Bạn đọc Phan Hoài Nam hỏi: Tôi mới nghỉ việc ở công ty và nhận được giấy xác nhận quá trình làm việc tại công ty. Trước ngày nhận giấy xác nhận công ty tôi có gửi sổ BHXH của tôi lên cơ quan Bảo hiểm xã hội, vậy cơ quan Bảo hiểm xã hội trả sổ của tôi về qua bưu điện hay tôi nhận sổ tại cơ quan Bảo hiểm xã hội quận?.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời:
Thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội và cách nộp hồ sơ chốt bảo hiểm xã hội.
Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ chốt sổ bảo hiểm xã hội gồm các thành phần sau:
- Phiếu giao nhận hồ sơ theo mẫu 620 (số lượng 1 bản);
- Tờ bìa sổ bảo hiểm xã hội;
- Các tờ rời của sổ (nếu có, trường hợp người lao động đã tham gia bảo hiểm xã hội nhiều lần);
Khi hoàn thành hồ sơ, doanh nghiệp đem nộp qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm xã hội mà công ty đặt trụ sở chính.
Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày chốt sổ, cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ gửi trả lại sổ bảo hiểm xã hội và tờ rời sổ (nếu có) theo hình thức mà đơn vị bạn đăng ký nhận qua đường bưu điện hay nhận trực tiếp tại trụ sở cơ quan bảo hiểm xã hội.