Hà Nội: Vỉa hè bị "quây cũi", người dân phải vượt rào bắt xe buýt

Kiều Thanh Hiền |

Hệ thống hàng rào sắt cao gần 1m ngang nhiên được dựng lên, bắn chặt vào nền đất trên dọc vỉa hè quanh khu vực Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) tồn tại đã nhiều năm nay. Việc đi lại của người dân cũng bị cản trở rất nhiều vì điều này. 

Ghi nhận vào ngày 5.6, khu vực vỉa hè quanh Bến xe Nước Ngầm bị rào chắn phần lớn diện tích bởi một hệ thống hàng rào sắt kiên cố. 

Hàng rào này cao gần 1m, được sơn xen kẽ hai màu đỏ và trắng; chạy dài đoạn từ Ngọc Hồi đến đường Quốc lộ 1A. Phía bên trong vỉa hè đã được rào lại là hệ thống nhà được dựng bằng cột thép, lợp mái tôn với mục đích trông giữ xe máy. 

 
  Vỉa hè bị quây rào chiếm dụng làm nơi trông giữ xe máy. 
 
  Vỉa hè bị quây rào, người đi xe buýt phải len lỏi đi dưới lòng đường dù đỗ đúng điểm dừng đón, trả khách. 

Điều đáng nói, ngay tại điểm đón, trả khách của xe buýt cũng không được chừa ra chút nào. May chăng cách đó một đoạn thì có hệ thống rào chắn thấp hơn, chỉ cao khoảng 30 cm.

Chưa bàn đến chuyện gây mất mỹ quan đô thị, hằng ngày, việc đi lại trên vỉa hè và bắt xe buýt của người dân khi đi qua khu vực này bị cản trở nghiêm trọng bởi tình trạng trên. Theo đó, người muốn bắt buýt phải vượt rào, còn người muốn đi trên vỉa hè cũng phải...vượt rào. 

Chị Nguyễn Thị Dung (Hoàng Liệt, Hoàng Mai) chia sẻ: “Tôi cảm thấy vô cùng khó hiểu khi khu vực điểm chờ xe buýt bị chắn như vậy. Mỗi lần đứng chờ rồi lên xe buýt ở đây, tôi đều phải leo qua hàng rào. Còn mấy người lớn tuổi hay trẻ em thì chịu, không thể làm vậy được nên đành chấp nhận đi xa hơn một đoạn, bước qua đoạn rào thấp hơn".  

Anh Đỗ Anh Tuấn sống gần Bến xe Nước Ngầm cho biết, tình trạng lập rào chắn quây vỉa hè này đã diễn ra từ vài năm nay. Không có rào chắn thì mọi người xuống xe buýt sẽ đi thẳng vào hành lang vỉa hè được luôn. Nhưng từ khi có hàng rào thì phải nói là khổ vô cùng. Nhiều người về quê lên, mang theo nhiều đồ, không thể bước qua hàng rào nên buộc phải di chuyển dưới lòng đường. 

 
  Việc hàng rào chắn vỉa hè khiến việc đi lại của người dân bị cản trở. 
 
  Nhiều người buộc phải đi dưới lòng đường vì mang theo nhiều đồ lỉnh kỉnh nhưng vỉa hè bị rào chắn quá cao.

Cũng theo anh Tuấn, hằng ngày phương tiện ra vào Bến xe Nước Ngầm rất đông; khu vực quanh bến cũng tập trung khá nhiều taxi, xe ôm đón trả khách khiến giao thông trở nên lộn xộn. Nay vỉa hè lại bị rào, người người phải đi xuống lòng đường sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Kiều Thanh Hiền
TIN LIÊN QUAN

Sao lại rào vỉa hè để biến thành bãi giữ xe?

Bạn đọc Nguyễn Long |

Nhiều tháng nay, một đoạn vỉa hè rộng rãi, dài mấy chục mét, trước số nhà 50, trên đường Lê Văn Việt (phường Hiệp Phú, quận 9, TP.Hồ Chí Minh), đã bị Khoa Khám bệnh và nhà thuốc của Bệnh viện Quân dân y Miền Đông “rào” kín để biến thành bãi trông giữ xe cho khách.

Một con đường oằn mình cõng hàng chục ụ rào chắn ở TPHCM

Anh Tú - Đình Trường |

Dọc tuyến đường Phạm Thế Hiển (quận 8, TP.Hồ Chí Minh), có hàng loạt nhiều “lô cốt” rào chắn án ngữ, thậm chí có đoạn chỉ khoảng 1 km nhưng có đến 3,4 “lô cốt” xếp hàng thi công.

Rào chắn nửa đường, người dân "căng mình" di chuyển qua Kim Mã giờ tan tầm

Minh Đăng - Phạm Ngọc - Tạ Quang |

Từ ngày có rào cứng nửa đường, giao thông phố Kim Mã thêm phần căng thẳng, nhất là trong các khung giờ cao điểm.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo. 

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.  

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital. 

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Sao lại rào vỉa hè để biến thành bãi giữ xe?

Bạn đọc Nguyễn Long |

Nhiều tháng nay, một đoạn vỉa hè rộng rãi, dài mấy chục mét, trước số nhà 50, trên đường Lê Văn Việt (phường Hiệp Phú, quận 9, TP.Hồ Chí Minh), đã bị Khoa Khám bệnh và nhà thuốc của Bệnh viện Quân dân y Miền Đông “rào” kín để biến thành bãi trông giữ xe cho khách.

Một con đường oằn mình cõng hàng chục ụ rào chắn ở TPHCM

Anh Tú - Đình Trường |

Dọc tuyến đường Phạm Thế Hiển (quận 8, TP.Hồ Chí Minh), có hàng loạt nhiều “lô cốt” rào chắn án ngữ, thậm chí có đoạn chỉ khoảng 1 km nhưng có đến 3,4 “lô cốt” xếp hàng thi công.

Rào chắn nửa đường, người dân "căng mình" di chuyển qua Kim Mã giờ tan tầm

Minh Đăng - Phạm Ngọc - Tạ Quang |

Từ ngày có rào cứng nửa đường, giao thông phố Kim Mã thêm phần căng thẳng, nhất là trong các khung giờ cao điểm.