Hàng loạt trụ bê tông tự chế như “bẫy” người dân tại Hà Nội

Nhật Minh |

Vài tháng gần đây, dọc phố Từ Hoa (Tây Hồ, Hà Nội) xuất hiện hàng loạt trụ bê tông tự chế đặt dưới lòng đường. Những chướng ngại vật này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông, gây mất mỹ quan đô thị.

Thường xuyên di chuyển qua tuyến phố Từ Hoa, anh Lê Tuấn Anh (31 tuổi, Tây Hồ, Hà Nội) lo ngại những chiếc trụ bê tông gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt vào khung giờ cao điểm.

“Diện tích phố này vốn nhỏ, ôtô qua lại nhiều, bây giờ dựng trụ bê tông bừa bãi thì xe máy hết không gian để di chuyển” - anh Tuấn Anh ngao ngán nói.

Anh cho biết, bản thân từng suýt đâm vào những chiếc “bẫy” này khi chúng mới xuất hiện.

Là người dân sinh sống tại đây, ông Nguyễn Văn Đức (64 tuổi, Tây Hồ) cho biết, các trụ bê tông tự chế xuất hiện cách đây khoảng 3 tháng.

“Thời gian đầu lác đác vài cái, càng ngày tôi thấy chúng xuất hiện càng nhiều, rải rác dọc phố” - ông Đức nói.

Những trụ bê tông tự chế xuất hiện rải rác dọc phố Từ Hoa (Tây Hồ, Hà Nội). Ảnh: Nhật Minh
Những trụ bê tông tự chế xuất hiện rải rác dọc phố Từ Hoa (Tây Hồ, Hà Nội). Ảnh: Nhật Minh

Ông Đức cho rằng, đây là những chiếc trụ bê tông do người dân sinh sống tại khu vực đặt, để giữ chỗ đỗ xe. "Bởi nơi đây tồn tại nhiều hàng quán, nhà dân nên không gian đỗ xe ôtô trở nên khan hiếm" - ông Đức giải thích.

Ông đã vài lần bắt gặp các phương tiện dừng, đỗ ngay tại vị trí những chiếc trụ bê tông được đặt sẵn.

Xe ôtô đỗ gần khu vực trụ bê tông đã được đặt trước. Ảnh: Nhật Minh
Xe ôtô đỗ gần khu vực trụ bê tông đã được đặt trước. Ảnh: Nhật Minh

Theo ghi nhận của Báo Lao Động ngày 21.12, nhiều trụ bê tông có chiều cao khoảng 40cm, bán kính 25cm được đặt ngổn ngang dưới lòng đường dọc phố Từ Hoa.

Những khối trụ này được tạo ra bằng việc đổ xi măng vào các thùng sơn, khi xi măng khô thì lật ngược lại. Thậm chí, có những trụ vẫn nguyên "lớp vỏ" là thùng sơn, khiến người dân khó nhận biết khi nhìn từ xa.

Một vài trụ xi măng được chế tạo thêm phần tay cầm ở chính giữa để thuận tiện trong việc di chuyển.

Những trụ bê tông được chế tạo trong các thùng sơn, có phần tay cầm ở giữa để dễ dàng di chuyển. Ảnh: Nhật Minh
Những trụ bê tông được "chế tạo" trong các thùng sơn, có phần tay cầm ở giữa để dễ dàng dịch chuyển. Ảnh: Nhật Minh
Một vài trụ bê tông được sơn màu để thêm phần nổi bật. Ảnh: Nhật Minh
Một vài trụ bê tông được sơn màu để thêm phần nổi bật. Ảnh: Nhật Minh

Không chỉ dưới lòng đường, trên vỉa hè tại một số căn nhà cũng đặt những “vật cản” nhằm không cho ôtô dừng, đỗ trước cửa.

Những chướng ngại vật này lấn chiếm diện tích vỉa hè của người đi bộ, làm mất mĩ quan đô thị. Đây được xem là hành vi sử dụng trái phép vỉa hè.

Nhiều người xây dựng trái phép các chướng ngại vật trên vỉa hè. Ảnh: Nhật Minh
Nhiều người xây dựng trái phép các chướng ngại vật trên vỉa hè. Ảnh: Nhật Minh

Đối với việc sử dụng vỉa hè, lòng đường đô thị trái phép, theo Điểm b, Khoản 5, Điều 12, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, xử phạt 2 - 3 triệu đồng đối với cá nhân và 4 đến 6 triệu đồng với tổ chức thực hiện những vi phạm sau: Họp chợ; kinh doanh dịch vụ ăn uống; bày, bán hàng hóa; sửa chữa phương tiện, máy móc, thiết bị; rửa xe; đặt, treo biển hiệu, biển quảng cáo; xây, đặt bục bệ; làm mái che hoặc thực hiện các hoạt động gây cản trở giao thông.

