Ôtô vẫn chạy vào làn khẩn cấp Vành đai 3 trên cao: Phạt chưa đủ nặng?

LƯƠNG HẠNH |

Nhiều bạn đọc bày tỏ quan điểm trước hiện tượng các phương tiện vẫn chạy vào làn khẩn cấp Vành đai 3 trên cao, dù có sự tăng cường tuần tra của cảnh sát giao thông. 

Trường hợp ôtô đi vào làn đường khẩn cấp tại Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) sẽ bị xử phạt từ 4-6 triệu đồng và tước Giấy phép lái xe 1-3 tháng. Mức xử phạt được cho là khá cao, nhưng theo ghi nhận của PV những ngày gần đây, nhiều tài xế vẫn cố tình cho xe di chuyển vào làn khẩn cấp khi vắng bóng lực lượng chức năng. 

Bức xúc trước tình trạng này, bạn đọc giấu tên viết: "Phạt nguội thật mạnh là hết ngay. Phạt để Nhà nước còn có ngân sách nâng cấp hạ tầng giao thông. Cứ phạt nặng là có hiệu quả, miễn làm đúng trách nhiệm".

Là người chứng kiến hiện tượng này, bạn đọc Duy Hưng bày tỏ: "Khi nghe hiệu lệnh của cảnh sát, cả bốn xe giảm tốc độ, trở lại làn đường của mình dưới sự cảnh báo của xe tuần tra ở phía sau. Tuy nhiên, ngay sau khi cảnh sát đi qua, các xe trên tiếp tục chạy vào làn khẩn cấp. Thật là không thể chấp nhận được!".

Còn bạn đọc Đình Phan đề xuất: Có lẽ phạt chưa đủ nặng để khiến họ sợ. Lắp camera phạt nguội, mức phạt cao là giải pháp hiệu quả giải quyết vấn nạn này.

Là người đi làm hàng ngày trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao, bạn đọc giấu tên viết: "Tôi cực kỳ ức chế với hành vi này của các tài xế. Tôi đề nghị lắp camera hiệu quả hơn, chứ đi tuần thì không hiệu quả vì đã thấy bóng công an là không tài xế nào vi phạm". 

Bạn đọc Phạm Đức chia sẻ: Tôi cũng thường xuyên đi trên Vành đai 3. Ý thức của một số lái xe rất kém, thường xuyên hai xe đi hai làn song song và đi rất chậm, khiến các phương tiện phía sau muốn vượt không vượt được.

Vành đai 3 cho đi 80km/h nhưng các xe cứ chạy với tốc độ 30km/h và đi song song nhau. Tại sao không phạt những trường hợp ấy? Chỉ phạt xe chạy quá tốc độ tối đa mà không bao giờ phạt xe chạy dưới tốc độ tối thiểu. Nếu phạt hãy phạt đủ và đúng!".

Còn bạn đọc Nguyễn Châu đề xuất: "Theo tôi nên cấm theo giờ, giờ cao điểm cần cho đi vào để giảm ùn tắc, giờ thấp điểm thì nên cấm.

Cần xét đến nguyên nhân mà người dân đi vào làn khẩn cấp. Nếu Vành đai 3 làm nhiều hơn 2 làn thì đã không tắc như vậy. Do đó, việc đi vào làn khẩn cấp sẽ giống như tăng thêm 1 làn đường, góp phần giảm ùn tắc vào giờ cao điểm.

Ai hay phải đi đoạn đường Vành đai 3 từ Thanh Xuân đến Xuân Thuỷ buổi sáng sẽ hiểu điều này. Nếu không đi vào làn khẩn cấp, tất cả các xe muốn rẽ vào Xuân Thuỷ đều phải chờ đi cùng 2 làn cùng các xe đi thẳng đến cầu Thăng Long với số lượng đông hơn nhiều".

Trước đó, từ ngày 20.9, Cục Cảnh sát giao thông bắt đầu kế hoạch sử dụng môtô đặc chủng, phối hợp cùng Công an Hà Nội tuần tra kiểm soát lưu động trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3.

Lực lượng của Cục Cảnh sát giao thông sử dụng 20 môtô chuyên dụng cùng thiết bị ghi hình phối hợp cùng 10 cán bộ của 5 đội Cảnh sát giao thông Hà Nội tuần tra trên đường Vành đai 3 trên cao từ cầu Thanh Trì đến cầu Thăng Long.

LƯƠNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Xử phạt vi phạm trên Vành đai 3 (Hà Nội): Không để rầm rộ ra quân rồi đâu lại vào đấy!

Phạm Đông |

Mật độ phương tiện lưu thông vượt mức quy định, xe chạy sai làn đường, thường xuyên gặp sự cố... là những nguyên nhân khiến tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra trên đường Vành đai 3, đặc biệt là giờ cao điểm. Hà Nội cũng đã áp dụng nhiều giải pháp, kể cả điều hướng phân luồng từ xa, cấm hoặc hạn chế xe trọng tải lớn đi vào Vành đai 3 theo giờ, cấm phương tiện đi vào làn khẩn cấp. Nhưng bao năm qua, đó cũng chỉ là các biện pháp giải quyết tình thế.

