Mất an toàn giao thông từ những “rãnh cào” trên Quốc lộ 5

LƯƠNG HẠNH |

Theo phản ánh của bạn đọc đi qua Quốc lộ 5 họ gặp phải những “rãnh cào” gây mất an toàn giao thông cho người đi đường.

Đã từ lâu, người dân tại 2 tỉnh Hải Dương và Hưng Yên phải chịu cảnh dù biết "có bẫy" trên Quốc lộ 5 nhưng vẫn phải đi vào.

Con đường này dày đặc các "rãnh cào" vô cùng nguy hiểm cho những người tham gia giao thông.

Để khắc phục "sống trâu" đơn vị thi công đã cho sửa chữa cải tạo con đường này khiến dày đặc vết rãnh cào. Ảnh chụp ngày 21.3.

Được biết, đơn vị thi công thực hiện khắc phục “sống trâu” do con đường này lún sâu. Phần đường bị nhô cao được máy móc cào bớt cho bằng phẳng.

Mặc dù việc làm này giúp phần nào sửa chữa mặt đường nhưng lại gây nguy hiểm cho phương tiện 2 bánh như xe máy, xe đạp - bởi những "rãnh cào" trên mặt đường.

Nhiều người tham gia giao thông bằng xe máy rất lo sợ khi phải đi qua đường Quốc lộ 5. Ảnh chụp sáng ngày 21.3.

Anh Tạ Quốc Việt (SN 1997, Hà Nội) di chuyển từ Hà Nội về Quảng Ninh đi qua con đường này khá bức xúc.

“Tôi chọn đi Yên Tử (Quảng Ninh) trên tuyến đường này vào cuối tuần. Không may, trời mưa đường trơn đã nguy hiểm, đi vào vết xước rãnh cào này càng nguy hiểm hơn. Tôi phải đi thật chậm vì tay lái bị lạng. Nếu không cẩn thận là ngã ngay”, anh Việt chia sẻ.

Nếu là phương tiện xe 4 bánh trở lên sẽ đỡ gặp nguy hiểm hơn. Ảnh chụp sáng ngày 21.3.

Trước đó, Theo ông Tô Hồng Khanh, cán bộ Ban quản lý dự án sửa chữa và nâng cấp Quốc lộ 5 (VIDIFI) cho biết, đơn vị thi công đã cào những chỗ hư hỏng nền đường.

Sau đó đơn vị đã hoàn trả và thảm 2 lớp bê tông nhựa (độ dày 20cm) trong đó có nhựa Polyme kháng hằn lún vệt bánh xe tại nút giao này.

Những vết rãnh cào vô tình trở thành "cái bẫy" cho người đi đường.

Theo thống kê, hiện lưu lượng phương tiện cơ giới tham gia giao thông trên Quốc lộ 5 tăng rất nhanh. Với lưu lượng khoảng 50.000 xe/ngày đêm. Trong khi đó, lưu lượng thiết kế chỉ là 10.000-15.000 xe/ ngày đêm, gấp hơn 3 lần và phải bắt buộc bố trí một làn.

Thời điểm mật độ tham gia giao thông thưa thớt, các phương tiện như xe máy, xe đạp đều di chuyển tránh những chỗ mặt đường bị cào nham nhở.

Thế nhưng, khi giao thông đông đúc, phương tiện 2 bánh buộc phải đi vào những “cái bẫy” đầy nguy hiểm này. Nếu tiếp tục để tình trạng này diễn ra sẽ tiềm ẩn những nguy cơ tai nạn giao thông vô cùng nghiêm trọng.

Thực tế, người dân ở gần khu vực này đã chứng kiến những vụ tai nạn trượt, ngã khi các phương tiện xe máy tham gia giao thông.

Không chỉ người dân tại đây mà những phương tiện di chuyển trên Quốc lộ 5 đều mong muốn được sửa chữa, cải tạo, nâng cấp con đường tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

LƯƠNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Quốc lộ 51 trước nguy cơ tê liệt

HÀ ANH CHIẾN |

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang đề nghị tỉnh Đồng Nai sớm giải phóng mặt bằng 2 tuyến đường để kết nối sân bay Long Thành (tuyến số 1 và số 2). Trước mắt, tuyến số 1 kết nối vào quốc lộ 51 sẽ là tuyến chính phục vụ thi công dự án. Tuy nhiên, tuyến quốc lộ 51 đang quá tải trầm trọng, nếu “gánh” thêm lượng phương tiện thi công đại công trình sân bay Long Thành thì nguy cơ quốc lộ 51 sẽ “tê liệt”.

Hàng nghìn phương tiện đổ về Quốc lộ 5 sau lệnh "mở" của Hải Phòng

Mai Dung |

Từ rạng sáng 25.2, hàng nghìn phương tiện vận tải hàng hóa từ tỉnh Hải Dương di chuyển qua Quốc lộ 5 vào TP.Hải Phòng sau khi thành phố này "nới lỏng" quy định kiểm soát phương tiện lưu thông phòng dịch COVID-19.

Hạn chế phương tiện trên Quốc lộ 5 để phòng dịch COVID-19

Minh Hạnh |

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu thực hiện nghiêm phân luồng phương tiện qua địa bàn tỉnh Hải Dương để phòng chống dịch COVID-19.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Quốc lộ 51 trước nguy cơ tê liệt

HÀ ANH CHIẾN |

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang đề nghị tỉnh Đồng Nai sớm giải phóng mặt bằng 2 tuyến đường để kết nối sân bay Long Thành (tuyến số 1 và số 2). Trước mắt, tuyến số 1 kết nối vào quốc lộ 51 sẽ là tuyến chính phục vụ thi công dự án. Tuy nhiên, tuyến quốc lộ 51 đang quá tải trầm trọng, nếu “gánh” thêm lượng phương tiện thi công đại công trình sân bay Long Thành thì nguy cơ quốc lộ 51 sẽ “tê liệt”.

Hàng nghìn phương tiện đổ về Quốc lộ 5 sau lệnh "mở" của Hải Phòng

Mai Dung |

Từ rạng sáng 25.2, hàng nghìn phương tiện vận tải hàng hóa từ tỉnh Hải Dương di chuyển qua Quốc lộ 5 vào TP.Hải Phòng sau khi thành phố này "nới lỏng" quy định kiểm soát phương tiện lưu thông phòng dịch COVID-19.

Hạn chế phương tiện trên Quốc lộ 5 để phòng dịch COVID-19

Minh Hạnh |

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu thực hiện nghiêm phân luồng phương tiện qua địa bàn tỉnh Hải Dương để phòng chống dịch COVID-19.