Chống chỉ đạo của UBND TP, xe khách vẫn chạy xuyên tâm Thủ đô

Nhóm PV |

Xe khách vẫn tiếp tục chạy xuyên tâm Hà Nội cho dù Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo bắt buộc phải chấm dứt trước ngày 1.10.2016.
Ngày 20.7.2016, Chủ tịch UBND TP đã chủ trì cuộc họp tập thể lãnh đạo UBND TP về điều chỉnh quy hoạch chi tiết đối với một số tuyến có hành trình chạy thông qua địa bàn thành phố và công tác sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến, phương tiện từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, đây là quy hoạch và cần phải làm cấp bách. Sở GTVT là đơn vị thay mặt thành phố quản lý, thực hiện quy hoạch trên lĩnh vực giao thông - vận tải, trong đó có vận tải hành khách liên tỉnh thì không thể vì lợi ích của vài DN kêu mà trì hoãn hoặc làm khác chủ trương được.
Về việc xe khách cấp “lốt” (quyền cho các DN vận tải hành khách được có chỗ đậu, được vào ra bến xe để đón và trả khách) hỗn loạn tại các bến xe và chạy xuyên tâm như hiện nay, ông Chung cho rằng, do thời gian qua Sở GTVT cấp sai, chồng chéo quá nhiều nên không kiểm soát được. Quy trách nhiệm trực tiếp cho việc này, ông Chung thẳng thắn phê bình ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội (phụ trách mảng vận tải hành khách liên tỉnh) chưa hoàn thành nhiệm vụ.

Sau cuộc họp, UBND TP đã có Thông báo số 816/TB-UBND thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Đức Chung về vấn đề trên. Cụ thể, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung giao Sở GTVT chủ trì xử lý xe xuyên tâm theo lộ trình giảm dần vào tháng 8, tháng 9 và chấm dứt vào ngày 1.10.2016.

Và giờ đây, khi hạn chót theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch Chung đã lùi xa hơn 2 tuần thì nó không chỉ là nỗi bức xúc xe khách chạy xuyên tâm thành phố mà nó còn là trách nhiệm của Sở GTVT trong việc “bất tuân thượng lệnh”, đó là sự mất mát niềm tin của người dân, của doanh nghiệp vận tải. Giao thông thủ đô tiếp tục ngột ngạt và hỗn loạn.

Mới đây, nhiều doanh nghiệp vận tải đã có đơn kêu cứu gửi tới chính quyền Hà Nội, Bộ GTVT về sự bất công đang diễn ra xoay quanh vụ việc nổi cộm này. Điển hình,  từ năm 2007, tất cả các xe khách tuyến Hà Nội - Nghệ An được Cục đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Hà Nội điều chuyển về bến xe Nước Ngầm. Nhưng sau đó, phần lớn số xe này lại được Sở GTVT Hà Nội cho về bến Mỹ Đình. Sở GTVT Hà Nội lại cho mở thêm nhiều "lốt", nhiều xe chạy tuyến Nghệ An - Hà Nội vô bến Mỹ Đình hoạt động. Các xe được đến Mỹ Đình có thể bắt khách, đón khách dọc đường, lập bến “dù” (đoạn bến xe Nước Ngầm - Mỹ Đình và ngược lại).

Còn những nhà xe ở Nước Ngầm, do nghiêm chỉnh chấp hành quy định không đón khách, bắt khách ngoài bến nên chịu rất nhiều thiệt thòi, luôn phải chấp nhận chịu cảnh ít khách hơn dù cũng đầu tư phương tiện, con người như nhau, dù cùng làm ăn trên một tuyến. Đó chính là kiểu cạnh tranh không lành mạnh, gây nhiễu loạn thì trường vận tải hành khách, gây mất an ninh trật tự và ùn tắc giao thông.

Có một chi tiết đáng quan tâm: Trong đơn kêu cứu, các doanh nghiệp đã đưa ra nghi vấn, liệu có sự kêu gọi cùng chung tay “lo lót” để các xe khách được tiếp tục ở lại Mỹ Đình? Đề nghị sở GTVT Hà Nội có câu trả lời. 


Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Phải gọi đúng tên Thổ Châu là Thổ Châu

Hữu Nhân |

Kiên Giang – Chí ít cũng gần 200 năm chữ Chu được quy định trong “quốc huý” thành Châu nên phải viết, nói danh xưng Thổ Châu là Thổ Châu.

Một số cây xăng ở TPHCM nghỉ bán dịp Tết, không phải thiếu do nguồn cung

TÚ LY |

TPHCM – Sau khi báo chí phản ánh một số cây xăng trên địa bàn thành phố nghỉ bán trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2023, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM cho biết, những cây xăng nghỉ là trường hợp cá biệt, không phải thiếu do nguồn cung.

Người dân ngán ngẩm với món ăn nhiều đạm ngày Tết, rau xanh đắt hàng

MINH HÀ |

Với thời gian nghỉ lễ dài ngày, nhiều gia đình cũng đã "ngán ngẩm" với những món ăn nhiều đạm đặc thù của ngày Tết. Vì vậy, nhu cầu tiêu thụ rau xanh tăng cao, các sạp hàng rau được bày bán chiếm số lượng nhiều hơn và đắt khách hơn so với các hàng gà, thịt, cá...

Sự nghiệp, cuộc sống của Trấn Thành và loạt nghệ sĩ nam tuổi Mão

ĐÔNG DU |

Trong năm qua, nhiều sao nam tuổi Mão như Trấn Thành, Hieuthuhai, Khắc Việt đều thành công trong sự nghiệp, sở hữu lượng fan hâm mộ lớn.

11 cầu thủ trẻ Châu Á đáng xem nhất năm 2023: Có sao trẻ Man United

NGUYỄN ĐĂNG |

Tương lai của bóng đá Châu Á rất sáng sủa, nhất là sau kỳ World Cup 2023 thành công, với việc có 3 đội tuyển lọt vào vòng 1/8. Dưới đây là 11 gương mặt trẻ triển vọng, trong đó có cả sao trẻ của Man United Zidane Iqbal, được kỳ vọng sẽ phát triển vượt bậc trong năm 2023, theo bầu chọn của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC).

Triển vọng bật tăng mạnh mẽ của ngành bán lẻ năm 2023

Thu Giang |

Sau dịch COVID-19, ngành bán lẻ Việt Nam đang từng bước phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là giai đoạn dịp Tết Quý Mão 2023 vừa qua.

Những doanh nhân tuổi Mão siêu giàu trên sàn chứng khoán

Đức Mạnh |

Theo phong thuỷ, người tuổi Mão thường thông minh, nhạy bén, có tầm nhìn xa trông rộng và dễ thích nghi với hoàn cảnh. Trên thị trường chứng khoán Việt Nam cũng có nhiều doanh nhân như thế, trong đó có không ít người lọt top giàu có nhất sàn.

Khai thác du lịch từ các mỏ than: Vì sao không?

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Nói đến du lịch Quảng Ninh, dư luận thường nghĩ đến du lịch biển, vịnh Hạ Long, Yên Tử… Nhưng, còn một thứ tài nguyên du lịch đặc biệt, vô giá và độc nhất cả nước cũng được khá nhiều người quan tâm và hoàn toàn có thể khai thác du lịch là các mỏ than khai thác lộ thiên và hầm lò đẹp kỳ vĩ, với biết bao câu chuyện về văn hóa, lịch sử đầy hấp dẫn.