Mức cước Zalo định thu người dùng cá nhân thuộc hàng “khủng” trên thế giới

Thế Lâm |

Thế giới ứng dụng OTT gọi điện, nhắn tin miễn phí và sau này phát triển thành một nền tảng đa dịch vụ như Viber, LINE, WhatsApp, Telegram, SnapChat, Zalo… chưa có quá nhiều ứng dụng tiến hành thu phí.

Nhiều nhất về số gói cước

Tuy nhiên trên thực tế Zalo là một trong những ứng dụng OTT sinh sau đẻ muộn về việc thu phí đại trà, nhưng lại dẫn đầu về các tiêu chí như số gói cước và mức cước phí.

Từ tháng 6, Zalo đã tiến hành thu phí đối với tài khoản người dùng là tổ chức, doanh nghiệp (Zalo Official Account – Zalo OA) với 3 gói cước: Gói dùng thử 45 ngày mức giá 10.000 đồng; gói cước nâng cao 59.000 đồng/tháng và gói Premium 399.000 đồng/tháng.

Đối với tài khoản người dùng cá nhân thông thường, động thái Zalo bóp tính năng song song với ý định tung ra các gói cước thu phí với dịch vụ Zalo Business Account (Zalo BA). Dịch vụ thu phí với người dùng cá nhân Zalo BA được thiết kế với 3 gói cước: Gói Standard có mức cước 2.800 đồng/ngày; gói Pro được cho dùng thử miễn phí tới ngày 30.8.2022, mức cước sẽ 5.500 đồng/ngày; gói Elite với mức cước 55.000 đồng/ngày.

Như vậy nếu nhân lên 30 ngày sử dụng bình quân mỗi một tháng, mức cước của 3 gói trên sẽ lần lượt là 84.000 đồng, 165.000 đồng và 1.650.000 đồng.

Tổng cộng nếu tính gộp cả gói dịch vụ Zalo OA và Zalo BA, có tổng cộng 6 gói cước, trong đó 3 gói cước của dịch vụ Zalo OA đã tiến hành thu từ tháng 6, còn 3 gói cước thuộc dịch vụ Zalo BA đã nằm trong kế hoạch của phía nhà cung cấp dịch vụ Zalo.

Mức cước Zalo định thu người dùng cá nhân "khủng" đến mức nào?

Hiện trên thị trường ứng dụng OTT nói riêng và mạng xã hội nói chung đã có một số nhà cung cấp dịch vụ tiến hành thu phí như Skyber với dịch vụ SkyberOut, Viber với gói dịch vụ Viber Out, Telegram với gói dịch vụ Telegram Premium có mức cước 4,99 USD/tháng (tương ứng khoáng 119.000 đồng/tháng), SnapChat với gói dịch vụ SnapChat Plus với mức cước 3,99 USD/tháng (tương ứng khoảng 95.000 đồng/tháng).

Một số nền tảng như WhatsApp, từng thu phí người dùng theo phương thức phí thuê bao mỗi tài khoản 1 USD nhưng về sau đã bãi bỏ. Còn Facebook/Messenger/Instagram thuộc nhóm hệ sinh thái dịch vụ của Meta, hay nhóm dịch vụ OTT/mạng xã hội thuộc hệ sinh thái dịch vụ của Google thì cho tới nay hầu hết vẫn miễn phí (ngoại trừ dịch vụ Google Drive người dùng phải trả phí nếu muốn sử dụng dung lượng lưu trữ lớn hơn).

Trong các dịch vụ thu phí ở trên, SkyberOut và Viber Out cùng loại dịch vụ là thu phí thoại, cạnh tranh trực tiếp với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống (mạng di động/cố định), không thuộc phân khúc dịch vụ với Zalo.

Nhóm dịch vụ cùng loại nền tảng với Zalo đã tiến hành thu phí hiện có SnapChat Plus và Telegram Premium. Nhưng cùng phân khúc và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhất với Zalo chính là Telegram Premium.

Tuy nhiên, nếu so sánh mức cước giữa Telegram Premium với các gói cước của Zalo OA (đã triển khai) và Zalo BA (định triển khai) thì mức cước của Zalo đắt hơn rất nhiều.

Cụ thể, gói cước Premium thuộc nhóm dịch vụ Zalo OA là 399.000 đồng/tháng, có cùng “cấp độ Premium” với gói cước Telegram Premium, nhưng giá cước cao hơn gấp 3,35 lần.

Với các gói cước thuộc dịch vụ Zalo BA mà Zalo dự định tung ra để thu phí đối với tài khoản người dùng cá nhân thông thường, mức cước còn “khủng” hơn rất nhiều.

Cụ thể, chỉ riêng gói Pro của Zalo BA được thiết kế giá cước 5.500 đồng/ngày (khoảng 165.000 đồng/tháng), đã cao hơn so với mức cước tháng của gói Telegram Premium khoảng 38%.

