Những ngày qua, trên địa bàn TP.Đà Nẵng xuất hiện nhiều đợt mưa giông lớn, nhiều gia đình đã phản ánh trên trang “Quản lý đô thị Đà Nẵng” về việc đường ống cống bị tắc, nước tràn ngược vào nhà nhưng không biết phải sữa chữa thế nào.
“Thành phố đang cách ly khắp nơi, thợ sửa chữa không thể đến xử lý được” – chị Huyền Trân, người dân Đà Nẵng chia sẻ.
Bên cạnh đó, nhiều hộ dân lại gặp cảnh bồn cầu, nhà vệ sinh bị tắc nghẽn. Gia đình nào có 2 nhà vệ sinh thì còn có thể xoay sở tạm, nhưng với gia đình chỉ có 1 nhà vệ sinh thì thật sự rơi vào cảnh không biết nhờ vả vào ai.
Nhận được thông tin phản ánh này, Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng TP.Đà Nẵng đã yêu cầu các đơn vị thu gom rác và hút hầm vệ sinh trên địa bàn thành phố lập đường dây nóng để hỗ trợ người dân. Nhờ đó, nhiều gia đình đã có được “cứu cánh” lúc cần thiết.
Anh Nguyễn Bê, một người dân Đà Nẵng chia sẻ: “Ống nước nhà tôi bị nghẹt làm nước tràn lên nhà, tôi đã gọi điện cho Công ty Môi trường đô thị thành phố nhờ sự giúp đỡ. Sau đó, công ty đã cử nhân viên gọi lại hỗ trợ và 15 phút sau đã có mặt giúp sữa chữa cho chúng tôi”.
Anh Nguyễn Sáng, một người dân khác cũng gửi lời cám ơn đến các nhân viên của công ty này khi đã xử lý nhanh gọn trường hợp của gia đình mình.
“Nhà vệ sinh của tôi bị hỏng, tôi hì hục xử lý 3 ngày nay không được mà mới gọi có 3 phút đã có nhân viên đến xử lý xong trong rất nhanh chóng trong sự ngỡ ngàng của gia đình vì sự hỗ trợ tận tâm trong mùa dịch. Đáng nói, các anh còn hỗ trợ miễn phí nữa, quả thật không có gì quý hơn bằng sự giúp đỡ giữa lúc này” – anh Sáng cho hay.