Ném hàng của khách không thể là chuyện nội bộ của Giao Hàng Tiết Kiệm!

Thế Lâm |

Xem qua clip nhân viên của Cty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) phân loại hàng bằng cách ném hàng hóa của khách vào các khay đựng không ai có thể chấp nhận được. Dù hàng hóa vào đợt cao điểm có tăng mạnh về sản lượng thì Cty phải tìm giải pháp, chứ không thể lấy đó làm lí do biện minh.

Ném hàng hóa của khách là một cách ứng xử không đúng với khách hàng. Vấn đề không chỉ là hàng hóa sẽ bị vỡ hay hư hỏng, mà ngay từ trong cách tư duy đến hành vi nhân viên của GHTK đã thiếu sự nâng niu trân trọng những món hàng của khách – vốn là những người mang tới công ăn việc làm, doanh thu và lợi nhuận cho Cty GHTK.

Còn nhớ, vào cuối tháng 10.2018, một clip cũng được lan truyền trên mạng về việc hai nhân viên bốc xếp của hãng hàng không Jestar trong quá trình chuyển hàng hóa lên chuyến bay BL768 từ TP.HCM đi Hà Nội đã quăng hành lí, hàng hóa của khách lên băng chuyền khiến một số gói hàng rơi ra khỏi băng. Ngay sau đó dư luận thể hiện sự bất bình với cách làm việc như vậy. Phía Jestar đã tiếp thu và nhận định rằng đó là “hành động thiếu chuẩn mực bốc xếp” và cuối cùng đã ra quyết định sa thải hai nhân viên trên.

Quay lại clip ném hàng hóa của nhân viên GHTK, trao đổi với PV báo Lao Động trong bài viết Nhân viên "ném hàng" của khách: Giao Hàng Tiết Kiệm lên tiếng  - đại diện phía Cty - ông Đặng Minh Nam, Trưởng ban pháp chế, đã nhìn nhận vấn đề.

Tuy nhiên, về hình thức xử lí những nhân viên có liên quan như thế nào thì ông này lại cho rằng là chuyện “nội bộ trong cty nên không thể công khai”.

Có thể nói, đây là cách nhận lỗi nửa vời của GHTK.

Cần biết rằng, hành động ném hàng hóa của khách hàng như vậy không phải là chuyện nội bộ của Cty GHTK, mà đó chính là vấn đề về chất lượng dịch vụ và cung cách phục vụ, như phía Jestar đã từng nhìn nhận là “thiếu chuẩn mực”.

Không có hành vi nào liên quan tới chất lượng dịch vụ và quyền lợi của người tiêu dùng là chuyện riêng nội bộ của doanh nghiệp hay bất cứ nhà cung cấp dịch vụ nào cả. Và trường hợp ném hàng hóa tại GHTK cũng không phải là ngoại lệ.

Ngược lại với cách lập luận của ông Trưởng ban Pháp chế của GHTK, phía Cty cần xử lí đúng mức và sau đó phải công khai với người tiêu dùng. Nhà cung cấp dịch vụ phải minh bạch và sòng phẳng như thế mới có thể tạo được niềm tin cho khách hàng chứ không phải cứ khỏa lấp bằng cách cho là chuyện “nội bộ” cho nên “không thể công khai”.

Giữa hai trường hợp quăng hàng của nhân viên bốc xếp Jestar và ném hàng của nhân viên GHTK nhưng cách xử lí đang rất khác nhau. GHTK đang xử lí theo cách gây thất vọng hơn là tạo dựng niềm tin đối với khách hàng.

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

Nhân viên "ném hàng" của khách: Giao Hàng Tiết Kiệm lên tiếng

Phạm Dung - Ngô Cường |

Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) đã lên tiếng nhận trách nhiệm liên quan đến việc nhân viên của công ty ném hàng của khách trong quá trình phân loại. 

Nhân viên giao hàng ném đồ của khách như chơi tung hứng

Phạm Dung |

Cư dân mạng chia sẻ clip cảnh nhân viên giao hàng ném đồ của khách bừa bãi và lo sợ về việc có thể gây hỏng bưu phẩm gửi đi. 

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tất bật ngược xuôi giao hàng, shipper vẫn lo không có Tết

Thiện Nhân-Tùng Giang |

Nhiều shipper giao hàng chia sẻ, những ngày giáp Tết Nguyên đán dù đơn hàng tăng cao nhưng thu nhập thực tế vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Nhân viên "ném hàng" của khách: Giao Hàng Tiết Kiệm lên tiếng

Phạm Dung - Ngô Cường |

Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) đã lên tiếng nhận trách nhiệm liên quan đến việc nhân viên của công ty ném hàng của khách trong quá trình phân loại. 

Nhân viên giao hàng ném đồ của khách như chơi tung hứng

Phạm Dung |

Cư dân mạng chia sẻ clip cảnh nhân viên giao hàng ném đồ của khách bừa bãi và lo sợ về việc có thể gây hỏng bưu phẩm gửi đi.