Hà Nội: Vỉa hè thành "đại công trường", lòng đường có hàng loạt rãnh sâu

Tùng Giang |

Những ngày qua, trên tuyến đường Ngọc Hồi (đoạn từ Pháp Vân – Quỳnh Đô), do phục vụ thi công dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường đã xuất hiện hàng loạt rãnh sâu kéo dài hàng trăm mét, ngổn ngang vật liệu xây dựng trên vỉa hè, tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thời gian gần đây, phản ánh tới Lao Động, người dân sinh sống và làm việc trên tuyến đường Ngọc Hồi, đoạn qua phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, đơn vị thi công đã tiến hành cải tạo mặt đường bắt đầu từ đêm 25.2 nhưng nhiều điểm không có cọc tiêu, biển báo dây chắn đặt sơ sài không đảm bảo an toàn khi người dân tham gia giao thông.

Người dân than trời vì không còn lối đi bộ. Ảnh: Tùng Giang.
Người dân than trời vì không còn lối đi bộ. Ảnh: Tùng Giang.
Người dân than trời vì không còn lối đi bộ. Ảnh: Tùng Giang.

Bên cạnh đó, mặt đường xuất hiện nhiều rãnh sâu kéo dài,  cùng vô số vật liệu xây dựng bị vứt ngổn ngang trên vỉa hè khiến người đi bộ phải di chuyển dưới lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện lưu thông.

Ngày 28.2, theo ghi nhận của phóng viên, dọc tuyến đường Ngọc Hồi xuất hiện nhiều điểm lồi lõm, gồ ghề, chắp vá nham nhở. Khu vực vỉa hè bị cày xới, nứt vỡ cùng ngổn ngang vật liệu xây dựng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân quanh khu vực.

Vỉa hè ngổn ngang gạch đá. Ảnh: Tùng Giang.
Vỉa hè ngổn ngang gạch đá. Ảnh: Tùng Giang.

Trao đổi với phóng viên Lao Động, một người dân kinh doanh trên đường Ngọc Hồi bức xúc, các đơn vị thi công đoạn đường vào đêm 25.2, đến sáng mở cửa hàng thì để lại tình trạng này trên vỉa hè vô cùng nhếch nhác.

"Tuyến đường tập trung lưu lượng rất lớn các phương tiện tham gia giao thông. Nhưng người dân không còn lối đi bộ, buộc phải phải di chuyển dưới lòng đường", một người dân cho biết.

Chị Hà Kiều Liên (sinh năm 1985, trú tại phường Hoàng Liệt) cho hay, hằng ngày chị đưa con đi học qua tuyến đường Ngọc Hồi, nhưng từ khi đoạn đường nâng cấp, lại tạo ra các rãnh sâu hoắm kéo dài hàng trăm mét, khiến mọi người cảm thấy mất an toàn.

Người dân buộc phải di chuyển dưới lòng đường. Ảnh: Tùng Giang.
Người dân buộc phải di chuyển dưới lòng đường. Ảnh: Tùng Giang.
Người dân buộc phải di chuyển dưới lòng đường. Ảnh: Tùng Giang.

"Nhiều điểm không được chăng dây, cọc tiêu rơi đổ lộn xộn, không khác gì "bẫy" người đi đường", chị Liên phản ánh.

Liên quan đến phản ánh trên, thông tin với báo chí, đại diện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) xác nhận sự việc, đồng thời cam kết chấn chỉnh đơn vị thi công không để xảy ra trường hợp tương tự trong quá trình thực hiện dự án.

Các rãnh sâu kéo dài trên đường Ngọc Hồi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: Tùng Giang.
Các rãnh sâu kéo dài trên đường Ngọc Hồi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: Tùng Giang.
Các rãnh sâu kéo dài trên đường Ngọc Hồi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: Tùng Giang.

