Cơ quan chức năng Hải Phòng: “Bất lực” nhìn Hải Âu mở “bến cóc”, chạy xe dù

NHÓM PV |

Thời gian qua, các cơ quan báo chí liên tục phản ánh về tình trạng xe khách Hải Âu ngang nhiên mở “bến cóc”, chạy xe dù trung chuyển hành khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng, phá vỡ quy hoạch luồng tuyến, cạnh tranh không lành mạnh, gây mất ANTT khu vực.

Sau phản ánh, các cơ quan chức năng TP.Hải Phòng đã nghiêm túc nhận trách nhiệm, hứa sẽ thành lập đoàn kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, ghi nhận của Báo Lao Động, xe khách Hải Âu vẫn ngang nhiên vi phạm, bất chấp các quy định pháp luật, còn cơ quan chức năng thì để mặc Hải Âu tung hoành.

Bến cóc át bến chính

Ngày 14.8, có mặt tại “bến cóc” núp bóng văn phòng của hãng xe Hải Âu ở số 241 Hùng Vương (phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, Hải Phòng), chúng tôi được tận mắt chứng kiến những hình ảnh “chướng tai, gai mắt”, bất chấp pháp luật của hãng xe Hải Âu.

Mặc dù được cấp phù hiệu chạy tuyến cố định từ bến xe Thượng Lý (Hải Phòng) đi bến xe Gia Lâm (Hà Nội), nhưng hãng xe này liên tục lách luật bằng cách, sử dụng hệ thống xe 29 chỗ đón khách ở khắp các quận, huyện nội, ngoại thành, rồi chở ra “bến cóc” này và các “bến cóc” khác ở chân cầu vượt Quán Toan, Quốc lộ 10 (đường dẫn cao tốc)…để khách lên xe.

Việc này diễn ra công khai, liên tục, báo chí cũng rất nhiều lần phản ánh với các cơ quan chức năng, nhưng lạ một nỗi, sự việc không hề thuyên giảm mà còn có chiều hướng gia tăng.

Cũng ghi nhận của Báo Lao Động, tại bến xe Thượng Lý - bến chính của hãng xe Hải Âu, khách hàng èo uột, đến giờ theo lịch chạy của mình, xe Hải Âu mới “lướt” bến này, sau đó chạy thẳng ra bến cóc ở số 241 Hùng Vương để đón khách. Những chiếc xe buýt miễn phí và xe trung chuyển của hãng Hải Âu chạy từ bưu điện Vạn Mỹ đến bến xe Thượng Lý cũng theo chân xe này đón khách từ bến chính ra bến cóc, quy trình hoạt động hết sức chuyên nghiệp.

Thêm vào đó, hàng chục lượt xe 29 chỗ của Hải Âu được dán biển xe trung chuyển hành khách từ huyện Thủy Nguyên sang nhưng chưa được các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động vẫn ngang nhiên đón khách, phá vỡ quy hoạch vận tải hành khách công cộng mà thành phố Hải Phòng đã dày công xây dựng nhiều năm nay. Cùng với đó, một loạt các doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng cũng vì thế mà điêu đứng.

Nghiêm trọng hơn, các xe trung chuyển của Hải Âu, mặc dù miễn phí nhưng nhân viên nhà xe này vẫn thu tiền của khách đều đều, lại không có vé xe hay bất kỳ hóa đơn nào, gây bức xúc dư luận.

“Bất lực” nhìn Hải Âu lộng hành

Việc hãng xe Hải Âu “lướt” bến chính, công khai mở “bến cóc”, chạy xe dù diễn ra trong thời gian dài, theo 1 lãnh đạo Thanh tra sở Giao thông vận tải TP.Hải Phòng thì cơ quan này đã nắm được sự vụ. Người này cũng khẳng định với Báo Lao Động là sẽ dẹp bỏ “bến cóc” này để lập lại trật tự vận tải hành khách tuyến cố định. Tuy vậy, khác với tuyên bố đó, “bến cóc” của Hải Âu vẫn “thi gan cùng tuế nguyệt”, bất chấp dư luận, bất chấp các quy định pháp luật.

Theo ghi nhận của Báo Lao Động chiều 14.8, các chuyến xe Hải Âu vẫn vô tư dừng, đỗ đón khách tại “bến cóc” ở số 241 Hùng Vương mà không hề có bóng dáng của lực lượng chức năng nào. Hoạt động trung chuyển hành khách trái phép vẫn diễn ra hết sức công khai, “bến cóc” trở nên tấp nập hơn cả bến chính Thượng Lý, mọi hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa của Hải Âu dường như tập trung chủ yếu ở “bến cóc” này.

Cũng liên quan đến vấn đề trên, trao đổi qua điện thoại với Báo Lao Động, ông Phạm Văn Huy - Phó giám đốc Sở GTVT Hải Phòng- cho biết: Sở GTVT đã yêu cầu các đơn vị giải trình về vấn đề trên và giao cho Thanh tra sở GTVT cùng Phòng quản lý vận tải làm rõ, báo cáo về sở. Tuy nhiên, ông Huy cũng thừa nhận, đến nay chưa nhận được báo cáo cụ thể về vụ việc.

Đối với hãng xe Hải Âu mở bến cóc, chạy xe trung chuyển trá hình, ông Huy cho biết, sẽ xử lý nghiêm theo quy định và dẹp bỏ hoàn toàn bến cóc của nhà xe này ở số 241 Hùng Vương.

Báo Lao Động sẽ tiếp tục thông tin.

NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

Hàng trăm khách Việt có mặt ở Thái Lan cổ vũ trận chung kết AFF Cup

Ý Yên |

Từ 17h, không khí bên ngoài sân vận động Thammasat đã nóng lên với tiếng reo hò cổ vũ của hàng trăm cổ động viên trước trận chung kết AFF Cup giữa Việt Nam và Thái Lan.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nguyễn Thái Luyện kháng cáo sau khi bị tuyên án chung thân

Anh Tú |

TPHCM - Sau khi bị TAND TPHCM tuyên án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị cáo Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba) vừa có đơn kháng cáo kêu oan cho rằng mình không lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Công ty Alibaba không gian dối khi cung cấp thông tin về các thửa đất để bán cho khách hàng.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tất bật ngược xuôi giao hàng, shipper vẫn lo không có Tết

Thiện Nhân-Tùng Giang |

Nhiều shipper giao hàng chia sẻ, những ngày giáp Tết Nguyên đán dù đơn hàng tăng cao nhưng thu nhập thực tế vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Vụ việc cháu bé rơi xuống hố bê tông: Đã rút được đoạn cọc đầu tiên

PHONG LINH |

Tỉnh Đồng Tháp thông tin đã rút được được đoạn cọc bê tông đầu tiên tại công trình cầu Rọc Sen, nơi cháu bé 10 tuổi bị rơi xuống trước đó.

Cổ động viên Thái Lan đặt dép giữ chỗ mua vé xem chung kết AFF Cup 2022

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Người hâm mộ bóng đá Thái Lan bày tỏ sự thất vọng khi không thể mua được vé xem đội nhà đá chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Những công trình cổ xưa nhất thế giới hút du khách

Vân Hoa |

Bên cạnh Những bức tượng bí ẩn ở Đảo Phục Sinh hay Đại kim tự tháp Giza, nhiều công trình kiến ​​trúc thế giới vẫn đứng vững sau nhiều thế kỷ, thậm chí hàng thiên niên kỷ.