Ôtô vẫn chạy vào làn khẩn cấp Vành đai 3 trên cao: Phạt chưa đủ nặng?

LƯƠNG HẠNH |

Nhiều bạn đọc bày tỏ quan điểm trước hiện tượng các phương tiện vẫn chạy vào làn khẩn cấp Vành đai 3 trên cao, dù có sự tăng cường tuần tra của cảnh sát giao thông.

Trường hợp ôtô đi vào làn đường khẩn cấp tại Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) sẽ bị xử phạt từ 4-6 triệu đồng và tước Giấy phép lái xe 1-3 tháng. Mức xử phạt được cho là khá cao, nhưng theo ghi nhận của PV những ngày gần đây, nhiều tài xế vẫn cố tình cho xe di chuyển vào làn khẩn cấp khi vắng bóng lực lượng chức năng. 

Bức xúc trước tình trạng này, bạn đọc giấu tên viết: "Phạt nguội thật mạnh là hết ngay. Phạt để Nhà nước còn có ngân sách nâng cấp hạ tầng giao thông. Cứ phạt nặng là có hiệu quả, miễn làm đúng trách nhiệm".

Là người chứng kiến hiện tượng này, bạn đọc Duy Hưng bày tỏ: "Khi nghe hiệu lệnh của cảnh sát, cả bốn xe giảm tốc độ, trở lại làn đường của mình dưới sự cảnh báo của xe tuần tra ở phía sau. Tuy nhiên, ngay sau khi cảnh sát đi qua, các xe trên tiếp tục chạy vào làn khẩn cấp. Thật là không thể chấp nhận được!".

Còn bạn đọc Đình Phan đề xuất: Có lẽ phạt chưa đủ nặng để khiến họ sợ. Lắp camera phạt nguội, mức phạt cao là giải pháp hiệu quả giải quyết vấn nạn này.

Là người đi làm hàng ngày trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao, bạn đọc giấu tên viết: "Tôi cực kỳ ức chế với hành vi này của các tài xế. Tôi đề nghị lắp camera hiệu quả hơn, chứ đi tuần thì không hiệu quả vì đã thấy bóng công an là không tài xế nào vi phạm".

Bạn đọc Phạm Đức chia sẻ: Tôi cũng thường xuyên đi trên Vành đai 3. Ý thức của một số lái xe rất kém, thường xuyên hai xe đi hai làn song song và đi rất chậm, khiến các phương tiện phía sau muốn vượt không vượt được.

Vành đai 3 cho đi 80km/h nhưng các xe cứ chạy với tốc độ 30km/h và đi song song nhau. Tại sao không phạt những trường hợp ấy? Chỉ phạt xe chạy quá tốc độ tối đa mà không bao giờ phạt xe chạy dưới tốc độ tối thiểu. Nếu phạt hãy phạt đủ và đúng!".

Còn bạn đọc Nguyễn Châu đề xuất: "Theo tôi nên cấm theo giờ, giờ cao điểm cần cho đi vào để giảm ùn tắc, giờ thấp điểm thì nên cấm.

Cần xét đến nguyên nhân mà người dân đi vào làn khẩn cấp. Nếu Vành đai 3 làm nhiều hơn 2 làn thì đã không tắc như vậy. Do đó, việc đi vào làn khẩn cấp sẽ giống như tăng thêm 1 làn đường, góp phần giảm ùn tắc vào giờ cao điểm.

Ai hay phải đi đoạn đường Vành đai 3 từ Thanh Xuân đến Xuân Thuỷ buổi sáng sẽ hiểu điều này. Nếu không đi vào làn khẩn cấp, tất cả các xe muốn rẽ vào Xuân Thuỷ đều phải chờ đi cùng 2 làn cùng các xe đi thẳng đến cầu Thăng Long với số lượng đông hơn nhiều".

Trước đó, từ ngày 20.9, Cục Cảnh sát giao thông bắt đầu kế hoạch sử dụng môtô đặc chủng, phối hợp cùng Công an Hà Nội tuần tra kiểm soát lưu động trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3.

