Đơn ghép GrabFood - tài xế, thực khách, chủ quán đều không muốn

Thế Lâm |

TPHCM - Câu chuyện GrabFood ghép đơn vẫn đang là nỗi “ưu tư” của các tài xế khi nhiều bác tài vì kế sinh nhai vẫn phải chạy cho dù không thích thú gì với những chuyến chạy ghép 2, 3 đơn đồ ăn nhưng tiền công nhận được chỉ của 1 đơn hoặc có thêm cũng chỉ vài ngàn đồng.

Tài xế GrabBike Đ.Nh (TPHCM) thẳng thắn: “Chạy đơn ghép GrabFood nhìn chung tài xế không được lợi gì, chỉ có Grab là lợi nhất, nhưng vì miếng cơm manh áo tụi tôi phải nhận. Hơn nữa, chạy nhiều để nâng hạng, chạy đơn ghép cũng được tặng thêm ngọc từ đó được hưởng mức thưởng của Grab”.

Tuy nhiên cũng theo anh Đ.Nh, nhiều tài xế GrabFood mỗi ngày chạy tới 5-6 giờ chiều là dư đạt được số ngọc để được hưởng mức thưởng của Grab. Chính vì thế, những người này càng không thiết tha với việc chạy đơn ghép GrabFood để lấy ngọc thưởng so với việc đáng ra họ chạy từng đơn riêng lẻ sẽ được nhận tiền công của mỗi đơn, tăng thu nhập nhiều hơn.

Tài xế GrabFood T.L là một trường hợp điển hình. Mỗi ngày nếu không ghép đơn anh chạy từ 40-50 chuyến, dư sức tích ngọc đủ để hưởng mức thưởng 160.000 đồng từ Grab. “Vì vậy tôi đâu cần chạy đơn ghép để được tặng thêm ngọc làm gì”, anh phân bua.

Anh T.L bị ghép tới 11 đơn GrabFood trong ngày 24.5, theo tính toán thiệt mất hơn 100.000 đồng mà đáng ra nếu GrabFood không ghép thì anh được hưởng.

“Chiêu ghép đơn GrabFood chỉ có lợi cho Grab thôi chứ tài xế chẳng được lợi gì, thậm chí còn thiệt”, anh T.L buồn bã nói.

Từ góc nhìn là một khách hàng thường xuyên của Grab, chị T.M (Quận 4) bày tỏ cũng chẳng thích thú gì khi đặt đồ ăn qua Grab lại bị ghép đơn: “Đơn tôi đặt món ăn, trả đủ phí ship, phí ứng dụng cho một chuyến độc lập. Nhưng vì bị ghép cho nên thời gian giao đồ ăn tới bị kéo dài, có khi từ 45-50 phút. Tôi thực sự không hài lòng”.

Thông thường trước đây, chị M đặt món qua GrabFood, không bị ghép đơn thường chỉ tối đa từ 20-25 phút là được giao đến nếu không gặp trục trặc gì. Còn nay, đặt đồ ăn sáng có khi đợi 45 phút, đói rã người, cho nên chị chuyển sang dịch vụ khác đặt ít bị ghép đơn hơn, thời gian giao cũng nhanh hơn.

Chị H, chủ quán món ăn sáng Hà Nội ở Quận 7 khi nghe tài xế GrabFood dặn “chị ơi nếu đơn ghép thì đừng giao nhé” mới “ớ” người ra về việc đơn giao đồ ăn bị ghép. Vì phía chủ quán thường không để ý, chỉ biết tài xế đến lấy hàng đi giao là xong. Nhưng nay được biết thế, chị cũng không hài lòng, vì đồ ăn của chị theo đơn ghép nếu được giao quá muộn, khách hàng ăn không còn thấy ngon sẽ không còn tín nhiệm quán của chị nữa, dẫn đến mất khách.

Chị T.M cho rằng, giao đồ ăn thì ghép 2 đơn còn khả dĩ chứ ghép 3, 4 đơn trở lên là khó chấp nhận. Vì mỗi đơn giao tại mỗi điểm, tài xế thường phải gọi điện cho khách, chờ khách xuống lấy, cũng mất nhiều phút, cho đến khi giao đơn thứ 3, thứ 4 đồ ăn nguội ngắt, hoặc khách hàng đã qua cơn đói, cảm thấy mệt, có khi chả thiết ăn nữa.

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

Chạy đơn ghép GrabFood, tài xế kêu trời vì cho rằng bị “ăn bớt”

Thế Lâm |

Nhiều trang, nhóm trên Facebook của hội tài xế công nghệ những ngày qua tràn ngập các thông tin than trách về việc  GrabFood ghép đơn hàng lên đến 2, 3 và thậm chí 4, trong khi phí vận chuyển tài xế nhận được lại không tăng, hoặc tăng không tương ứng.

Xăng tăng giá, tài xế xe ôm công nghệ "khóc ròng" vì thu nhập thấp

Minh Quang |

Hà Nội- Cuộc sống của người dân đang có dấu hiệu phục hồi trong bối cảnh thích ứng an toàn với dịch bệnh COVID-19. Thế nhưng, việc xăng dầu liên tiếp tăng giá đang gây ra nhiều khó khăn cho người lao động, đặc biệt là những người làm nghề tài xế xe ôm công nghệ.

Tài xế xe ôm công nghệ: "Kiếm được 100.000 đồng/ngày là vui rồi"

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

TPHCM - Sau hơn 4 tháng phải dừng hoạt động do dịch COVID-19, khi các tài xế xe ôm công nghệ đã được mở app và sẵn sàng chở khách thì lượng đơn cũng chỉ lác đác 1-2 cuốc mỗi ngày. Trong khi đó, chi phí xăng, ăn uống... tăng lên, thu nhập lại eo hẹp, nhiều tài xế phải tằn tiện từng bữa ăn để đủ chi phí trang trải cuộc sống.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Chạy đơn ghép GrabFood, tài xế kêu trời vì cho rằng bị “ăn bớt”

Thế Lâm |

Nhiều trang, nhóm trên Facebook của hội tài xế công nghệ những ngày qua tràn ngập các thông tin than trách về việc  GrabFood ghép đơn hàng lên đến 2, 3 và thậm chí 4, trong khi phí vận chuyển tài xế nhận được lại không tăng, hoặc tăng không tương ứng.

Xăng tăng giá, tài xế xe ôm công nghệ "khóc ròng" vì thu nhập thấp

Minh Quang |

Hà Nội- Cuộc sống của người dân đang có dấu hiệu phục hồi trong bối cảnh thích ứng an toàn với dịch bệnh COVID-19. Thế nhưng, việc xăng dầu liên tiếp tăng giá đang gây ra nhiều khó khăn cho người lao động, đặc biệt là những người làm nghề tài xế xe ôm công nghệ.

Tài xế xe ôm công nghệ: "Kiếm được 100.000 đồng/ngày là vui rồi"

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

TPHCM - Sau hơn 4 tháng phải dừng hoạt động do dịch COVID-19, khi các tài xế xe ôm công nghệ đã được mở app và sẵn sàng chở khách thì lượng đơn cũng chỉ lác đác 1-2 cuốc mỗi ngày. Trong khi đó, chi phí xăng, ăn uống... tăng lên, thu nhập lại eo hẹp, nhiều tài xế phải tằn tiện từng bữa ăn để đủ chi phí trang trải cuộc sống.