Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: 4 lần lùi tiến độ, dân thủ đô chán ngán

Dung Hà |

Nhiều độc giả bức xúc trước việc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại chậm tiến độ, có ý kiến lo ngại công trình có thể bị hư hỏng, xuống cấp.

Kế hoạch chạy thử dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại tiếp tục lùi, từ tháng 10.2017 sang 9.2018, tức chậm khoảng 11 tháng so với kế hoạch. Tính đến nay, dự án đã lùi đến lần thứ 4 và có thể đây chưa phải là lần lùi cuối cùng.

“Chậm tiến độ là bài toán muôn thủa của ngành giao thông, nhưng đây là dự án phải nói là kỷ lục về tiến độ "dây thun" và đội vốn”, bạn đọc Tuấn Anh Đinh chán ngán.

Một số bạn đọc bức xúc: “Có lẽ đây là tuyến đường sắt đô thị có kỷ lục về thời gian hoàn thành lâu nhất thế giới”.

Đến thời điểm này, tổng mức đầu tư của Dự án là hơn 868 triệu USD, tương đương với hơn 18.000 tỷ đồng. Tổng mức đầu tư này tăng hơn 300 triệu USD so với kế hoạch ban đầu. Số tiền này ai là người “gánh”?, nhiều ý kiến bạn đọc lo ngại. 

“Tại sao đất nước chúng ta vẫn mãi nghèo. Câu trả lời là những dự án nghìn tỷ đang “nằm chờ”. Nhân dân khổ sở vì bụi bặm, ô nhiễm và những hiểm nguy rình rập từ một công trình làm dang dở, giờ nhân dân còn phải gánh số tiền đội vốn kia. Cho tôi hỏi, dự án phục vụ dân là thế này sao?”, bạn đọc Thùy Dương bức xúc.

Bạn đọc Ngô Quang Minh bày tỏ lo ngại về chất lượng công trình khi dự án tiếp tục lùi: “11 tháng nữa, sắt thép rỉ hết, đường ray xuống cấp không sử dụng được, các thiết bị khác vừa bị hư hỏng, bị thất lạc, bị mất cắp... thì lại làm lại từ đầu hay lại phá đi không làm nữa?”.

Sau 4 lần lùi, sự thất vọng và niềm tin của người dân thủ đô vào dự án nghìn tỷ cũng mất đi và giờ đây, thậm chí có người cho rằng nên dẹp bỏ dự án này đi trước khi nó tiêu tốn thêm tiền của của nhân dân.

Dung Hà
TIN LIÊN QUAN

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chọc giận dân quá mức

LÊ THANH PHONG |

Kế hoạch chạy thử dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ tháng 10.2017 lùi sang 2.9.2018, tức chậm khoảng 11 tháng so với kế hoạch được Chính phủ và Bộ GTVT điều chỉnh hồi tháng 2.2017.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, giới hạn của sự chịu đựng

Đào Tuấn |

Số tiền 868,04 triệu USD phải trả lãi ngân hàng mỗi năm là bao nhiêu? Hãy nhân nó với 6,5% lãi suất tối thiểu để thấy việc chậm tiến độ 11 tháng của dự án này đang đổ nợ lên đầu dân như thế nào.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục chậm thêm 11 tháng

Theo Vietnamnet |

Tiến độ chạy thử tàu của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục "lụt" sâu khi tổng thầu EPC - công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc cho biết đến đầu tháng 9/2018 dự án mới có thể bắt đầu vận hành chạy thử kỹ thuật.

Giờ thứ 9: Bóng tối của hôn nhân - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Nếu chỉ nhìn bề ngoài, ai cũng tin chắc rằng chị rất hạnh phúc, một thứ hạnh phúc thật khó kiếm tìm. Nhưng như những gì chị viết trong lá thư gửi tới chương trình Giờ thứ 9 thì đó chỉ là cái bề nổi che giấu những đợt sóng ngầm dữ dội trong cuộc sống hôn nhân của chị mà thôi.

Nóng Sài Gòn: 4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại

NGUYỄN LY - CHÂN PHÚC |

4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại; Phố ông đồ những nét đẹp văn hoá cho chữ du xuân được tiếp nối; Người phụ nữ điều khiển xe máy tử vong sau va chạm với xe ben;... là những thông tin chính có trong bản tin Nóng Sài Gòn ngày 15.1.

Đen Vâu lên tiếng về chuyện đám hỏi với Hoàng Thùy Linh

ĐÔNG DU |

Sau thông tin Đen Vâu và Hoàng Thuỳ Linh bí mật tổ chức đám hỏi đăng trên một số trang tin, chiều 15.1, nam rapper đã lên tiếng.

Hà Nội: Phố phường tấp nập ngày cận Tết, nhiều tiểu thương vẫn than ế

Thơm Bùi - Đinh Thiện |

Nhiều tiểu thương kinh doanh các mặt hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2023 chia sẻ, dù là ngày cuối tuần và phố phường khá đông đúc nhưng sức mua của người dân chưa đạt kỳ vọng.

Mai anh đào nở rộ, đợi khách du xuân Mộc Châu dịp Tết Nguyên đán

Ý Yên |

Quảng trường Mộc Châu, sân 224, đồi anh đào Nậm Tôm, chùa Tân Cương... đang rực rỡ sắc hoa mai anh đào dịp cận Tết Nguyên đán.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chọc giận dân quá mức

LÊ THANH PHONG |

Kế hoạch chạy thử dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ tháng 10.2017 lùi sang 2.9.2018, tức chậm khoảng 11 tháng so với kế hoạch được Chính phủ và Bộ GTVT điều chỉnh hồi tháng 2.2017.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, giới hạn của sự chịu đựng

Đào Tuấn |

Số tiền 868,04 triệu USD phải trả lãi ngân hàng mỗi năm là bao nhiêu? Hãy nhân nó với 6,5% lãi suất tối thiểu để thấy việc chậm tiến độ 11 tháng của dự án này đang đổ nợ lên đầu dân như thế nào.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục chậm thêm 11 tháng

Theo Vietnamnet |

Tiến độ chạy thử tàu của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục "lụt" sâu khi tổng thầu EPC - công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc cho biết đến đầu tháng 9/2018 dự án mới có thể bắt đầu vận hành chạy thử kỹ thuật.