Lực lượng của Cục Cảnh sát giao thông sử dụng 20 môtô chuyên dụng cùng thiết bị ghi hình phối hợp cùng 10 cán bộ của 5 đội Cảnh sát giao thông Hà Nội tuần tra trên đường Vành đai 3 trên cao từ cầu Thanh Trì đến cầu Thăng Long.

LƯƠNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Xử phạt vi phạm trên Vành đai 3 (Hà Nội): Không để rầm rộ ra quân rồi đâu lại vào đấy!

Phạm Đông |

Mật độ phương tiện lưu thông vượt mức quy định, xe chạy sai làn đường, thường xuyên gặp sự cố... là những nguyên nhân khiến tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra trên đường Vành đai 3, đặc biệt là giờ cao điểm. Hà Nội cũng đã áp dụng nhiều giải pháp, kể cả điều hướng phân luồng từ xa, cấm hoặc hạn chế xe trọng tải lớn đi vào Vành đai 3 theo giờ, cấm phương tiện đi vào làn khẩn cấp. Nhưng bao năm qua, đó cũng chỉ là các biện pháp giải quyết tình thế.

Nhiều tài xế phớt lờ lệnh cấm vẫn đi vào làn khẩn cấp trên Vành đai 3

DUY TÀI |

Với mức xử phạt lên đến 6 triệu đồng và tước Giấy phép lái xe 3 tháng khi đi vào làn khẩn cấp trên đường vành đai 3 - Hà Nội, nhưng nhiều lái xe vẫn bất chấp quy định để di chuyển vào làn khẩn cấp với tâm lý có thể đi nhanh hơn khi tắc đường hay muôn vàn những lý do khác nhau.

Xe cảnh sát vừa đi qua, loạt ôtô nối đuôi lấn làn khẩn cấp vành đai 3

Tô Thế |

Hà Nội - Ngày 20.9, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) bắt đầu kế hoạch sử dụng môtô đặc chủng, phối hợp cùng Công an Hà Nội tuần tra kiểm soát lưu động trên Vành đai 3. Theo ghi nhận, nhiều thời điểm đường Vành đai 3 đã xảy ra ùn tắc ở cả 2 chiều, vẫn còn tình trạng khi xe đặc chủng vừa đi qua, loạt ôtô đã lấn sang làn đường khẩn cấp.


Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Xử phạt vi phạm trên Vành đai 3 (Hà Nội): Không để rầm rộ ra quân rồi đâu lại vào đấy!

Phạm Đông |

Mật độ phương tiện lưu thông vượt mức quy định, xe chạy sai làn đường, thường xuyên gặp sự cố... là những nguyên nhân khiến tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra trên đường Vành đai 3, đặc biệt là giờ cao điểm. Hà Nội cũng đã áp dụng nhiều giải pháp, kể cả điều hướng phân luồng từ xa, cấm hoặc hạn chế xe trọng tải lớn đi vào Vành đai 3 theo giờ, cấm phương tiện đi vào làn khẩn cấp. Nhưng bao năm qua, đó cũng chỉ là các biện pháp giải quyết tình thế.

Nhiều tài xế phớt lờ lệnh cấm vẫn đi vào làn khẩn cấp trên Vành đai 3

DUY TÀI |

Với mức xử phạt lên đến 6 triệu đồng và tước Giấy phép lái xe 3 tháng khi đi vào làn khẩn cấp trên đường vành đai 3 - Hà Nội, nhưng nhiều lái xe vẫn bất chấp quy định để di chuyển vào làn khẩn cấp với tâm lý có thể đi nhanh hơn khi tắc đường hay muôn vàn những lý do khác nhau.

Xe cảnh sát vừa đi qua, loạt ôtô nối đuôi lấn làn khẩn cấp vành đai 3

Tô Thế |

Hà Nội - Ngày 20.9, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) bắt đầu kế hoạch sử dụng môtô đặc chủng, phối hợp cùng Công an Hà Nội tuần tra kiểm soát lưu động trên Vành đai 3. Theo ghi nhận, nhiều thời điểm đường Vành đai 3 đã xảy ra ùn tắc ở cả 2 chiều, vẫn còn tình trạng khi xe đặc chủng vừa đi qua, loạt ôtô đã lấn sang làn đường khẩn cấp.