Đường “tráng xi măng trên cát”: Giám đốc Sở GTVT đến kiểm tra, nhà thầu đứng ... hỗ trợ

Long Nguyễn |

Ông Lê Ngọc Tuyển - Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải tỉnh Bắc Ninh (GTVT) - cho biết, dự kiến đơn vị giám định sẽ khoan khoảng 40 điểm trên toàn tuyến đường dài hơn 2km để kiểm tra chất lượng công trình.

Sáng 21.6, Sở GTVT, Ban quản lý Dự án xây dựng giao thông tỉnh Bắc Ninh và Trung tâm Kiểm định chất lượng xây dựng (Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh) đã tiếp tục tổ chức khoan lấy mẫu bê tông tại tuyến đường tỉnh lộ 284, đoạn Lãng Ngâm - Đại Bái (huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) nhằm kiểm tra lại toàn bộ tuyến đường sau khi có thông tin phản ánh về chất lượng đáng nghi ngại của dự án giao thông này.

Nhìn những vết trám vá chi chít trên mặt đường, ông Tuyển thừa nhận, chắc chắn công trình có vấn đề nhưng vấn đề như thế nào, thì hiện thời, ông chưa giải thích được bởi bản thân ông cũng thấy khá lạ lùng. "Tất nhiên phải có vấn đề thì hôm nay, nắng nôi thế này, chúng ta mới phải có mặt ở đây..." - ông Tuyển nói.

Mặt đường chi chít những vết trám vá. Ảnh: LN.

Tại buổi lấy mẫu, dưới sự chứng kiến của nhiều PV báo chí, Trung tâm Kiểm định chất lượng xây dựng đã lần lượt lấy mẫu ở nhiều vị trí khác nhau dọc theo tuyến đường. Trong đó, có 2 vị trí được chính các PV lựa chọn. Tuy nhiên, việc lấy mẫu - giám định, dù trên lý thuyết là khá sòng phẳng song chưa khiến những người có mặt hoàn toàn tin tưởng bởi đơn vị giám định vẫn là một cơ quan của tỉnh Bắc Ninh.

Đặc biệt hơn, dù ông Lê Ngọc Tuyển liên tục khẳng định buổi lấy mẫu là hoàn toàn độc lập, không cho nhà thầu tham gia nhưng trên thực tế, vẫn xuất hiện một vài đối tượng mặc trang phục của Công ty Đăng Mạnh chỉ chỏ, "xi-nhan" hoặc trợ giúp cho tổ công tác...

Một người đàn ông mặc đồng phục của Công ty xây dựng Đăng Mạnh có mặt tại buổi lấy mẫu. Ảnh: LN.

Trước đó ít phút, tại cuộc trao đổi nhanh với các cơ quan thông tấn, báo chí sáng cùng ngày ở trụ sở Sở GTVT, ông Lê Ngọc Tuyển cho biết: “Về tình trạng của tuyến đường 284 thì cơ quan chức năng đã nắm được cách đây 1 tháng và đã có chỉ đạo rà soát. Nếu phát hiện lỗi vi phạm chất lượng thì phải khắc phục, tìm rõ nguyên nhân và sẽ xử nghiêm trách nhiệm đối với cá nhân, đơn vị liên quan. Tuy nhiên, do thời gian qua, thời tiết thất thường nên chưa triển khai khắc phục được”.

Ông Tuyển cũng thông tin: “Hiện chúng tôi đã triển khai khoan mẫu kiểm tra chất lượng công trình. Trong ngày 20.6 đã lấy được 6 mẫu, dự kiến sẽ lấy 40 mẫu để kiểm tra và được công bố công khai, minh bạch, khi xác định được rõ nguyên nhân, nếu cá nhân, đơn vị nào vi phạm sẽ xử nghiêm”.

Khi được hỏi về năng lực của đơn vị nhà thầu là Công ty TNHH Đăng Mạnh, người đứng đầu Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh cho rằng, qua đánh giá chung, nhà thầu thi công tương đối nghiêm túc và đơn vị này vẫn đang liên doanh với một nhà thầu khác triển khai thi công tuyến đường tỉnh lộ 280 trên địa bàn huyện Gia Bình. "Thực tế, với các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh, từ trước đến nay chưa xảy ra tình trạng làm xong phải làm lại, vậy nên, với sự vụ tuyến đường 284, chúng tôi sẽ kiểm tra và làm rõ, nếu sai phạm thì sẽ xử lý” - ông Tuyển cho biết thêm.

