Khắc phục việc VETC “âm thầm” trừ tiền khách hàng khi qua trạm BOT

HƯNG THƠ |

Sau khi Báo Lao Động phản ánh về việc khách hàng qua trạm BOT Quảng Trị bị dịch vụ thu phí tự động (VETC) “âm thầm” trừ sai tiền, đơn vị này đã tiến hành rà soát và hoàn trả lại tiền.

Ông Nguyễn Duy Thành – Đội trưởng Đội thu phí VETC Quảng Trị cho biết, với trường hợp khách hàng có biển số xe 74A-034... đã dán thẻ VETC từ ngày 29.10.2017, và làm thủ tục cập nhật giảm giá 50% (còn 18.000 đồng/lượt) khi qua trạm BOT Đông Hà (Quảng Trị) ngày 12.7.2018.

Từ ngày 1.1.2020 đến 31.1.2020, khách hàng di chuyển qua trạm 7 lượt và bị trừ 35.000 đồng/lượt thay vì 18.000 đồng/lượt. Khi nhận được phản ánh, bộ phận chăm sóc khách hàng đã cập nhật giảm giá cho khách hàng, và sau đó hoàn trả lại tiền đã trừ sai.

Giải thích về việc trừ sai tiền của khách hàng, ông Thành cho biết, trong quá trình sử dụng sẽ có 1 số trường hợp xe ôtô được giảm phí khi qua trạm BOT Quảng Trị chuyển vùng, chuyển chủ sở hữu dẫn đến sai lệch thông tin giảm giá, vì vậy cứ vào cuối năm đơn vị sẽ tiến hành đối soát lại dữ liệu. “Nhưng do dữ liệu đối soát lớn, hơn 10.000 trường hợp, nên một vài trường hợp xe đã thuộc đối tượng miễn giảm trước đó nhưng lại quay về trả phí với mức giá thường” – ông Thành, thông tin.

Sau khi nhận được phản ánh, đội VETC Quảng Trị đã kiểm tra, và phát hiện có 30 trường hợp bị lỗi cập nhật, trong đó có 2 trường hợp đã phát sinh giao dịch và đã được hoàn lại tiền. Để khắc phục tình trạng nói trên, hiện toàn bộ các xe ôtô thuộc diện miễn giảm phí đã được gia hạn đến năm 2040.

Cũng thông tin đến Báo Lao Động, 2 khách hàng có xe ôtô biển kiểm soát 74A-097... và 74A-107... phản ánh được miễn giảm khi qua trạm BOT Quảng Trị nhưng lại bị trừ sai tiền nhiều lần. Qua kiểm tra, VETC Đông Hà xác định việc trừ sai phí là do khách hàng thực hiện sai quy trình giảm giá. Nhiều trường hợp sau khi đăng ký giảm giá tại BOT, nhưng không qua cập nhật tại VETC như hướng dẫn của nhân viên, hoặc đã đăng ký giảm giá tại VETC nhưng phát sinh giao dịch qua trạm trước thời điểm được khuyến cáo (8 giờ từ thời điểm đăng ký cập nhật).

Với các trường hợp này, VETC sẽ hoàn tiền các giao dịch trong vòng 24h kể từ thời điểm ghi nhận phản ánh. Còn các giao dịch trước đó đã chốt doanh thu và chuyển trả tiền phí dịch vụ cho BOT thì VETC không hoàn trả được cho khách hàng.

Trước đó, Lao Động có bài viết "Dịch vụ thu phí tự động qua BOT bị tố "âm thầm" trừ tiền khách hàng", thông tin việc xe ôtô tại tỉnh Quảng Trị nằm trong diện được giảm 50% giá vé, nhưng khi dùng dịch vụ thu phí tự động đi qua trạm BOT thì bị thu tiền 100%...

