Hành khách hào hứng trải nghiệm tuyến xe buýt hiện đại đầu tiên ở Cần Thơ

Thành Nhân |

Sáng ngày 20.9, tuyến xe buýt Ba Láng - Ô Môn chính thức đưa vào khai thác sử dụng phục vụ hành khách. Ngay trong ngày đầu trải nghiệm, nhiều hành khách đi xe buýt mới này cảm thấy rất thoải mái và tiện ích khi bỏ chi phí bằng hoặc thấp hơn so với xe buýt cũ.
Sáng ngày 20.9, tuyến xe buýt Ba Láng – Ô Môn, một trong 5 tuyến xe buýt nội tỉnh hiện đại, không trợ giá đầu tiên của TP Cần Thơ, chính thức hoạt động để thay thế hệ thống xe buýt cũ hoạt động không hiệu quả và không còn phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dân.
Sáng ngày 20.9, tuyến xe buýt Ba Láng – Ô Môn, một trong 5 tuyến xe buýt nội tỉnh hiện đại, không trợ giá đầu tiên của TP Cần Thơ, chính thức hoạt động để thay thế hệ thống xe buýt cũ hoạt động không hiệu quả và không còn phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dân.
Mỗi phương tiện gồm 25 chỗ ngồi, 15 chỗ đứng, cửa lên xuống tự động, có máy lạnh, WiFi phục vụ miễn phí, có công cụ hỗ trợ và ghế ngồi cho người khuyết tật. Giá vé lần lượt tính theo cự ly đi lại từ 0 - dưới 10km có đơn giá 7.000đ/HK/lượt; cự ly từ 10km - dưới 20km có đơn giá 10.000đ/HK/lượt; cự ly từ 20km - dưới 30km có đơn giá 15.000đ/HK/lượt; cự ly từ 30km - dưới 40km có đơn giá 20.000đ/HK/lượt.
Mỗi phương tiện gồm 25 chỗ ngồi, 15 chỗ đứng, cửa lên xuống tự động, có máy lạnh, WiFi phục vụ miễn phí, có công cụ hỗ trợ và ghế ngồi cho người khuyết tật. Giá vé lần lượt tính theo cự ly đi lại từ 0 - dưới 10km có đơn giá 7.000đ/HK/lượt; cự ly từ 10km - dưới 20km có đơn giá 10.000đ/HK/lượt; cự ly từ 20km - dưới 30km có đơn giá 15.000đ/HK/lượt; cự ly từ 30km - dưới 40km có đơn giá 20.000đ/HK/lượt.
Mỗi phương tiện gồm 25 chỗ ngồi, 15 chỗ đứng, cửa lên xuống tự động, có máy lạnh, WiFi phục vụ miễn phí, có công cụ hỗ trợ và ghế ngồi cho người khuyết tật. Giá vé lần lượt tính theo cự ly đi lại từ 0 - dưới 10km có đơn giá 7.000đ/HK/lượt; cự ly từ 10km - dưới 20km có đơn giá 10.000đ/HK/lượt; cự ly từ 20km - dưới 30km có đơn giá 15.000đ/HK/lượt; cự ly từ 30km - dưới 40km có đơn giá 20.000đ/HK/lượt.
Ngay ngày đầu ra mắt, tuyến xe mới này đã được nhiều hành khách tỏ ra hào hứng và hài lòng. Bà Huỳnh Thị Út (62 tuổi, quê ở tỉnh Vĩnh Long) lần đầu tiên đi xe buýt hiện đại này cho biết: Tôi đi từ Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ đến phường Phước Thới (quận Ô Môn). Đi trên xe này cảm thấy rất thoải mái vì xe có máy lạnh lại rộng rãi, sạch sẽ chứ không ngột ngạt như xe buýt cũ trước đây. Đặc biệt là chi phí còn rẻ hơn xe buýt cũ.
Ngay ngày đầu ra mắt, tuyến xe mới này đã được nhiều hành khách tỏ ra hào hứng và hài lòng. Bà Huỳnh Thị Út (62 tuổi, quê ở tỉnh Vĩnh Long) lần đầu tiên đi xe buýt hiện đại này cho biết: Tôi đi từ Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ đến phường Phước Thới (quận Ô Môn). Đi trên xe này cảm thấy rất thoải mái vì xe có máy lạnh lại rộng rãi, sạch sẽ chứ không ngột ngạt như xe buýt cũ trước đây. Đặc biệt là chi phí còn rẻ hơn xe buýt cũ.
Hành khách tuyến xe buýt này chủ yếu là người lao động có thu nhập thấp. Tuy nhiên, ngay lần trải nghiệm đầu tiên, nhiều người đều cho biết cảm thấy rất thích thú với phương tiện công cộng mới ở Cần Thơ. “Phương tiện này rất phù hợp với túi tiền của người lao động chúng tôi nhưng vẫn đảm bảo an toàn, tiện nghi khi sử dụng. Tính ra tiện lợi, an toàn và rẻ hơn so với việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân nhiều” – hành khách hào hứng cho biết.
Hành khách tuyến xe buýt này chủ yếu là người lao động có thu nhập thấp. Tuy nhiên, ngay lần trải nghiệm đầu tiên, nhiều người đều cho biết cảm thấy rất thích thú với phương tiện công cộng mới ở Cần Thơ. “Phương tiện này rất phù hợp với túi tiền của người lao động chúng tôi nhưng vẫn đảm bảo an toàn, tiện nghi khi sử dụng. Tính ra tiện lợi, an toàn và rẻ hơn so với việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân nhiều” – hành khách hào hứng cho biết.
Ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ - cho biết: “Việc khai trương 5 tuyến xe buýt nội tỉnh trên địa bàn TP Cần Thơ là một sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với người dân TP Cần Thơ, đồng thời cũng là sự kiện đánh dấu sự phát triển của ngành Giao thông Vận tải TP.Cần Thơ nói chung, lĩnh vực vận tải hành khách công cộng nói riêng, trong việc nỗ lực xúc tiến mời gọi đầu tư khai thác xe buýt theo hình thức xã hội hóa, nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân”. Trong ảnh: Lãnh đạo TP.Cần Thơ tham quan, trải nghiệm trên chuyến xe buýt trong ngày khai trương.
Ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ - cho biết: “Việc khai trương 5 tuyến xe buýt nội tỉnh trên địa bàn TP Cần Thơ là một sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với người dân TP Cần Thơ, đồng thời cũng là sự kiện đánh dấu sự phát triển của ngành Giao thông Vận tải TP.Cần Thơ nói chung, lĩnh vực vận tải hành khách công cộng nói riêng, trong việc nỗ lực xúc tiến mời gọi đầu tư khai thác xe buýt theo hình thức xã hội hóa, nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân”. Trong ảnh: Lãnh đạo TP.Cần Thơ tham quan, trải nghiệm trên chuyến xe buýt trong ngày khai trương.
Đơn vị nhà thầu (Công ty Phương Trang) cho biết: Để đưa vào khai thác 5 tuyến xe buýt nội tỉnh trên địa bàn Thành phố Cần Thơ, đơn vị đã đầu tư 135 xe buýt đời mới được trang bị hiện đại, do THACO sản xuất năm 2020. Ngoài tuyến Ba Láng - Ô Môn chính thức hoạt động từ ngày 20.9.2020, 4 tuyến còn lại cũng đã sẵn sàng phục vụ. Cụ thể: Tuyến sân bay Cần Thơ - Bến xe khách Trung tâm (hoạt động từ tháng 11 năm 2020); tuyến sân bay Cần Thơ - Thị trấn Phong Điền (hoạt động từ tháng 11 năm 2020); tuyến lộ tẻ (Thốt Nốt) - Vĩnh Thạnh (hoạt động từ tháng 12 năm 2020) và tuyến Ô Môn - Kênh B, huyện Vĩnh Thạnh (hoạt động từ tháng 12 năm 2020). Thời gian hoạt động từ 5h30 đến 18h00 hàng ngày, mỗi chuyến xe cách nhau từ 20-30p trong giờ bình thường và từ 10 -15p trong giờ cao điểm.
Đơn vị nhà thầu (Công ty Phương Trang) cho biết: Để đưa vào khai thác 5 tuyến xe buýt nội tỉnh trên địa bàn Thành phố Cần Thơ, đơn vị đã đầu tư 135 xe buýt đời mới được trang bị hiện đại, do THACO sản xuất năm 2020. Ngoài tuyến Ba Láng - Ô Môn chính thức hoạt động từ ngày 20.9.2020, 4 tuyến còn lại cũng đã sẵn sàng phục vụ. Cụ thể: Tuyến sân bay Cần Thơ - Bến xe khách Trung tâm (hoạt động từ tháng 11 năm 2020); tuyến sân bay Cần Thơ - Thị trấn Phong Điền (hoạt động từ tháng 11 năm 2020); tuyến lộ tẻ (Thốt Nốt) - Vĩnh Thạnh (hoạt động từ tháng 12 năm 2020) và tuyến Ô Môn - Kênh B, huyện Vĩnh Thạnh (hoạt động từ tháng 12 năm 2020). Thời gian hoạt động từ 5h30 đến 18h00 hàng ngày, mỗi chuyến xe cách nhau từ 20-30p trong giờ bình thường và từ 10 -15p trong giờ cao điểm.
Thành Nhân
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ: Khai trương 5 tuyến xe buýt hiện đại

