Theo thông tin phản ánh trên mạng xã hội: Tối 3.6, có hàng nghìn hành khách thực hiện chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air đã gặp phải tình trạng đông đúc, dồn ứ, xếp hàng dài từ khi thực hiện check-in cho đến lúc vào phòng chờ.
Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, trong tối 3.6, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xác nhận: Tại khu vực làm thủ tục của Vietjet Air tối nay (3.6) đã có lúc xảy ra tình trạng dồn ứ cục bộ. Nguyên do hệ thống máy chủ của khu vực quầy làm thủ tục của hãng gặp sự cố.
"Hệ thống máy chủ check-in của hãng hàng không Vietjet Air sử dụng có máy chủ đặt tại Canada đã gặp sự cố. Tuy nhiên, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã cung cấp hệ thống máy chủ dự phòng cho hãng để tiếp tục vận hành. Hiện Vietjet đã và đang sử dụng hệ thống local check-in của Cảng. Việc dồn cục bộ tại 1 số thời điểm ngắn là có nhưng không xảy ra ùn tắc", lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin.
Phía Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng thông tin: Trong tối 3.6, Cảng đã phối hợp cùng Vietjet Air giải toả tình trạng dồn ứ cục bộ bằng cách cho hành khách sử dụng phòng chờ mở rộng Bird Lounge với diện tích khoảng 800m2 và 4 cửa khởi hành thuộc dự án mở rộng phòng chờ ra cửa khởi hành tại sảnh B để giải tải cho khu vực phòng chờ của Vietjet Air.
Theo ghi nhận vào lúc 22h tối ngày 3.6, khu vực quầy làm thủ tục của hãng Vietjet Air tại sảnh B nhà ga quốc nội Tân Sơn Nhất vẫn đông người xếp hàng chờ check-in, còn khu vực phòng chờ đã thông thoáng trở lại.