Tắc đường khủng khiếp: Bạn đọc “hiến kế” với Chủ tịch Hà Nội

Bảo Hân (T/H) |

Hà Nội tắc đường khủng khiếp – ở mức 100km đốt 50 lít xăng - khiến nhiều người ngao ngán. Gửi bình luận đến Báo Lao Động, bạn đọc hy vọng Chủ tịch Chu Ngọc Anh sẽ có kế sách riêng theo đặc thù Hà Nội.

Lý giải tình trạng tắc đường kinh niên, kinh hoàng tại Hà Nội, bạn đọc Nguyễn Quốc Gia cho rằng, nguyên nhân Hà Nội tắc đường là do nhà nhà mua xe, người người đi xe, mỗi người một xe. Hạ tầng thu nhỏ, đường bị lấn chiếm, thêm ý thức của người dân chưa tốt. Lãnh đạo các cấp sử dụng xe riêng không đi chung…

Bạn đọc Nguyễn Mạnh Trung phân tích: Phương tiện giao thông công cộng quá ít, phương tiện cá nhân nhiều, không thể đủ đường để đáp ứng được. Mỹ, Anh Pháp mà không đủ phương tiện công cộng đáp ứng cho nhu cầu đi lại thì cũng kẹt cứng ở các thành phố lớn.

Trong khi đó, bạn đọc Nguyễn Thị Bình lại nhắc đến nguyên nhân gây ùn tắc giao thông là ý thức người giao thông kém.

Bạn đọc Chung Hồng nêu câu hỏi về hậu quả kinh khủng của nạn kẹt xe: “Có ai tính thử một năm kẹt xe đã gây thiệt hại kinh tế Việt Nam bao nhiêu tiền và số tiền đó đủ làm thêm bao nhiêu m2 mặt đường?”.

Trước tình trạng này, nhiều ý kiến “hiến kế” đối với Chủ tịch Chu Ngọc Anh. Bạn đọc Nguyễn Thuỳ Dương góp ý: Chủ tịch chỉ có cách duy nhất, tổ chức một cách chính xác để các nhà khoa học đóng góp ý tưởng. Nhiệm vụ của Chủ tịch là chọn 1 giải pháp đúng nhất, thực thi nhất và giao cho chính người chủ ý tưởng đó thực hiện. “Không có bàn luận chi tiết, không có ý tưởng đúng thì bao nhiêu tiền cũng chẳng mang lại lợi ích gì” - bạn đọc này nhấn mạnh.

Đồng tình với ý kiến này, bạn đọc SonTV bình luận: Rất nhiều người đủ tầm nhìn giải quyết được nạn ách tắc này. Vấn đề là có cầu thị, trân trọng tiếp thu hay không mà thôi. Nhiều khi muốn góp ý, cũng chẳng biết góp ý cho ai để đạt hiệu quả thiết thực.

Bạn đọc Hoàng Minh Tuấn cho rằng: Hà Nội sẽ còn tắc nếu lãnh đạo chỉ nghĩ đến mở rộng đường, xây dựng đường sắt tiêu tốn hàng nghìn tỷ. Với số tiền như thế nếu đầu tư quy hoạch vùng ven đô rồi chuyển tất cả nhà máy, công sở, bệnh viện, trường, kết hợp cấm xây dựng chung cư, nhà cao tầng thì tự khắc sẽ hết tắc ngay.

Bạn đọc Nguyễn Đức Bỉnh cho rằng, chỉ có chuyển hết các trường ĐH, Bệnh viện, ra các tỉnh lân cận thì mới hết, hoặc phải xây dựng nhiều tuyến metro hiện đại cho các thành phố lớn.

Một bạn đọc khác thì cho rằng: Dừng xây cao ốc, chung cư trong nội đô; xây dựng các thành phố vệ tinh, mỗi thành phố vệ tinh cách nhau 15 phút đi xe, làm như vậy vừa giãn dân lại vừa quy hoạch được phố xá hiện đại và thuận lợi.

Đây cũng là ý kiến của nhiều bạn đọc khác. Bạn đọc Nguyễn Nga đề nghị giãn cách bớt các trường đại học và một số bệnh viện cơ quan ra ngoại thành có trục đường giao thông lớn. Một bạn đọc khác thì than thở: “Chủ trương đúng nhưng không thực hiện như chuyển các trường đại học ra ngoại ô... Khi sinh viên nghỉ học, đường thông thoáng hết kẹt xe, đã qua 18 năm qua 3 đời chủ tịch không làm nổi, buồn vô cùng”.

