Trong tháng 4 vừa qua, Sở GTVT TPHCM đề nghị Cảng vụ Hàng không Miền Nam, Cảng vụ Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Trung tâm quản lý giao thông công cộng đôn đốc Công ty cổ phần đầu tư TCP (đơn vị quản lý nhà xe) khẩn trương lắp đặt bổ sung 3 thang máy tại nhà giữ xe TCP trước ngày 30.4 để tạo thuận lợi cho hành khách.
Tuy nhiên đến tối 4.5, nhà xe TCP của sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chỉ có 2 thang máy hoạt động với tải trọng 22 người mỗi thang, ngoài ra còn có 3 thang bộ phục vụ hành khách. Tuy sân bay không quá đông đúc vì đã qua dịp lễ nhưng lượng hành khách là người lớn tuổi, trẻ em, gia đình có con nhỏ, cùng với việc mỗi người đều có nhiều hành lý khi ra sân bay khiến 2 thang máy khu vực nhà giữ xe TCP luôn trong tình trạng quá tải, làm việc hết công suất.
Thậm chí, vào những khung giờ có nhiều máy bay cùng hạ cánh, hoặc khung giờ "vàng" tại sân bay, hiện tượng xe ôtô xếp hàng dài tại lối đi vào và đi lên các tầng nhà để xe thường xuyên xảy ra do phải chờ hành khách lên tầng mới có thể di chuyển được.
Việc bổ sung thang nhà xe TCP được đưa ra sau khi các tuyến đường nội bộ tại sân bay được điều chỉnh hồi tháng 11.2020. Hiện tại, xe công nghệ thay vì đón khách ở làn trước sảnh ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất phải chạy lên tầng 3, 4, 5 nhà xe TCP dừng chờ.
Trước đó, đại diện TCP cho biết doanh nghiệp sẽ đầu tư thêm 2 thang máy và đưa vào sử dụng trước ngày 1.2.2021 để phục vụ hành khách. Tuy nhiên hồi tháng 2, nhà sản xuất Mitsubishi Electric - đơn vị cung cấp cho biết đơn vị này chưa thể bàn giao hệ thống thang máy theo kế hoạch. Việc chậm trễ được nhà sản xuất lý giải là cần thêm thời gian để trao đổi với nhà máy tại Thái Lan, nhằm đưa ra sản phẩm phù hợp theo yêu cầu công trình. Hệ thống thang máy sẽ được nhập và lắp đặt vào tháng 4.