Nhiều tài xế phớt lờ lệnh cấm vẫn đi vào làn khẩn cấp trên Vành đai 3

DUY TÀI |

Với mức xử phạt lên đến 6 triệu đồng và tước Giấy phép lái xe 3 tháng khi đi vào làn khẩn cấp trên đường vành đai 3 - Hà Nội, nhưng nhiều lái xe vẫn bất chấp quy định để di chuyển vào làn khẩn cấp với tâm lý có thể đi nhanh hơn khi tắc đường hay muôn vàn những lý do khác nhau.

Xe cảnh sát vừa đi qua, loạt ôtô nối đuôi lấn làn khẩn cấp vành đai 3

Tô Thế |

Hà Nội - Ngày 20.9, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) bắt đầu kế hoạch sử dụng môtô đặc chủng, phối hợp cùng Công an Hà Nội tuần tra kiểm soát lưu động trên Vành đai 3. Theo ghi nhận, nhiều thời điểm đường Vành đai 3 đã xảy ra ùn tắc ở cả 2 chiều, vẫn còn tình trạng khi xe đặc chủng vừa đi qua, loạt ôtô đã lấn sang làn đường khẩn cấp.


Doanh nghiệp xoay sở giữ việc cho người lao động dịp cận Tết

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Đơn hàng giảm đang khiến một số doanh nghiệp tại Đà Nẵng gặp khó khăn. Tuy vậy, các doanh nghiệp vẫn phải duy trì sản xuất bằng nhiều cách để giữ công việc cho người lao động, đặc biệt là dịp cận Tết.

Sự khác nhau giữa đại học và trường đại học ở Việt Nam

Vân Trang |

Tại Việt Nam, "trường đại học" và "đại học" là 2 khái niệm hoàn toàn khác biệt. Chính phủ quy định các trường đại học muốn chuyển đổi thành đại học cần ít nhất 3 cơ sở giáo dục trực thuộc, 10 ngành đạo tạo tiến sĩ và 15.000 sinh viên trở lên.

Cán bộ, Đảng viên Tổng LĐLĐVN quán triệt Nghị quyết của Đảng

Bảo Hân |

Ngày 5.12, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Đã có cầu thủ… đi bộ nhiều hơn Messi ở World Cup 2022

TAM NGUYÊN |

Lionel Messi đi bộ gần 5km trong một trận đấu tại World Cup, nhưng vẫn chưa phải kỷ lục.

Những kỷ vật tái hiện ký ức 12 ngày đêm Điện Biên Phủ trên không

Việt Anh |

Những tài liệu hiện vật được trưng bày tại triển lãm "Hà Nội, ký ức 12 ngày đêm - Điện Biên Phủ trên không" (từ ngày 5.12 đến hết tháng 12.2022, tại Chi cục Văn thư - Lưu trữ Hà Nội, số 20 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội) đều mang 1 câu chuyện, gắn liền với công cuộc chiến đấu anh dũng của quân dân miền Bắc nói chung và quân dân Hà Nội nói riêng, gợi nhớ lại những ngày tháng rực lửa trên bầu trời Thủ đô.

Xử phạt vi phạm trên Vành đai 3 (Hà Nội): Không để rầm rộ ra quân rồi đâu lại vào đấy!

Phạm Đông |

Mật độ phương tiện lưu thông vượt mức quy định, xe chạy sai làn đường, thường xuyên gặp sự cố... là những nguyên nhân khiến tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra trên đường Vành đai 3, đặc biệt là giờ cao điểm. Hà Nội cũng đã áp dụng nhiều giải pháp, kể cả điều hướng phân luồng từ xa, cấm hoặc hạn chế xe trọng tải lớn đi vào Vành đai 3 theo giờ, cấm phương tiện đi vào làn khẩn cấp. Nhưng bao năm qua, đó cũng chỉ là các biện pháp giải quyết tình thế.

Nhiều tài xế phớt lờ lệnh cấm vẫn đi vào làn khẩn cấp trên Vành đai 3

DUY TÀI |

Với mức xử phạt lên đến 6 triệu đồng và tước Giấy phép lái xe 3 tháng khi đi vào làn khẩn cấp trên đường vành đai 3 - Hà Nội, nhưng nhiều lái xe vẫn bất chấp quy định để di chuyển vào làn khẩn cấp với tâm lý có thể đi nhanh hơn khi tắc đường hay muôn vàn những lý do khác nhau.

Xe cảnh sát vừa đi qua, loạt ôtô nối đuôi lấn làn khẩn cấp vành đai 3

Tô Thế |

Hà Nội - Ngày 20.9, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) bắt đầu kế hoạch sử dụng môtô đặc chủng, phối hợp cùng Công an Hà Nội tuần tra kiểm soát lưu động trên Vành đai 3. Theo ghi nhận, nhiều thời điểm đường Vành đai 3 đã xảy ra ùn tắc ở cả 2 chiều, vẫn còn tình trạng khi xe đặc chủng vừa đi qua, loạt ôtô đã lấn sang làn đường khẩn cấp.