Thành Nhân - Trần Lưu |

Sáng ngày 19.9, Sở Giao thông - Vận tải TP.Cần Thơ phối hợp cùng với đơn vị nhà thầu tổ chức Lễ khai trương 5 tuyến xe buýt nội tỉnh không trợ giá trên địa bàn Thành phố Cần Thơ.

Hà Nội: Người dân khổ vì mùi rác thải nồng nặc, bủa vây điểm chờ xe buýt

Quang Minh - Hoàng Vũ |

Dù luôn đeo khẩu trang nhưng nhiều người dân vẫn phải hứng chịu mùi rác thải nồng nặc, bủa vây các điểm chờ xe buýt ở Hà Nội.

Mô hình xe buýt học đường còn “treo” đến bao giờ?

Đặng Tiến - Phạm Đông |

Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh có hàng triệu học sinh tiểu học, THCS đi học mỗi sáng, nhưng mô hình xe buýt học đường vẫn chỉ ở trên giấy.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cần Thơ: Khai trương 5 tuyến xe buýt hiện đại

Thành Nhân - Trần Lưu |

Sáng ngày 19.9, Sở Giao thông - Vận tải TP.Cần Thơ phối hợp cùng với đơn vị nhà thầu tổ chức Lễ khai trương 5 tuyến xe buýt nội tỉnh không trợ giá trên địa bàn Thành phố Cần Thơ.

Hà Nội: Người dân khổ vì mùi rác thải nồng nặc, bủa vây điểm chờ xe buýt

Quang Minh - Hoàng Vũ |

Dù luôn đeo khẩu trang nhưng nhiều người dân vẫn phải hứng chịu mùi rác thải nồng nặc, bủa vây các điểm chờ xe buýt ở Hà Nội.

Mô hình xe buýt học đường còn “treo” đến bao giờ?

Đặng Tiến - Phạm Đông |

Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh có hàng triệu học sinh tiểu học, THCS đi học mỗi sáng, nhưng mô hình xe buýt học đường vẫn chỉ ở trên giấy.