Còn gói Elite với mức cước 55.000 đồng/ngày (khoảng 1.650.000 đồng/tháng), cao hơn so với mức cước tháng của gói Telegram Premium khoảng 13,8 lần.

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

6 tính năng bị bóp được Zalo đưa vào các gói cước thu phí như thế nào?

Thế Lâm |

Với việc Zalo bóp tính năng đối với tài khoản người dùng cá nhân thông thường, ứng dụng này cũng có kế hoạch mở ra gói dịch vụ thu phí đối với người dùng cá nhân, được gọi là Zalo Business Account (Zalo BA), bên cạnh gói dịch vụ thu phí đối với các tài khoản Zalo tổ chức, doanh nghiệp (Zalo OA) đã triển khai từ tháng 6.2022.

Nguyên nhân khách hàng đánh giá Zalo 1 sao sau khi thu phí

Bảo Tuấn |

Zalo đã tụt hạng đánh giá của khách hàng sau khi bóp tính năng và thu phí từ ngày 1.8.2022. Đặc biệt, những ngày gần đây, lượng khách hàng đánh giá 1 sao, hai sao cho ứng dụng của Zalo ngày càng tăng mạnh.

Zalo bóp tính năng: Mục đích nhằm “nắn” người dùng chuyển sang trả phí

Thế Lâm |

Với những thông tin về kế hoạch tung ra gói dịch vụ Zalo Business Account (Zalo BA) gồm  3 gói cước, cho thấy rất rõ rằng việc Zalo bóp tính năng đối với tài khoản Zalo thông thường của người dùng cá nhân là nhằm “nắn” nhu cầu người dùng sang các gói trả phí.

Giúp đỡ người bị nạn, nam tài xế nhanh trí ghi lại clip để phòng thân

Tô Thế |

Hà Nội - Khi thấy một người phụ nữ bị tai nạn nằm ven đường, nam tài xế liền cùng người dân đưa người này lên xe ôtô cá nhân, chở đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, trước khi đi, anh nhờ người đi đường ghi lại đoạn video để làm bằng chứng tránh việc có người hiểu nhầm rằng anh là người gây tai nạn.

Giờ thứ 9: Bất hạnh - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Đồng tiền là thứ có sức nặng trong xã hội hiện đại. Nhưng thật nguy hiểm khi người ta đã quên mất một điều rằng, tiền không mua được hạnh phúc đích thực...

Đà Nẵng: Chủ quán ăn tố bị khách hàng ném tiền, đe doạ

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Một clip được đăng tải lên mạng xã hội Facebook ghi lại hình ảnh một người đàn ông ném tiền trong quán ăn. Theo người đăng tải, người ném tiền là cán bộ một Sở của Đà Nẵng. 

Thuỳ Linh vô địch Vietnam Open 2022

Thanh Vũ |

Trong lần đầu tiên lọt vào chung kết, Nguyễn Thùy Linh xuất sắc đánh bại tay vợt người Malaysia Goh Jin Wei 2-0 (21-15, 21-13) để lên ngôi vô địch Vietnam Open 2022

Khu đất nghĩa trang ở Thủ đô được quy hoạch làm trường học, khu cây xanh

HỮU CHÁNH |

Nhiều khu đất có vị trí đẹp ở Hà Nội để trống, làm bãi đỗ xe hoặc dành cho những dự án chung cư, biệt thự. Còn các trường học, khu cây xanh thì lại được quy hoạch xây dựng trên các nghĩa trang.

6 tính năng bị bóp được Zalo đưa vào các gói cước thu phí như thế nào?

Thế Lâm |

Với việc Zalo bóp tính năng đối với tài khoản người dùng cá nhân thông thường, ứng dụng này cũng có kế hoạch mở ra gói dịch vụ thu phí đối với người dùng cá nhân, được gọi là Zalo Business Account (Zalo BA), bên cạnh gói dịch vụ thu phí đối với các tài khoản Zalo tổ chức, doanh nghiệp (Zalo OA) đã triển khai từ tháng 6.2022.

Nguyên nhân khách hàng đánh giá Zalo 1 sao sau khi thu phí

Bảo Tuấn |

Zalo đã tụt hạng đánh giá của khách hàng sau khi bóp tính năng và thu phí từ ngày 1.8.2022. Đặc biệt, những ngày gần đây, lượng khách hàng đánh giá 1 sao, hai sao cho ứng dụng của Zalo ngày càng tăng mạnh.

Zalo bóp tính năng: Mục đích nhằm “nắn” người dùng chuyển sang trả phí

Thế Lâm |

Với những thông tin về kế hoạch tung ra gói dịch vụ Zalo Business Account (Zalo BA) gồm  3 gói cước, cho thấy rất rõ rằng việc Zalo bóp tính năng đối với tài khoản Zalo thông thường của người dùng cá nhân là nhằm “nắn” nhu cầu người dùng sang các gói trả phí.