Gian nan lưu thông trên Quốc lộ 8A đi cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

TRẦN TUẤN |

HÀ TĨNH - Quốc lộ 8A đoạn từ xã thôn Kim Cương 1 xã Sơn Kim 1 đến cửa khẩu quốc tế Cầu Treo với chiều dài khoảng 30km đường vốn dốc, hẹp, nhiều khúc cua gấp, nay lại đang thi công cải tạo, nâng cấp nên các phương tiện lưu thông rất khó khăn.

Phóng viên Lao Động vừa có mặt trên tuyến Quốc lộ 8A đi Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo chứng kiến việc lưu thông của các phương tiện giao thông rất khó khăn, nhất là ở những điểm đang thi công nâng cấp đường.

Nhiều lúc các phương tiện tải trọng lớn nối đuôi nhau ùn tắc hàng giờ, công nhân thi công công trình ở 2 đầu phải dùng bộ đàm liên lạc cho từng đợt xe ở mỗi đầu đi theo lượt mới giải phóng được vì ở đó phần đường chỉ đủ rộng cho một làn xe đi.

Không chỉ phương tiện lưu thông luôn tiềm ẩn nguy hiểm vì đường hẹp mà ngay cả những công nhân thi công công trường cũng đối mặt nguy hiểm khi địa hình thi công dốc, chật hẹp, dễ bị va chạm với các phương tiện giao thông qua lại.

Ngoài ra, trên tuyến đường còn có nhiều điểm đã từng sạt lở và tiếp tục có nguy cơ sạt lở cũng là mối lo ngại cho người đi đường cũng như công nhân thi công.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên vừa ghi lại...

Đường dốc, vào khúc cua lại đang thi công nên xe qua lại khó khăn. Ảnh: TT.
Đường dốc, vào khúc cua lại đang thi công nên xe cộ qua lại khó khăn. Ảnh: TT.
Đường hẹp, lại bụi mù mịt nên tiềm ẩn nguy hiểm nếu không giữ khoảng cách an toàn. Ảnh: TT.
Đường hẹp, lại bụi mù mịt tại công trường thi công nên tiềm ẩn nguy hiểm nếu phương tiện không giữ khoảng cách an toàn. Ảnh: TT.
Đơn vị thi công phải đổ những trụ sắt rất lớn để thi công mở rộng đường ở phần taluy âm. Ảnh: TT.
Đơn vị thi công phải đổ những trụ sắt rất lớn để thi công mở rộng đường ở phần taluy âm. Ảnh: TT.
Có những lúc máy thi công phải chắn ngang đường để dựng cọc. Ảnh: TT.
Có những lúc máy thi công phải chắn ngang đường để dựng cọc. Ảnh: TT.
Đoạn cầu eo con gái vừa sạt lở vừa vào cua ngoặt qua cầu rất nguy hiểm. Ảnh: TT.
Đoạn cầu eo con gái vừa sạt lở lại vào cua ngoặt qua cầu rất nguy hiểm. Ảnh: TT.
Những công nhân thi công trên tuyến đường hẹp này cũng đối mặt với nhiều nguy hiểm. Ảnh: TT.
Những công nhân thi công trên tuyến đường hẹp này cũng đối mặt với nhiều nguy hiểm. Ảnh: TT.
Máy đào thi công đường phải tạm né ra để xe qua lại. Ảnh: TT.
Máy đào thi công đường phải tạm né ra để xe qua lại. Ảnh: TT.
Một xe đầu kép bị hỏng trên đường, phải tạm bỏ lại phần thùng phía sau để dễ sửa chữa. Ảnh: TT.
Một xe đầu kéo bị hỏng trên đường, phải tạm bỏ lại phần thùng phía sau để thuận tiện khi sửa chữa. Ảnh: TT.
Thêm những điểm cua gặp công trình thi công nên lưu thông rất khó khăn. Ảnh: TT.
Thêm những điểm cua gặp công trình thi công nên lưu thông rất khó khăn. Ảnh: TT.
Khúc cua ngoặt rất nguy hiểm. Ảnh: TT.
Khúc cua ngoặt rất nguy hiểm. Ảnh: TT.
Đường hẹp nên 2 xe lớn tránh nhau khó khăn. Ảnh: TT.
Đường hẹp, bụi nên 2 xe lớn tránh nhau khó khăn. Ảnh: TT.
Trên hành trình Quốc lộ 8A  luôn tiềm ẩn nguy hiểm. Bởi vậy dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ này rất quan trọng, mong sớm hoàn thành để phương tiện lưu thông thuận lợi hơn. Ảnh: TT.
Trên hành trình Quốc lộ 8A với chiều dài khoảng 30km từ cửa khẩu Cầu Treo về xuôi luôn tiềm ẩn nguy hiểm. Bởi vậy dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ này rất quan trọng, mong sớm hoàn thành để phương tiện lưu thông thuận lợi hơn. Ảnh: TT.
TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Hoạt động chăn nuôi ở Hà Tĩnh khó khăn do dịch bệnh

