác thường xuyên ra quân, lấy mẫu máu của các tài xế và thông tin cá nhân. Nếu xét nghiệm dương tính với ma túy thì phạt nguội bằng hình thức tước bằng vĩnh viễn".
"Gây tai nạn thảm khốc kiểu này thì không thua gì tội Giết người. Tôi nghĩ, các cơ quan pháp luật cần nghiêm trị tài xế này để làm gương. Lái xe mà uống rượu bia, ma túy, thì còn gì biện minh", độc giả Hương Nguyễn nêu quan điểm.