Sau thông báo thu phí, Zalo nhận "bão" đánh giá 1 sao từ người dùng

LƯƠNG HẠNH |

Sau ngày đầu tiên thực hiện thông báo thu phí, nhiều người dùng đã vào đánh giá 1 sao (chất lượng kém) cho ứng dụng Zalo trên kho phần mềm dành cho cả App Store và Android.

Zalo bắt đầu thu phí từ ngày 1.8, áp dụng cho tài khoản OA (tài khoản xác thực của doanh nghiệp) với 3 gói thuê bao tháng và mức phí khác nhau. Trong đó, gói Dùng thử có giá thấp nhất (10.000 đồng), Nâng cao (59.000 đồng) và Cao cấp (399.000 đồng). Tất cả tính trên chu kỳ một tháng sử dụng.

Bên cạnh đó, nhà phát hành cũng dành một phiên bản miễn phí cho người dùng phổ thông, nhưng giới hạn nhiều tính năng dù trước đây các dịch vụ này đều hoàn toàn không phải trả tiền để được sử dụng.

Sự thay đổi này sớm vấp phải sự "dậy sóng" từ cộng đồng người dùng. Sau ngày đầu áp dụng chính sách mới, nhiều người dùng đã sử dụng chức năng đánh giá phần mềm trên kho ứng dụng Play Store (dành cho Android của Google) để chấm điểm 1 sao cho Zalo, đồng thời để lại nhiều bình luận bày tỏ sự không hài lòng của mình:

Một số đánh giá của người dùng trên phần mềm Android.
Một số đánh giá của người dùng trên Android.

"Chính thức từ bỏ Zalo sang dùng Wechat", "ứng dụng quá tệ, trong Android chạy chậm", "Đã lỗi còn thu phí khác nào tự đuổi người dùng đi"... Bên cạnh việc Zalo thu phí, người dùng còn đánh giá ứng dụng này như: "Sao không đồng bộ được tin nhắn?", "Đổi điện thoại mất sạch danh bạ, quá tệ hại!"...

Trên các kho ứng dụng, hành vi đánh giá ứng dụng với điểm số thấp nhất (1 sao) không còn hiếm tại Việt Nam. Mỗi khi một nhóm cộng đồng không hài lòng với thay đổi hoặc thông tin mới từ nhà cung cấp dịch vụ, họ thường có xu hướng cùng nhau đánh giá thấp và bình luận tiêu cực.

Đánh giá của người dùng trên App Store.
Đánh giá của người dùng trên App Store.

Trước đó, không ít ứng dụng đang có chỉ số tốt từ trên 4,2 - 4,5 sao tổng đã nhanh chóng tụt xuống còn hơn 2 sao, thậm chí 1 sao vì những hành động như vậy.

LƯƠNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Tẩy chay Zalo thu phí, vì sao nhiều người chuyển sang dùng Telegram?

Vân Trường |

Động thái thu phí của Zalo diễn ra ngay sau khi Telegram cũng triển khai gói Premium với nhiều tính năng nâng cao. Nhưng trong khi, Zalo đang giới hạn những tính năng cũ của người dùng không trả phí thì bản thu phí Telegram chỉ tăng thêm tính năng cho người dùng chứ không giới hạn các chức năng cũ.

Zalo thu phí, người dùng "quay lưng" hay chấp nhận bỏ hầu bao?

Dương Anh |

Việc Zalo triển khai thu phí từ 01.08.2022 gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Với một ứng dụng có độ phủ sóng lớn như Zalo, phù hợp với phần lớn khách hàng phổ thông, việc bắt đầu thu phí sử dụng có thể làm sụt giảm nghiêm trọng lượng người dùng.

Zalo thu phí: Doanh nghiệp, người bán hàng online bị ảnh hưởng thế nào?

Vân Trường |

Khi lượng người dùng phổ thông rời đi vì bị Zalo "bóp tính năng" thì các doanh nghiệp, người dùng trả phí, người bán hàng online cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Zalo thu phí: Có nên bỏ tư tưởng dùng "chùa"?

LƯƠNG HẠNH |

Người dùng vẫn tiếp tục tranh cãi trái chiều trước thông báo Zalo sẽ thu phí từ ngày 1.8.2022.

Zalo thu phí: Người dùng thẳng tay xóa app vì "vắng mợ chợ vẫn đông"

LƯƠNG HẠNH |

Theo thông báo từ Zalo, bắt đầu từ 1.8.2022, ứng dụng này sẽ bắt đầu hạn chế một số tính năng của người dùng phổ thông. Nhiều bạn đọc bày tỏ sẽ sẵn sàng xóa app, chuyển sang dùng nhiều ứng dụng miễn phí khác.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Ông Park Hang-seo dặn dò cầu thủ tuyển Việt Nam trong ngày chia tay

AN NGUYÊN |

Kết thúc AFF Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo đã nói lời cuối cùng trên cương vị huấn luyện viên trưởng và bày tỏ tình cảm của mình với các cầu thủ tuyển Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tẩy chay Zalo thu phí, vì sao nhiều người chuyển sang dùng Telegram?

Vân Trường |

Động thái thu phí của Zalo diễn ra ngay sau khi Telegram cũng triển khai gói Premium với nhiều tính năng nâng cao. Nhưng trong khi, Zalo đang giới hạn những tính năng cũ của người dùng không trả phí thì bản thu phí Telegram chỉ tăng thêm tính năng cho người dùng chứ không giới hạn các chức năng cũ.

Zalo thu phí, người dùng "quay lưng" hay chấp nhận bỏ hầu bao?

Dương Anh |

Việc Zalo triển khai thu phí từ 01.08.2022 gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Với một ứng dụng có độ phủ sóng lớn như Zalo, phù hợp với phần lớn khách hàng phổ thông, việc bắt đầu thu phí sử dụng có thể làm sụt giảm nghiêm trọng lượng người dùng.

Zalo thu phí: Doanh nghiệp, người bán hàng online bị ảnh hưởng thế nào?

Vân Trường |

Khi lượng người dùng phổ thông rời đi vì bị Zalo "bóp tính năng" thì các doanh nghiệp, người dùng trả phí, người bán hàng online cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Zalo thu phí: Có nên bỏ tư tưởng dùng "chùa"?

LƯƠNG HẠNH |

Người dùng vẫn tiếp tục tranh cãi trái chiều trước thông báo Zalo sẽ thu phí từ ngày 1.8.2022.

Zalo thu phí: Người dùng thẳng tay xóa app vì "vắng mợ chợ vẫn đông"

LƯƠNG HẠNH |

Theo thông báo từ Zalo, bắt đầu từ 1.8.2022, ứng dụng này sẽ bắt đầu hạn chế một số tính năng của người dùng phổ thông. Nhiều bạn đọc bày tỏ sẽ sẵn sàng xóa app, chuyển sang dùng nhiều ứng dụng miễn phí khác.