Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:
Tại Khoản 1, Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12.3.2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp về nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp quy định:
Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam cung cấp thông tin về chính sách để bạn tham khảo, do bạn không cung cấp mã số bảo hiểm xã hội nên bảo hiểm xã hội Việt Nam không có căn cứ tra cứu thời gian đã đóng bảo hiểm xã hội của bạn để trả lời cụ thể. Đề nghị bạn cung cấp hồ sơ và liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội tại địa phương để được hướng dẫn cụ thể.