Nhật Minh
TIN LIÊN QUAN

Nguồn cơn khiến quy hoạch bãi đỗ xe Hà Nội gần như phá sản

Lam Duy |

Một bản quy hoạch đẹp của Hà Nội với kỳ vọng sẽ đáp ứng được 60% nhu cầu đỗ xe của người dân vào năm 2003 gần như phá sản khi sau suốt 20 năm, con số đạt được chỉ là vỏn vẹn 10%.

Mở lại lối rẽ trên Vành đai 2,5 sau khi bị ngăn cách bởi hàng rào bê tông

Tùng Giang |

Sau hơn nửa tháng Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội yêu cầu Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà tháo dỡ hàng rào bê tông án ngữ giữa 2 làn đường dự án vành đai 2,5 (đoạn qua khu đô thị Định Công, quận Hoàng Mai), đến nay, doanh nghiệp này đã bắt đầu cho dỡ một phần tường rào gây bức xúc dư luận này.

Đà Nẵng phải xóa hình ảnh trụ, dầm bê tông hoang tàn giữa lòng thành phố

Trung Hiếu |

Chính quyền Đà Nẵng đang thúc đẩy nhanh tiến trình “rao bán” các lô đất thuộc Nhà nước quản lý trên địa bàn, trong đó quyết tâm ở quý 4 này đưa ra đấu giá 124 lô đất có giá trị “vàng”, với hy vọng tăng nguồn thu cho ngân sách, tạo nguồn vốn để phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị…

Cận cảnh cổng chào 40 tỉ đồng của Bình Dương trước thềm năm mới

ĐÌNH TRỌNG |

Cổng chào Bình Dương (trên Quốc lộ 13 tại cửa ngõ ra vào giáp với TPHCM) được đầu tư xây dựng 40 tỉ đồng từ năm 2010, sau đó duy tu nhiều lần vào các dịp cuối năm. Đến nay, chỉ còn ít ngày nữa là hết năm 2023, nhưng khu vực cổng chào đã cũ vẫn chưa được trang trí chào mừng năm mới.

Đảm bảo chế độ, thực hiện chính sách tiền lương mới cho cán bộ công chức

PHẠM ĐÔNG |

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường yêu cầu nghiên cứu tổng thể, thực hiện quy định tiền lương mới từ ngày 1.7.2024, đồng thời, giải quyết khó khăn trước mắt, bảo đảm quyền lợi cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Công bố danh sách đội tuyển Việt Nam: Nguyễn Filip lần đầu góp mặt

NHÓM PV |

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023 theo hình thức trực tuyến (livestream).

Sự nghiệp đạo diễn Biệt động Sài Gòn - người làm nên tên tuổi Thương Tín

ĐÔNG DU |

Đạo diễn Long Vân là người cầm trịch bộ phim Biệt động Sài Gòn - tác phẩm đưa Thương Tín trở thành một trong những tài tử được săn đón thời điểm đó.

Thanh Hoá thanh tra tham nhũng, tiêu cực hàng trăm doanh nghiệp

Lâm Du |

Hàng trăm doanh nghiệp lớn trên địa bàn Thanh Hoá sẽ vào “tầm ngắm” thanh tra về tham nhũng, tiêu cực, nghĩa vụ thuế đối với ngân sách Nhà nước trong năm 2024.

Nguồn cơn khiến quy hoạch bãi đỗ xe Hà Nội gần như phá sản

Lam Duy |

Một bản quy hoạch đẹp của Hà Nội với kỳ vọng sẽ đáp ứng được 60% nhu cầu đỗ xe của người dân vào năm 2003 gần như phá sản khi sau suốt 20 năm, con số đạt được chỉ là vỏn vẹn 10%.

Mở lại lối rẽ trên Vành đai 2,5 sau khi bị ngăn cách bởi hàng rào bê tông

Tùng Giang |

Sau hơn nửa tháng Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội yêu cầu Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà tháo dỡ hàng rào bê tông án ngữ giữa 2 làn đường dự án vành đai 2,5 (đoạn qua khu đô thị Định Công, quận Hoàng Mai), đến nay, doanh nghiệp này đã bắt đầu cho dỡ một phần tường rào gây bức xúc dư luận này.

Đà Nẵng phải xóa hình ảnh trụ, dầm bê tông hoang tàn giữa lòng thành phố

Trung Hiếu |

Chính quyền Đà Nẵng đang thúc đẩy nhanh tiến trình “rao bán” các lô đất thuộc Nhà nước quản lý trên địa bàn, trong đó quyết tâm ở quý 4 này đưa ra đấu giá 124 lô đất có giá trị “vàng”, với hy vọng tăng nguồn thu cho ngân sách, tạo nguồn vốn để phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị…