Thời gian gần đây, phản ánh tới Lao Động, người dân sinh sống và làm việc trên tuyến đường Ngọc Hồi, đoạn qua phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, đơn vị thi công đã tiến hành cải tạo mặt đường bắt đầu từ đêm 25.2 nhưng nhiều điểm không có cọc tiêu, biển báo dây chắn đặt sơ sài không đảm bảo an toàn khi người dân tham gia giao thông.
Bên cạnh đó, mặt đường xuất hiện nhiều rãnh sâu kéo dài, cùng vô số vật liệu xây dựng bị vứt ngổn ngang trên vỉa hè khiến người đi bộ phải di chuyển dưới lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện lưu thông.
Ngày 28.2, theo ghi nhận của phóng viên, dọc tuyến đường Ngọc Hồi xuất hiện nhiều điểm lồi lõm, gồ ghề, chắp vá nham nhở. Khu vực vỉa hè bị cày xới, nứt vỡ cùng ngổn ngang vật liệu xây dựng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân quanh khu vực.
Trao đổi với phóng viên Lao Động, một người dân kinh doanh trên đường Ngọc Hồi bức xúc, các đơn vị thi công đoạn đường vào đêm 25.2, đến sáng mở cửa hàng thì để lại tình trạng này trên vỉa hè vô cùng nhếch nhác.
"Tuyến đường tập trung lưu lượng rất lớn các phương tiện tham gia giao thông. Nhưng người dân không còn lối đi bộ, buộc phải phải di chuyển dưới lòng đường", một người dân cho biết.
Chị Hà Kiều Liên (sinh năm 1985, trú tại phường Hoàng Liệt) cho hay, hằng ngày chị đưa con đi học qua tuyến đường Ngọc Hồi, nhưng từ khi đoạn đường nâng cấp, lại tạo ra các rãnh sâu hoắm kéo dài hàng trăm mét, khiến mọi người cảm thấy mất an toàn.
"Nhiều điểm không được chăng dây, cọc tiêu rơi đổ lộn xộn, không khác gì "bẫy" người đi đường", chị Liên phản ánh.
Liên quan đến phản ánh trên, thông tin với báo chí, đại diện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) xác nhận sự việc, đồng thời cam kết chấn chỉnh đơn vị thi công không để xảy ra trường hợp tương tự trong quá trình thực hiện dự án.
Theo vị lãnh đạo này, trong quá trình nhà thầu triển khai thi công, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở đơn vị tư vấn giám sát, thi công phải đảm bảo an toàn, đặt biển cảnh báo những vi trí nguy hiểm, tưới nước đảm bảo môi trường trong phạm vi thi công.
"Tuy nhiên, trước phản ánh nhà thầu thi công mất an toàn giao thông, thiếu biển báo, biển báo chưa đúng quy định chúng tôi sẽ cho kiểm tra và yêu cầu chấn chỉnh", vị này nói.
Trước đó, Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải Hà Nội - ông Ngô Mạnh Cường, để không ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của người dân, nhà thầu chỉ được thi công vào ban đêm (từ 22h đến 5h) và sẽ tổ chức thi công so le hai hướng ngược chiều nhau, mỗi hướng thi công hai mũi: Một mũi thi công theo hướng Pháp Vân – Quỳnh Đô, một mũi thi công theo chiều ngược lại; tổ chức rào chắn 1/3 mặt đường Ngọc Hồi theo mỗi chiều tại vị trí thi công, sử dụng 2/3 mặt đường còn lại để phân luồng bảo đảm an toàn giao thông cho các phương tiện.
Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu nhà thầu bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu giao thông trên đoạn thi công; bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ tại phạm vi thi công và hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện, tránh gây ùn tắc tại các vị trí thi công...
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông có trách nhiệm giám sát, đôn đốc nhà thầu thi công thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trên đoạn tuyến được tiếp nhận bàn giao để thi công dự án...