>>>Bà nội hai cháu bé bị mẹ bỏ rơi ở vỉa hè trần tình về hoàn cảnh bi đát

 

Long Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Đường “tráng xi măng trên cát” ở Bắc Ninh - Nhà thầu nói chỉ là tai nạn!?

Long Nguyễn |

Đại diện Công ty TNHH Đăng Mạnh - đơn vị thi công tuyến đường “tráng xi măng trên cát” đầy tai tiếng ở Bắc Ninh - trong một cuộc trao đổi mới đây với PV Báo Lao Động đã nói rằng, vụ việc chỉ là tai nạn.

Làm mới hay vá lại con đường “tráng xi măng trên cát” ở Bắc Ninh?

Long Nguyễn |

Ngay sau khi sự việc được Báo Lao Động phát hiện và đăng tải, ông Lê Ngọc Tuyển - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh - đã nhanh chóng khẳng định, sẽ yêu cầu nhà thầu thi công lại toàn bộ đoạn đường có dấu hiệu bị rút ruột.

Sửng sốt con đường “tráng xi măng trên cát” ở Bắc Ninh

L.N |

Đoạn đường 2km trị giá gần 10 tỉ đồng loang lổ những vết trám vá vội vã. Thế nhưng, nếu trên mặt đường rỗ chằng chịt ấy còn sót lại bất kỳ lỗ trống nào, đừng ngại, hãy mạnh dạn đưa ngón tay xuống dưới lớp bê tông mỏng để cảm nhận những lớp cát rời rạc…

Những ngày cuối năm ở xóm sợ... Tết

Trần Trung - Nguyễn Thúy |

Tết Nguyên đán là dịp mà những con người đang tha phương cầu thực nơi xứ lạ luôn mong mỏi trở về, nhưng tại con ngõ nhỏ 121 Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), điều đó lại hoàn toàn trái ngược. Đối với họ, Tết lại là khoảng thời gian luôn nặng trĩu những tâm tư.

Đổi đời cho nhiều trẻ là con em đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Những năm qua, hàng chục trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở Đắk Lắk đã được lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh cưu mang, nhận làm con nuôi để giúp ăn học, có một cuộc đời mới sáng sủa hơn.

Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2023 có mưa kèm rét đậm hay không?

AN AN - MINH HÀ |

Cơ quan khí tượng cho biết Tết Nguyên đán 2023 ở miền Bắc khả năng mưa nhỏ mưa phùn vài nơi, sáng sớm có sương mù. Trời phổ biến trạng thái rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại.

“Người vận chuyển” những chuyến xe miễn phí đón công nhân về quê ăn Tết

Trần Tuấn |

Để việc đón công nhân về quê ăn Tết diễn ra thuận tiện nhất, lái xe của các doanh nghiệp vận tải đã đưa xe đến khu công nghiệp Thăng Long từ tối hôm trước và ngủ qua đêm chờ công nhân tới.

Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê ăn Tết

PHẠM ĐÔNG - HỮU CHÁNH |

28 Tết, tại các bến xe lớn Hà Nội như Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát... bắt đầu nhộn nhịp, người dân khăn gói đồ đạc về quê nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Đường “tráng xi măng trên cát” ở Bắc Ninh - Nhà thầu nói chỉ là tai nạn!?

Long Nguyễn |

Đại diện Công ty TNHH Đăng Mạnh - đơn vị thi công tuyến đường “tráng xi măng trên cát” đầy tai tiếng ở Bắc Ninh - trong một cuộc trao đổi mới đây với PV Báo Lao Động đã nói rằng, vụ việc chỉ là tai nạn.

Làm mới hay vá lại con đường “tráng xi măng trên cát” ở Bắc Ninh?

Long Nguyễn |

Ngay sau khi sự việc được Báo Lao Động phát hiện và đăng tải, ông Lê Ngọc Tuyển - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh - đã nhanh chóng khẳng định, sẽ yêu cầu nhà thầu thi công lại toàn bộ đoạn đường có dấu hiệu bị rút ruột.

Sửng sốt con đường “tráng xi măng trên cát” ở Bắc Ninh

L.N |

Đoạn đường 2km trị giá gần 10 tỉ đồng loang lổ những vết trám vá vội vã. Thế nhưng, nếu trên mặt đường rỗ chằng chịt ấy còn sót lại bất kỳ lỗ trống nào, đừng ngại, hãy mạnh dạn đưa ngón tay xuống dưới lớp bê tông mỏng để cảm nhận những lớp cát rời rạc…