Những biển báo “bất lực” ở quận Hà Đông: Rầm rộ ra quân xong... vẫn thế!

Long Nguyễn |

Sau phản ánh của Báo Lao Động, sáng 6.5, lực lượng chức năng phường Mộ Lao (quận Hà Đông) đã ra quân tiến hành nhắc nhở những phương tiện dừng đỗ trái phép 2 bên ngõ Dâu. Tuy nhiên, sau đó gần như không đạt hiệu ứng nào đáng kể.

Thông tin tới Báo Lao Động, cư dân sống tại khu chung cư Seasons Avenue (P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, Hà Nội) cho biết, khoảng 9h sáng 6.5, một đoàn khoảng 6-7 người trong trang phục cảnh sát và dân phòng cùng 1 xe tải nhỏ đã tiến vào khu vực ngõ Dâu để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền.

Đoàn người đi đến đâu đọc loa đến đấy, yêu cầu các chủ phương tiện đang dừng 2 bên làn đường lập tức cho xe di chuyển. Với những xe đang đỗ từ trước mà không có chủ, đoàn người tiến hành gắn lên kính chắn gió đoạn thông báo ngắn nội dung đề nghị chấp hành nghiêm luật giao thông.

Chứng kiến cảnh tượng trên, hầu hết những người dân sống cạnh ngõ Dâu tại hai tổ hợp chung cư lớn là Seasons Avenue và Mulberry Lane (tổng cộng gần 3.000 căn hộ) đều tỏ ra vô cùng cảm kích bởi từ lâu lắm rồi, họ mới thấy bóng dáng lực lượng chức năng xuất hiện tại ngõ nhỏ.

Xe đậu tràn lan tại ngõ Dâu dù đã có biển cấm dừng đỗ. Ảnh: LN.
Xe đậu tràn lan tại ngõ Dâu dù đã có biển cấm dừng đỗ. Ảnh: LN.

Tuy nhiên sau khoảng 30 phút tuyên truyền rầm rộ, ngay khi đoàn công vụ vừa rời đi, các chủ phương tiện lại cho xe đỗ vào vị trí cũ. Và đến khoảng 14h chiều cùng ngày, những hàng xe tăm tắp chiếm lòng đường lại hình thành.

Trong các hội nhóm cư dân, nhiều ý kiến cho rằng việc tuyên truyền theo phương pháp kể trên sẽ khó phát huy hiệu quả và chỉ như bắt cóc bỏ đĩa. Nếu không có chế tài mạnh như phạt tiền, cẩu xe... sẽ không phát huy tác dụng.

Đến 14h chiều, sự việc đã lại đâu vào đấy. Ảnh chụp từ hội cư dân.
Đến 14h chiều, mọi việc lại đâu vào đấy. (Ảnh chụp từ hội cư dân)

Trao đổi nhanh với PV Báo Lao Động về hiệu quả không như mong đợi của đợt ra quân, ông Nguyễn Văn Long – Chủ tịch UBND phường Mộ Lao, cho biết: “Nhiệm vụ của phường là tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở. Phường đang tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở”. Khi PV đặt câu hỏi sắp tới sẽ thế nào, nhắc nhở xong có phạt hay không, thì ông Long không trả lời.

Còn ông Tưởng Đỗ Hiển – Đội Phó Thanh tra Giao thông quận Hà Đông cho biết, trong sự việc lần này, UBND Phường Mộ Lao là đơn vị chủ trì.

Theo lời ông Hiển, để giải quyết triệt để việc dừng đỗ xe trái phép này, các bên liên quan như UBND Phường Mộ Lao, Thanh tra giao thông quận Hà Đông, Chủ đầu tư Capitaland và Ban quản lý 2 khu chung cư sẽ phải họp với nhau để thống nhất phương án xử lý. Sau đó sẽ cho 2 - 3 ngày để các chủ phương tiện vi phạm tự giác chấp hành. Sau thời gian trên mà vẫn vi phạm thì sẽ làm mạnh.

