Quy định cách tính tuổi học sinh vào lớp 1 mới nhất phụ huynh cần lưu ý

Tú Quỳnh |

Tuổi của học sinh vào học lớp 1 là 6 tuổi và được tính theo năm.

Từ ngày 20.10.2020, tuổi của học sinh vào học lớp 1 đã chính thức được áp dụng theo quy định tại Điều 33 Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cụ thể, tuổi của học sinh vào học lớp 1 là 6 tuổi và được tính theo năm. Theo đó, năm vào học lớp 1 của trẻ được tính bằng năm sinh của trẻ vào lớp 1 cộng với 6.

Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 3 tuổi.

Trường hợp trẻ em vào học lớp 1 vượt quá 3 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.

Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Tú Quỳnh
TIN LIÊN QUAN

Để vào lớp 1, trẻ em có bắt buộc phải học mẫu giáo không?

Minh Hương |

Vào lớp 1 là thời điểm đánh dấu quan trọng của trẻ em. Nhiều phụ huynh băn khoăn liệu để vào lớp 1, trẻ em có bắt buộc phải học mẫu giáo trước đó không?

Bộ GDĐT thay Chủ tịch Hội đồng thẩm định sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1

Bích Hà |

Thông tin trên được Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết khi giải trình về vấn đề sách giáo khoa mới tại Quốc hội vào ngày 4.11.

Đắk Lắk: Tìm kiếm học sinh lớp 1 mất tích chưa rõ nguyên nhân

BẢO TRUNG |

Lực lượng chức năng ở TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đang nỗ lực tìm kiếm một học sinh lớp 1 mất tích chưa rõ nguyên nhân.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

Để vào lớp 1, trẻ em có bắt buộc phải học mẫu giáo không?

Minh Hương |

Vào lớp 1 là thời điểm đánh dấu quan trọng của trẻ em. Nhiều phụ huynh băn khoăn liệu để vào lớp 1, trẻ em có bắt buộc phải học mẫu giáo trước đó không?

Bộ GDĐT thay Chủ tịch Hội đồng thẩm định sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1

Bích Hà |

Thông tin trên được Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết khi giải trình về vấn đề sách giáo khoa mới tại Quốc hội vào ngày 4.11.

Đắk Lắk: Tìm kiếm học sinh lớp 1 mất tích chưa rõ nguyên nhân

BẢO TRUNG |

Lực lượng chức năng ở TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đang nỗ lực tìm kiếm một học sinh lớp 1 mất tích chưa rõ nguyên nhân.