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Dịch vụ thu phí tự động qua BOT bị tố "âm thầm" trừ tiền khách hàng

HƯNG THƠ |

Nhiều xe ôtô nằm trong diện được giảm 50% giá vé, nhưng khi dùng dịch vụ thu phí tự động đi qua trạm BOT thì bị thu tiền 100%...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu báo cáo trước ngày 31.3.2020

Minh Hạnh |

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để chậm tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động trong thời gian qua cũng như phương án triển khai thu phí không dừng các dự án BOT thuộc địa phương quản lý.

Đề nghị gia hạn tiến độ thu phí tự động không dừng

Minh Hạnh |

Tại báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) tại các trạm thu phí, Bộ Giao thông vận tải, kiến nghị Thủ tướng gia hạn thực hiện ETC tại các trạm thu phí giai đoạn 2 và các trạm thu phí tại giai đoạn 1 thuộc các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam quản lý đến năm 2020.

Dì ghẻ đánh bé gái 8 tuổi tử vong bị tuyên án tử hình

PHƯƠNG NGÂN - ANH TÚ |

TPHCM - Phiên tòa xét xử vụ án bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành tử vong, diễn ra vào sáng nay (ngày 25.11), được lực lượng chức năng thắt chặt an ninh khi có đông người dân đến để theo dõi phiên xét xử.

Nhân lực ngành bảo hộ lao động đang thiếu nhưng đại học khó tuyển sinh

HUYÊN NGUYỄN |

Doanh nghiệp thì khó khăn tìm nhân lực được đào tạo bài bản, chất lượng cao trong lĩnh vực bảo hộ lao động nhưng các trường đại học vẫn khó tuyển sinh. Điều nghịch lý này đang hiện hữu trong công tác đào tạo và tuyển dụng nhân lực để đảm bảo an toàn lao động hiện nay.

Thuê nhà 20m2 mới được thường trú: Bệnh nhân nghèo lo phải ngừng chữa bệnh

BÙI THƠM - TÙNG GIANG |

Theo những bệnh nhân phải chạy thận, việc được đăng ký thường trú tại Hà Nội là điều vô cùng quan trọng, ngoài việc thuận lợi hơn trong việc điều trị bệnh, đây còn là cơ hội để người bệnh được nhận những hỗ trợ, quyên góp để sống qua ngày. Nếu việc thuê nhà 20m2/người mới được đăng ký thường trú trở thành sự thật, thì người bệnh, đặc biệt là người bệnh nghèo sẽ vô cùng khó khăn, bế tắc.

Khi nào miền Bắc đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên?

MINH HÀ |

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 10 ngày tới, từ ngày 26.11 - 5.12 có khả năng xuất hiện một đợt không khí lạnh mới ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó tác động tới miền Trung, gây ra rét đậm, rét hại và mưa lớn diện rộng.

Việt Nam hết sức trân trọng giá trị của hòa bình

Thanh Hà |

Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch danh dự Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam Nguyễn Thị Bình có thông điệp chào mừng gửi tới Hội nghị Hòa bình Hà Nội.

Dịch vụ thu phí tự động qua BOT bị tố "âm thầm" trừ tiền khách hàng

HƯNG THƠ |

Nhiều xe ôtô nằm trong diện được giảm 50% giá vé, nhưng khi dùng dịch vụ thu phí tự động đi qua trạm BOT thì bị thu tiền 100%...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu báo cáo trước ngày 31.3.2020

Minh Hạnh |

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để chậm tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động trong thời gian qua cũng như phương án triển khai thu phí không dừng các dự án BOT thuộc địa phương quản lý.

Đề nghị gia hạn tiến độ thu phí tự động không dừng

Minh Hạnh |

Tại báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) tại các trạm thu phí, Bộ Giao thông vận tải, kiến nghị Thủ tướng gia hạn thực hiện ETC tại các trạm thu phí giai đoạn 2 và các trạm thu phí tại giai đoạn 1 thuộc các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam quản lý đến năm 2020.