Sau cuộc họp, UBND TP đã có Thông báo số 816/TB-UBND thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Đức Chung về vấn đề trên. Cụ thể, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung giao Sở GTVT chủ trì xử lý xe xuyên tâm theo lộ trình giảm dần vào tháng 8, tháng 9 và chấm dứt vào ngày 1.10.2016.
Và giờ đây, khi hạn chót theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch Chung đã lùi xa hơn 2 tuần thì nó không chỉ là nỗi bức xúc xe khách chạy xuyên tâm thành phố mà nó còn là trách nhiệm của Sở GTVT trong việc “bất tuân thượng lệnh”, đó là sự mất mát niềm tin của người dân, của doanh nghiệp vận tải. Giao thông thủ đô tiếp tục ngột ngạt và hỗn loạn.
Mới đây, nhiều doanh nghiệp vận tải đã có đơn kêu cứu gửi tới chính quyền Hà Nội, Bộ GTVT về sự bất công đang diễn ra xoay quanh vụ việc nổi cộm này. Điển hình, từ năm 2007, tất cả các xe khách tuyến Hà Nội - Nghệ An được Cục đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Hà Nội điều chuyển về bến xe Nước Ngầm. Nhưng sau đó, phần lớn số xe này lại được Sở GTVT Hà Nội cho về bến Mỹ Đình. Sở GTVT Hà Nội lại cho mở thêm nhiều "lốt", nhiều xe chạy tuyến Nghệ An - Hà Nội vô bến Mỹ Đình hoạt động. Các xe được đến Mỹ Đình có thể bắt khách, đón khách dọc đường, lập bến “dù” (đoạn bến xe Nước Ngầm - Mỹ Đình và ngược lại).
Còn những nhà xe ở Nước Ngầm, do nghiêm chỉnh chấp hành quy định không đón khách, bắt khách ngoài bến nên chịu rất nhiều thiệt thòi, luôn phải chấp nhận chịu cảnh ít khách hơn dù cũng đầu tư phương tiện, con người như nhau, dù cùng làm ăn trên một tuyến. Đó chính là kiểu cạnh tranh không lành mạnh, gây nhiễu loạn thì trường vận tải hành khách, gây mất an ninh trật tự và ùn tắc giao thông.
Có một chi tiết đáng quan tâm: Trong đơn kêu cứu, các doanh nghiệp đã đưa ra nghi vấn, liệu có sự kêu gọi cùng chung tay “lo lót” để các xe khách được tiếp tục ở lại Mỹ Đình? Đề nghị sở GTVT Hà Nội có câu trả lời.