TRẦN TUẤN |

HÀ TĨNH - Năm 2021 ngành chăn nuôi Hà Tĩnh gặp nhiều khó khăn do dịch viêm da nổi cục trên trâu bò và dịch tả lợn Châu Phi.

Hà Tĩnh phấn đấu xây dựng tỉnh nông thôn mới, phát triển toàn diện

Vũ Lam |

Hà Tĩnh-Với tỉ lệ 94% xã đạt chuẩn nông thôn mới, Hà Tĩnh phấn đấu xây dựng tỉnh nông thôn mới với nhiều tiêu chí phát triển toàn diện mọi lĩnh vực.

Hà Tĩnh tiếp tục đề nghị dừng khai thác mỏ sắt Thạch Khê

TRẦN TUẤN |

HÀ TĨNH - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải vừa ký văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ sớm đồng ý chấm dứt hoạt động khai thác mỏ sắt Thạch Khê và nhà máy luyện thép công suất 2 triệu tấn/năm của Công ty CP sắt Thạch Khê.

Giữ nguyên thu kinh phí Công đoàn 2% là hợp tình, hợp lý

Nam Dương (thực hiện) |

Đó là ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trong cuộc trao đổi với phóng viên
Báo Lao Động.

Lý do dự án đường ven sông 3.960 tỉ đồng ở Đồng Nai phải thi công "da beo"

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Dự án xây dựng đường ven sông Cái là dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai có tổng mức đầu tư 3.960 tỉ đồng được kỳ vọng sẽ tạo thêm trục giao thông mới ở khu vực trung tâm TP Biên Hòa và cải tạo cảnh quan đô thị ven sông. Tuy nhiên, đến nay dự án đang gặp nhiều vướng mắc đặc biệt là về mặt bằng để thi công ưu tiên 5 cây cầu mới trong dự án.

Làm rõ thông tin "các trường học tại huyện Thạch Hà phải nộp nhiều khoản tiền bất thường"

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - UBND huyện Thạch Hà vừa chỉ đạo thành lập Tổ kiểm tra, xác minh thông tin “các trường học ở Thạch Hà chuyển nộp các khoản tiền bất thường”.

Ông Thích Minh Tuệ nhận thẻ căn cước công dân tại Gia Lai

THANH TUẤN |

Ngày 10.6, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) đã đến cơ quan Công an tỉnh Gia Lai để nhận căn cước công dân.

Tết Đoan Ngọ, người dân Nha Trang canh đến 12h để đi tắm biển

Phương Linh |

Đã thành tục lệ ngày Tết Đoan Ngọ, người dân TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa lại canh 12h trưa để đi tắm biển với mong muốn có được sức khỏe.

Hoạt động chăn nuôi ở Hà Tĩnh khó khăn do dịch bệnh

TRẦN TUẤN |

HÀ TĨNH - Năm 2021 ngành chăn nuôi Hà Tĩnh gặp nhiều khó khăn do dịch viêm da nổi cục trên trâu bò và dịch tả lợn Châu Phi.

Hà Tĩnh phấn đấu xây dựng tỉnh nông thôn mới, phát triển toàn diện

Vũ Lam |

Hà Tĩnh-Với tỉ lệ 94% xã đạt chuẩn nông thôn mới, Hà Tĩnh phấn đấu xây dựng tỉnh nông thôn mới với nhiều tiêu chí phát triển toàn diện mọi lĩnh vực.

Hà Tĩnh tiếp tục đề nghị dừng khai thác mỏ sắt Thạch Khê

TRẦN TUẤN |

HÀ TĨNH - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải vừa ký văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ sớm đồng ý chấm dứt hoạt động khai thác mỏ sắt Thạch Khê và nhà máy luyện thép công suất 2 triệu tấn/năm của Công ty CP sắt Thạch Khê.