Hiện nay, dịch vụ điện tử đối với người dân tỉnh Đắk Nông còn chưa phổ biến, vì vậy ngay từ bước đầu triển khai Công ty Điện lực Đắk Nông đã yêu cầu các điện lực tăng cường việc hướng dẫn khách hàng áp dụng các kênh trực tuyến để yêu cầu thực hiện dịch vụ điện do EVN cung cấp để khách hàng tiếp cận sử dụng và dần lan rộng trong xã hội.
Trong năm 2020, Điện lực Đắk Nông đã tiếp nhận 112.048 yêu cầu về điện qua các kênh, trong đó có 31.907 yêu cầu thuộc 12 dịch vụ EVN cung cấp dịch vụ trực tuyến. PC Đắk Nông đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch EVNCPC giao năm 2020.
Trong năm 2021, thực hiện chủ đề của EVN “Chuyển đổi số trong EVN” và kế hoạch chuyển đổi số của EVNCPC, Điện lực Đắk Nông tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện điện tử, đồng thời tuyên truyền và huấn luyện nghiệp vụ chuyên môn để tất cả CBCNV trong công ty đều khai thác tốt các chương trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, nhằm tăng hiệu quả hoạt động và nâng cao mức hộ hài lòng của khách hàng
Thời gian qua, Điện lực Đắk Nông đã ký hợp tác với 6 ngân hàng, 8 tổ chức trung gian thanh toán và cung cấp các hình thức thanh toán tiền điện như thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng của khách hàng và qua tin nhắn thông báo chỉ số công tơ kèm theo số tiền sử dụng trong kỳ thanh toán...
Việc đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện không chỉ giúp khách hàng giảm thời gian, chi phí, cũng như rủi ro của khách hàng khi thanh toán bằng tiền mặt, mà còn mang lại nhiều tiện ích cho xã hội.
Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông chia sẻ, xác định việc đẩy mạnh cung cấp dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hướng đến việc cung cấp dịch vụ điện ngày càng công khai, minh bạch, đơn vị đã nhanh chóng triển khai các giải pháp để đảm bảo việc kết nối Chính phủ với người dân, doanh nghiệp.