Theo vị lãnh đạo này, trong quá trình nhà thầu triển khai thi công, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở đơn vị tư vấn giám sát, thi công phải đảm bảo an toàn, đặt biển cảnh báo những vi trí nguy hiểm, tưới nước đảm bảo môi trường trong phạm vi thi công.

Vỉa hè bị choán hết lối đi. Ảnh: Tùng Giang.
Vỉa hè bị choán hết lối đi. Ảnh: Tùng Giang.

"Tuy nhiên, trước phản ánh nhà thầu thi công mất an toàn giao thông, thiếu biển báo, biển báo chưa đúng quy định chúng tôi sẽ cho kiểm tra và yêu cầu chấn chỉnh", vị này nói.

Trước đó, Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải Hà Nội - ông Ngô Mạnh Cường, để không ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của người dân, nhà thầu chỉ được thi công vào ban đêm (từ 22h đến 5h) và sẽ tổ chức thi công so le hai hướng ngược chiều nhau, mỗi hướng thi công hai mũi: Một mũi thi công theo hướng Pháp Vân – Quỳnh Đô, một mũi thi công theo chiều ngược lại; tổ chức rào chắn 1/3 mặt đường Ngọc Hồi theo mỗi chiều tại vị trí thi công, sử dụng 2/3 mặt đường còn lại để phân luồng bảo đảm an toàn giao thông cho các phương tiện.

Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu nhà thầu bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu giao thông trên đoạn thi công; bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ tại phạm vi thi công và hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện, tránh gây ùn tắc tại các vị trí thi công...

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông có trách nhiệm giám sát, đôn đốc nhà thầu thi công thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trên đoạn tuyến được tiếp nhận bàn giao để thi công dự án...

Tùng Giang
TIN LIÊN QUAN

Đường đua Công thức 1 Hà Nội dài 5.607 mét đã hoàn tất

HOÀI ĐAN |

Đường đua Công thức 1 Hà Nội đã hoàn tất 5.607m và các hạng mục cố định, sau hơn 11 tháng thi công.

Toàn cảnh đường đua F1 đang gấp rút hoàn thiện

TẠ QUANG |

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, chặng đua F1 Hà Nội 2020 chính thức được diễn ra. Hiện tại, công trình đường đua F1 đang được gấp rút thi công, hoàn thiện.

Hà Nội bàn giao “Lối đi tự mở qua đường sắt” về các quận, huyện

Minh Hạnh |

Nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt Sáng 26.2, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã giao hồ sơ “Quản lý lối đi tự mở qua đường sắt” về cho các quận, huyện quản lý.

Chênh lệch sốc giữa tài sản 1% người giàu nhất thế giới và 99% còn lại

Song Minh |

1% người giàu nhất thế giới đã trở nên giàu có hơn rất nhiều, nhanh hơn rất nhiều so với 99% phần còn lại của thế giới.

Apple đang ấp ủ gì với dòng Mac Pro mới?

Anh Vũ |

Đã bước sang năm thứ tư kể từ lần cuối cùng Apple tung ra máy tính Mac Pro, mẫu máy tính mãnh mẽ nhất mà hãng có thể sản xuất. Vậy điều gì đang diễn ra với Mac Pro, và liệu nó có được làm mới vào năm 2023 hay không?

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Đường đua Công thức 1 Hà Nội dài 5.607 mét đã hoàn tất

HOÀI ĐAN |

Đường đua Công thức 1 Hà Nội đã hoàn tất 5.607m và các hạng mục cố định, sau hơn 11 tháng thi công.

Toàn cảnh đường đua F1 đang gấp rút hoàn thiện

TẠ QUANG |

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, chặng đua F1 Hà Nội 2020 chính thức được diễn ra. Hiện tại, công trình đường đua F1 đang được gấp rút thi công, hoàn thiện.

Hà Nội bàn giao “Lối đi tự mở qua đường sắt” về các quận, huyện

Minh Hạnh |

Nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt Sáng 26.2, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã giao hồ sơ “Quản lý lối đi tự mở qua đường sắt” về cho các quận, huyện quản lý.