Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kết quả điều tra, xác minh sẽ có trong tháng 8. Ngay từ khi xuất hiện đơn phản ánh của ngư dân, tôi đã yêu cầu phải làm kỹ lưỡng, quyết liệt, không cần phải đợi Bộ NNPTNT. Vụ việc có những bước đi nhanh và chặt chẽ như đã thấy.
Hiện tại, phương án khởi kiện dân sự không còn được ưu tiên lựa chọn như trước. Một mặt, cơ sở đóng tàu đang xúc tiến khắc phục hậu quả. Mặt khác, thủ tục pháp lý để đưa ra tòa xét xử có khả năng phức tạp, kéo dài. Chủ tàu phải nộp đơn khởi kiện ra tòa án nơi doanh nghiệp đóng tàu đứng chân; tiền tạm ứng án phí lại rất lớn (5% giá trị con tàu) trong khi bà con đang rất khó khăn”. Ông Dũng thông tin thêm: Bình Định có 49 tàu đóng mới theo Nghị định 67 đã đi vào hoạt động. 24 tàu (49%) lãi trung bình 60 - 80 triệu đồng/chuyến, cao hơn tàu gỗ cùng công suất 15 - 20%; 10 tàu lãi 100 triệu đồng/chuyến, cá biệt có tàu mỗi chuyến lãi 500 - 700 triệu đồng. Số tàu sản xuất chưa hiệu quả là 15 chiếc (30%) do bị trục trặc, hư hỏng máy, thiết bị; trong đó 1 tàu bị chìm, 4 tàu đang sửa chữa.
Về vụ giá thuốc đấu thầu tập trung cao hơn địa phương khác từ 10% trở lên theo đối chiếu của cơ quan quản lý quỹ bảo hiểm y tế, đang được nhiều cơ quan báo chí quan tâm, ông Hồ Quốc Dũng nói: “Báo cáo do Sở Y tế gửi UBND tỉnh khẳng định việc đấu thầu là đúng luật; giá thuốc được xây dựng trên cơ sở tham chiếu bảng giá do Bảo hiểm Xã hội Việt Nam công bố trên trang thông tin điện tử và đều thấp hơn giá trần. Chúng tôi đang tiếp tục tìm hiểu, kiểm tra. Nếu phát hiện sai phạm, tỉnh sẽ kiên quyết xử lý, tuyệt đối không dung túng, bao che. UBND tỉnh không can thiệp vào quá trình đấu thầu thuốc.