Bảo Hân (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: "Tắc đường còn kéo dài, phức tạp trong những tháng cuối năm"

Tùng Giang - Tạ Quang |

Những ngày gần đây, do ảnh hưởng của bão số 13 gây mưa trên diện rộng khiến nhiều tuyến đường ở Hà Nội trở nên kẹt cứng, tê liệt trong giờ cao điểm. Chuyên gia giao thông dự đoán, với tình hình như hiện tại, vấn nạn tắc đường sẽ còn kéo dài và diễn biến phức tạp trong những tháng cuối năm.

Hà Nội: Giao thông thất thủ, người dân vật vã dầm mưa hàng giờ vì tắc đường

Hoàng Vũ - Quang Minh |

Trong giờ tan tầm, người dân Hà Nội nhích từng cm, vật vã dầm mưa hàng giờ vì tắc đường.

Tắc đường đoạn Ngã Tư Sở - Trường Chinh: “Ngã tư khổ” bao giờ mới hết khổ?

TÔ THẾ - HOÀI ANH |

2 ngày sau khi đường vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng) được đưa vào khai thác sử dụng, tình trạng ùn tắc tái diễn nghiêm trọng hơn tại nút giao Ngã Tư Sở - Trường Chinh - Láng.

Những cách bài trí không gian sống đón Tết thú vị của sao Việt

DI PY, ẢNH: Nghệ sĩ cung cấp. |

Nhiều sao Việt như Ngọc Diễm, Đàm Thu Trang, Đàm Vĩnh Hưng bài trí tổ ấm đón Tết theo nhiều phong cách khác nhau.

Dự báo thời tiết 16.1: Miền Bắc rét đậm mưa vài nơi, nhiệt độ giảm sâu hơn

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 16.1.2023, Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 9 - 12 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6 - 9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

Chứng khoán: Thiếu sự đồng thuận của dòng tiền để bứt phá

Gia Miêu |

Với nhiều thông tin hỗ trợ thị trường chứng khoán, nhà đầu tư kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự 1.067 điểm và hướng về gần mức 1.100 điểm trong tuần giao dịch cuối cùng trước khi nghỉ Tết.

Thực phẩm online ngày Tết tiềm ẩn nhiều rủi ro

Ngọc Chi - Đức Trung |

Cận Tết, việc mua sắm thực phẩm online tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Để có một cái Tết trọn vẹn và bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, hãy là người tiêu dùng thông minh.

So sánh đội hình tuyển Việt Nam vs Thái Lan chung kết AFF Cup 2022

Bảo Bình - Dương Anh |

So sánh đội hình tuyển Việt Nam vs Thái Lan AFF Cup 2022. Với lợi thế sân nhà, có 44,51% lượt bình chọn trên sofascore tin rằng Thái Lan giành chiến thắng, 28,38% dự đoán kết quả hoà và 27,11% nhận định đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ nâng cao chức vô địch.

Hà Nội: "Tắc đường còn kéo dài, phức tạp trong những tháng cuối năm"

Tùng Giang - Tạ Quang |

Những ngày gần đây, do ảnh hưởng của bão số 13 gây mưa trên diện rộng khiến nhiều tuyến đường ở Hà Nội trở nên kẹt cứng, tê liệt trong giờ cao điểm. Chuyên gia giao thông dự đoán, với tình hình như hiện tại, vấn nạn tắc đường sẽ còn kéo dài và diễn biến phức tạp trong những tháng cuối năm.

Hà Nội: Giao thông thất thủ, người dân vật vã dầm mưa hàng giờ vì tắc đường

Hoàng Vũ - Quang Minh |

Trong giờ tan tầm, người dân Hà Nội nhích từng cm, vật vã dầm mưa hàng giờ vì tắc đường.

Tắc đường đoạn Ngã Tư Sở - Trường Chinh: “Ngã tư khổ” bao giờ mới hết khổ?

TÔ THẾ - HOÀI ANH |

2 ngày sau khi đường vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng) được đưa vào khai thác sử dụng, tình trạng ùn tắc tái diễn nghiêm trọng hơn tại nút giao Ngã Tư Sở - Trường Chinh - Láng.