Sân bay Tân Sơn Nhất không đông, hành khách vẫn xếp hàng chờ thang máy

THANH THANH |

Sau nhiều lần chậm trễ, hiện nay hệ thống thang máy được lắp đặt để phục vụ hành khách tại nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa đi vào hoạt động.

Trong tháng 4 vừa qua, Sở GTVT TPHCM đề nghị Cảng vụ Hàng không Miền Nam, Cảng vụ Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Trung tâm quản lý giao thông công cộng đôn đốc Công ty cổ phần đầu tư TCP (đơn vị quản lý nhà xe) khẩn trương lắp đặt bổ sung 3 thang máy tại nhà giữ xe TCP trước ngày 30.4 để tạo thuận lợi cho hành khách.

Tuy nhiên đến tối 4.5, nhà xe TCP của sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chỉ có 2 thang máy hoạt động với tải trọng 22 người mỗi thang, ngoài ra còn có 3 thang bộ phục vụ hành khách. Tuy sân bay không quá đông đúc vì đã qua dịp lễ nhưng lượng hành khách là người lớn tuổi, trẻ em, gia đình có con nhỏ, cùng với việc mỗi người đều có nhiều hành lý khi ra sân bay khiến 2 thang máy khu vực nhà giữ xe TCP luôn trong tình trạng quá tải, làm việc hết công suất.

Việc chậm lắp đặt bổ sung thang máy tại nhà xe TCP thuộc sân bay Tân Sơn Nhất đã làm ảnh hưởng nhu cầu đi lại của hành khách, cũng như giao thông nội khu của sân bay.
Việc chậm lắp đặt bổ sung thang máy tại nhà xe TCP thuộc sân bay Tân Sơn Nhất đã làm ảnh hưởng nhu cầu đi lại của hành khách, cũng như giao thông nội khu của sân bay.
Trong nửa năm vừa qua, hình ảnh nhiều người phải xách hành lý đi thang bộ hoặc ra cổng sân bay đón xe đã trở thành hình ảnh thường trực tại khu vực nhà xe.
Trong nửa năm vừa qua, hình ảnh nhiều người xếp hàng dài cùng xe hành lý đã trở thành hình ảnh thường trực tại khu vực nhà xe ngay cả khi sân bay không quá đông người.
Việc lắp đặt thêm 3 thang máy tại nhà giữ xe TCP sân bay Tân Sơn Nhất trước ngày 30.4 vẫn chưa được thực hiện.
Nhiều người phản ánh phải xếp hàng rất lâu bởi mang nhiều hành lý không thể mang vác đi thang bộ được.

Thậm chí, vào những khung giờ có nhiều máy bay cùng hạ cánh, hoặc khung giờ "vàng" tại sân bay, hiện tượng xe ôtô xếp hàng dài tại lối đi vào và đi lên các tầng nhà để xe thường xuyên xảy ra do phải chờ hành khách lên tầng mới có thể di chuyển được.

Việc bổ sung thang nhà xe TCP được đưa ra sau khi các tuyến đường nội bộ tại sân bay được điều chỉnh hồi tháng 11.2020. Hiện tại, xe công nghệ thay vì đón khách ở làn trước sảnh ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất phải chạy lên tầng 3, 4, 5 nhà xe TCP dừng chờ.

Trước đó, đại diện TCP cho biết doanh nghiệp sẽ đầu tư thêm 2 thang máy và đưa vào sử dụng trước ngày 1.2.2021 để phục vụ hành khách. Tuy nhiên hồi tháng 2, nhà sản xuất Mitsubishi Electric - đơn vị cung cấp cho biết đơn vị này chưa thể bàn giao hệ thống thang máy theo kế hoạch. Việc chậm trễ được nhà sản xuất lý giải là cần thêm thời gian để trao đổi với nhà máy tại Thái Lan, nhằm đưa ra sản phẩm phù hợp theo yêu cầu công trình. Hệ thống thang máy sẽ được nhập và lắp đặt vào tháng 4.

THANH THANH
TIN LIÊN QUAN

Ra sớm 4 tiếng vì lo tắc, khách bất ngờ trước khung cảnh của Tân Sơn Nhất

HOÀI ANH - ANH TÚ |

Lo sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc “nghẹt thở” trước dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5, nhiều hành khách đã có mặt để check-in sớm 3,4 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, tối 29.4 sân bay Tân Sơn Nhất lại không xảy ra tình trạng “rồng rắn lên mây”.

Tiêm vaccine COVID-19 cho hơn 2.000 người làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất

KHÁNH LINH |

Hơn 2.000 người thuộc đối tượng ưu tiên là những người có tiếp xúc với hành khách, hành lý hàng hoá các chuyến bay quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam qua Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Nhóm bạn trẻ "truy tìm" những người đang loay hoay ở sân bay Tân Sơn Nhất

HOÀI ANH - KHÁNH LINH |

Những ngày gần đây, hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bắt gặp hình ảnh những bạn trẻ mặc áo xanh, nhiệt tình giúp đỡ những người đang loay hoay tìm quầy check-in hay lúng túng trong việc khai báo y tế.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

Ra sớm 4 tiếng vì lo tắc, khách bất ngờ trước khung cảnh của Tân Sơn Nhất

HOÀI ANH - ANH TÚ |

Lo sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc “nghẹt thở” trước dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5, nhiều hành khách đã có mặt để check-in sớm 3,4 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, tối 29.4 sân bay Tân Sơn Nhất lại không xảy ra tình trạng “rồng rắn lên mây”.

Tiêm vaccine COVID-19 cho hơn 2.000 người làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất

KHÁNH LINH |

Hơn 2.000 người thuộc đối tượng ưu tiên là những người có tiếp xúc với hành khách, hành lý hàng hoá các chuyến bay quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam qua Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Nhóm bạn trẻ "truy tìm" những người đang loay hoay ở sân bay Tân Sơn Nhất

HOÀI ANH - KHÁNH LINH |

Những ngày gần đây, hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bắt gặp hình ảnh những bạn trẻ mặc áo xanh, nhiệt tình giúp đỡ những người đang loay hoay tìm quầy check-in hay lúng túng trong việc khai báo y tế.