“Cần thiết nữa thì phải lập chốt và có xe cảnh sát lưu động để đọc loa tuyên truyền”, ông Hiển nói.

Trong động thái liên quan, Chủ tịch UBND quận Hà Đông Vũ Ngọc Phụng và Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cùng cho biết đã nắm được thông và sẽ sớm cho giải quyết.

Vì tình trạng đỗ xe trái phép, tắc đường luôn là một “đặc sản” của ngõ Đâu. Ảnh: LN.
Xe cấp cứu gặp khó tại ngõ Dâu vì tình trạng đỗ xe trái phép gây tắc đường. Ảnh: LN.

Trước đó, như Báo Lao Động đã phản ánh, ngõ Dâu tại P. Mộ Lao là một con ngõ cụt, chỉ dài chừng 100m nhưng khiến cả chính quyền và người dân đau đầu suốt nhiều năm qua vì tình trạng đỗ xe bừa bãi gây ùn tắc. Oái oăm ở chỗ, dù cả 2 đầu ngõ đều được cắm biển cấm dừng đỗ nhưng lại không phát huy tác dụng.

Người dân nơi đây đã liên tục đơn từ nhưng cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa nhận được sự vào cuộc quyết liệt từ chính quyền sở tại.

Long Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Những biển báo "bất lực" ở quận Hà Đông

Long Nguyễn |

Tại phường Mộ Lao (Quận Hà Đông, TP. Hà Nội), có một con ngõ cụt chỉ dài chừng 100m nhưng khiến cả chính quyền và người dân đau đầu suốt nhiều năm qua vì tình trạng đỗ xe bừa bãi gây ùn tắc. Oái oăm ở chỗ, dù cả 2 đầu ngõ đều được cắm biển cấm dừng đỗ nhưng lại không phát huy tác dụng.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông bao giờ mới hoạt động, cử tri muốn thông tin rõ?

AT |

Chiều 25.7, các đại biểu HĐND TP.Hà Nội thuộc đơn vị bầu cử số 2 tổ chức tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sau kỳ họp thứ 9 HĐND TP khóa XV.

Cát Linh - Hà Đông vẫn chình ình ra đó thì đã lại đến 34.000 tỉ tiền vay

Anh Đào |

Khi Hà Nội dự kiến vay 1,5 tỉ USD (34.000 tỉ) để xây dựng tiếp tuyến metro số 3 thì có gì để đảm bảo “bài học Cát Linh” không tái lặp? Huống chi, để tuyến đường sắt giờ đã trở thành nỗi kinh hoàng này đi vào hoạt động, lại còn cần tới 100 triệu USD hay 2.300 tỉ để...vận hành!

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Hà Nội: Những biển báo "bất lực" ở quận Hà Đông

Long Nguyễn |

Tại phường Mộ Lao (Quận Hà Đông, TP. Hà Nội), có một con ngõ cụt chỉ dài chừng 100m nhưng khiến cả chính quyền và người dân đau đầu suốt nhiều năm qua vì tình trạng đỗ xe bừa bãi gây ùn tắc. Oái oăm ở chỗ, dù cả 2 đầu ngõ đều được cắm biển cấm dừng đỗ nhưng lại không phát huy tác dụng.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông bao giờ mới hoạt động, cử tri muốn thông tin rõ?

AT |

Chiều 25.7, các đại biểu HĐND TP.Hà Nội thuộc đơn vị bầu cử số 2 tổ chức tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sau kỳ họp thứ 9 HĐND TP khóa XV.

Cát Linh - Hà Đông vẫn chình ình ra đó thì đã lại đến 34.000 tỉ tiền vay

Anh Đào |

Khi Hà Nội dự kiến vay 1,5 tỉ USD (34.000 tỉ) để xây dựng tiếp tuyến metro số 3 thì có gì để đảm bảo “bài học Cát Linh” không tái lặp? Huống chi, để tuyến đường sắt giờ đã trở thành nỗi kinh hoàng này đi vào hoạt động, lại còn cần tới 100 triệu USD hay 2.300 tỉ để...vận hành!