Hà Nội: Hạ tầng xuống cấp tại công viên hồ điều hòa thành phố Giao Lưu

ĐỨC ANH |

Sau hơn 5 năm được đưa vào sử dụng, dự án Công viên hồ điều hòa thành phố Giao lưu (Hà Nội) đã có những dấu hiệu xuống cấp, sụt lún, bong tróc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ với người đi bộ.

Theo ghi nhận của Lao Động ngày 1.4, công viên hồ điều hòa thành phố Giao lưu (phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thời gian được đưa vào sử dụng hiện nay trong tình trạng xuống cấp, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với người dân khi tham gia thể dục, vui chơi, giải trí tại đây.

Dự án thành phố Giao Lưu (Hà Nội) là tổ hợp gồm khu chung cư cao tầng, trường học, khu vui chơi giải trí và công viên hồ điều hoà.
Trước đó, dự án thành phố Giao lưu được xây dựng theo theo Quyết định số 154/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội, ban hành ngày 1.9.2014. Chủ đầu tư của dự án này là Công ty CP Đầu tư xây dựng Quốc tế Vigeba. Đây là dự án của cả 1 tổ hợp gồm khu chung cư cao tầng, trường học, khu vui chơi giải trí, và công viên hồ điều hoà.
Xe máy di chuyển nhiều nên gạch lá ở khu vực này đã xảy ra bong tróc

Theo những người dân sinh sống ở khu vực cho hay, dự án đầu tư xây dựng với số tiền rất lớn nhưng mới đưa vào sử dụng vài năm đã xuống cấp. Nhiều đoạn bờ kè bên hồ bị sụt lún, bong tróc, tại một số nơi của bờ kè đã bị nghiêng. Hệ thống cột điện bị bẻ cong, không được khóa lại tạo vật cản đối với người đi bộ.

Bờ kè xuống cấp, bong tróc

Bên cạnh đó, một số đoạn đường đi gạch lát bật tung lại thành từng mảng lớn. Dọc xung quanh hồ không có cọc tiêu, rào chắn, gây mất an toàn với người đi bộ, đặc biệt là trẻ em vui chơi ở khu vực này, nhất là vào ban đêm.

Gạch lát bong tróc tại thành những ổ gà trên mặt kè của hồ

Ông Phạm Văn Bách (49 tuổi) - thường xuyên đi bộ, tập thể dục quanh khu vực hồ cho biết thời gian gần đây, một số đoạn của hồ bị nứt nẻ, bong tróc. Do hồ có các phương tiện xe máy ra vào liên tục, nên nhiều đoạn đường đã bong gạch.

Biển cảnh báo nguy hiểm đã bị mờ và không thấy rõ chữ
Biển cảnh báo nguy hiểm đã bị mờ và không thấy rõ chữ

Theo ông Bách, xung quanh hồ có những biển báo cảnh báo hồ nước sâu nhưng lại không có biện pháp như việc lắp hành lang bảo vệ. Khu vực này có nhiều trẻ em vui đùa, nếu không để ý cẩn thận thì sẽ rất nguy hiểm.

Bờ kè không có biện pháp rào chắn đảm bảo an toàn

Thông tin với báo chí, đại diện chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng quốc tế Vigeba cho biết, dự án đã được nghiệm thu và mới được đưa vào sử dụng khoảng 5 năm trở lại đây. Tính đến nay, dự án cũng đã hết thời gian bảo hành. Theo như kế hoạch thì dự án sẽ được bàn giao lại cho thành phố Hà Nội quản lý.

Xe máy thường xuyên di chuyển vào khu vực công viên tạo thành những con đường tự phát, gây mất mỹ quan.
Xe máy thường xuyên di chuyển vào khu vực công viên tạo thành những con đường tự phát, gây mất mỹ quan.
ĐỨC ANH
TIN LIÊN QUAN

Lỗi kỹ thuật, nhiều ôtô đi qua BOT xa lộ Hà Nội không cần trả phí

ANH TÚ - HOÀI ANH |

Dù đã có 4 ngày thu phí thử nghiệm, nhưng trong ngày đầu triển khai thu phí chính thức 1.4, BOT xa lộ Hà Nội (TP.Thủ Đức, TPHCM) vẫn gặp một số sự cố kỹ thuật.

Hà Nội: Công nhân "chạy đua" với thời gian để hoàn thiện dự án Vành đai 2

ĐỨC ANH |

Đoạn tuyến dưới thấp của đại dự án Vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng sẽ dự kiến hoàn thiện và thông xe vào tháng 6.2021.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu bàn giao cho Hà Nội

Hải Nguyễn |

Sáng nay 31.3, đoàn công tác của Bộ GTVT đã tiến hành kiểm tra dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông nhằm mục đích đánh giá hiện trạng toàn bộ dự án trước khi bàn giao cho TP.Hà Nội đưa vào vận hành thương mại. Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông nằm trong hệ thống đường sắt đô thị đang được xây dựng.

Dự báo thời tiết đêm giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

AN AN - MINH HÀ |

Cơ quan khí tượng nhận định ít có khả năng xuất hiện thời tiết cực đoan trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2023.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

Độc đáo hoa mai đỏ giá mềm, hút khách chơi Tết Nguyên đán

Việt Anh - Linh Trang |

Dịp Tết Nguyên Đán năm nay, cây mai đỏ xuất hiện nhiều tại các chợ hoa Hà Nội. Với mức giá khá mềm, thế cây nhỏ độc lạ, mai đỏ trở thành lựa chọn của nhiều người chơi cây cảnh Tết.

Lỗi kỹ thuật, nhiều ôtô đi qua BOT xa lộ Hà Nội không cần trả phí

ANH TÚ - HOÀI ANH |

Dù đã có 4 ngày thu phí thử nghiệm, nhưng trong ngày đầu triển khai thu phí chính thức 1.4, BOT xa lộ Hà Nội (TP.Thủ Đức, TPHCM) vẫn gặp một số sự cố kỹ thuật.

Hà Nội: Công nhân "chạy đua" với thời gian để hoàn thiện dự án Vành đai 2

ĐỨC ANH |

Đoạn tuyến dưới thấp của đại dự án Vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng sẽ dự kiến hoàn thiện và thông xe vào tháng 6.2021.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu bàn giao cho Hà Nội

Hải Nguyễn |

Sáng nay 31.3, đoàn công tác của Bộ GTVT đã tiến hành kiểm tra dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông nhằm mục đích đánh giá hiện trạng toàn bộ dự án trước khi bàn giao cho TP.Hà Nội đưa vào vận hành thương mại. Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông nằm trong hệ thống đường sắt đô thị đang được xây dựng.