Ngày 28.9, Ban Quản lý dự án giao thông 7, Bộ Giao thông Vận tải cho biết đang tập trung thảm cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa nóng trên toàn tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp, cố gắng hoàn thành trước hạn.
Dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường tuyến đường Quản Lộ -Phụng Hiệp được Bộ GTVT phê duyệt theo Quyết định số 450/QĐ-BGTVT ngày 11.3.2019, khởi công từ tháng 2.2020, có điểm đầu dự án tại KM4+985 (đường dẫn mố A cầu Sóc Trăng vượt Quốc lộ 1) thuộc địa phận xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang); điểm cuối tại Km108+328, đường dẫn mố M2 cầu Cái Nhúc, thuộc TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau.
Dự án thảm nhựa toàn tuyến và mở rộng mỗi bên thêm 1m, dự kiến cán đích trước Tết Nguyên đán 2021, kịp thời tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông và rút ngắn tuyến đường xuyên miền Tây Nam Bộ từ Cần Thơ đi Cà Mau khoảng 50km so với đi Quốc lộ 1A.
Dự án có tổng mức đầu tư 900 tỉ đồng, sử dụng nguồn vốn từ khoản 15.000 tỉ đồng của kế hoạch dự phòng đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 cho các dự án đường sắt và đường bộ cấp bách của Bộ Giao thông Vận tải theo Nghị quyết số 556/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Dự án gồm 13 gói thầu, trong đó có 6 gói thầu xây lắp chính.
Dự án bao gồm công trình xây dựng cầu Cái Nhúc 2 dài 232,5m, rộng 10,5m, nằm song song với cầu Cái Nhúc hiện hữu, dự kiến tháng 3.2021 sẽ hoàn hành. Sau thông cầu, toàn bộ mặt cầu Cái Nhúc sẽ có chiều rộng 21m cho 6 làn xe lưu thông ra vào TP Cà Mau.