Cắt liên lạc thuê bao phát tán cuộc gọi rác: Các nhà mạng nên làm từ lâu

ANH THƯ |

Nhiều bạn đọc đồng tình trước thông tin từ ngày 1.7, các nhà mạng sẽ triển khai các biện pháp chặn chiều gọi đi ở những thuê bao thực hiện cuộc gọi rác.

Mới đây, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có công văn gửi các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông về việc thực hiện ngăn chặn cuộc gọi rác.

Theo đó, Viettel sẽ triển khai biện pháp này để ngăn chặn cuộc gọi rác từ ngày 1.7, VinaPhone và MobiFone sẽ áp dụng triển khai trước ngày 1.8.6; các doanh nghiệp còn lại gồm Vietnamobile, Viễn thông Đông Dương, Viễn thông Hà Nội, Hạ tầng CMC, Dịch vụ Bưu chính viễn thông Sài Gòn, Viễn thông FPT triển khai trước ngày 1.10.

Nói về cuộc gọi rác đến điện thoại cá nhân, bạn đọc Nguyễn Ngọc cho hay: "Một ngày tôi gặp phải biết bao cuộc gọi làm phiền, nào là mua đất, mua bảo hiểm, vay ngân hàng, tập yoga... Cuộc sống vốn đã bận bịu mưu sinh, nhiều việc còn phải mất thì giờ với những cuộc gọi như vậy".

Đồng quan điểm, bạn đọc Giang Tiến nói thêm: "Quá khổ và bất tiện với các tin nhắn, email, điện thoại của những sàn giao dịch bất động sản, bảo hiểm, ngay cả thông bể phốt cũng gọi. Một ngày không dưới 30 cuộc gọi điện thoại chưa kể tin nhắn".

"Nên chăng cần có thêm phần mềm nhận thông báo của các khách hàng về các cuộc gọi, tin nhắn để nhà mạng có cơ sở khống chế các số thuê bao làm phiền đó. Mong sao sớm dẹp được nạn này" bạn đọc Giang Tiến nói.

Kể về trường hợp bị làm phiền khiến người dùng bực tức, bạn đọc Vương Hoà cho biết: "Nhiều khi đang đi trên đường có chuông điện thoại reo. Tôi phải tấp xe vào bên đường, vì nếu không nghe thì sợ gia đình có việc gì mà nghe thì bực mình vì toàn dịch vụ cho vay, trung tâm học thêm...".

Theo bạn đọc Phạm Hữu Chân, đáng ra việc này các nhà mạng phải làm từ lâu rồi. Đã bao năm nay khách hàng đã phải hứng chịu những phiền phức không nên có.

Bạn đọc Trần Anh bày tỏ: "Ủng hộ nhà mạng làm trong sạch mạng lưới viễn thông của nước nhà".

"Viễn thông làm được như vậy mới bảo vệ được người dùng, đảm bảo thông tin sạch là điều cần thiết giai đoạn hiện nay"-bạn đọc Ngô Thị Hương nêu quan điểm.

Không chỉ hứng chịu những cuộc gọi rác, nhiều người còn bị mất tiền oan khi liên quan đến những cuộc gọi này. Bạn đọc Hoàng Văn Đông cho biết: "Không những bị cuộc gọi rác quấy rối, tôi còn gặp trường hợp thấy nhiều cuộc gọi nhỡ. Khi tôi vừa gọi lại đã bị trừ tiền. Số tiền khách hàng bị lừa là 16.000-30.000 đồng".

Bạn đọc Nguyễn Tình bày tỏ: "Bên cạnh việc chặn các cuộc gọi rác, đề nghị các nhà mạng ra thông báo rộng rãi số điện thoại tổng dài tiếp nhận tố cáo số điện thoại quấy rối, đặc biệt là những cuộc gọi vào thời gian từ 0-4h sáng".

Theo Cục Viễn thông, tiêu chí để xác định "cuộc gọi rác" bao gồm tần suất thực hiện cuộc gọi, tỉ lệ cuộc gọi có thời gian liên lạc ngắn, tỉ lệ cuộc gọi có thời gian giữa các cuộc gọi ngắn, tỉ lệ gọi đi cho các thuê bao không có mối quan hệ và đặc điểm hành vi sử dụng. Theo đó, các nhà mạng sẽ lần lượt triển khai việc cắt liên lạc với thuê bao thực hiện cuộc gọi rác theo lộ trình.

ANH THƯ
TIN LIÊN QUAN

Tờ tiền giả và cuộc gọi 911 dẫn tới cái chết rúng động của George Floyd

Hải Anh |

Chủ cửa hàng vụ George Floyd chết nói rằng: "Tôi ước là chưa bao giờ bảo gọi cảnh sát". 

Tái diễn tình trạng lừa đảo từ cuộc gọi lạ thông báo nhận bưu phẩm

Kiều Trang |

Thời gian gần đây, nhiều bạn đọc ở Hà Nội phản ánh liên tục bị làm phiền bởi những cuộc gọi từ số lạ thông báo nhận bưu phẩm. 

115 Hà Nội hoạt động như thế nào để không bỏ lỡ cuộc gọi của người dân?

NHÓM PV |

Trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các đường dây nóng thường xuyên “cháy máy” vì số lượng lớn người dân cần được giải đáp thắc cũng như cấp cứu. Sau đây, hãy cùng Báo Lao Động kết nối với ông Trần Anh Thắng - Phó Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của Trung tâm trong thời điểm này.

Dự kiến khởi công nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất cuối tháng 12.2022 

Vương Trần - Phạm Đông |

Sau khi thu hồi đất và bàn giao cho Cảng vụ và ACV, dự kiến từ 20 đến 25.12 sẽ khởi công nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuyển Việt Nam thấy gì từ World Cup 2022?

PHẠM ĐÌNH |

Những màn trình diễn của các đội bóng Châu Á tại World Cup 2022 là bài học để tuyển Việt Nam nhìn vào. 

Nắm bắt tình hình người lao động mất việc để có giải pháp xử lý kịp thời

Vương Trần - Phạm Đông |

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cho biết, một trong những nhiệm vụ thời gian tới đó là nắm bắt tình hình người lao động mất việc làm tại các khu công nghiệp, các ngành, lĩnh vực thâm dụng lao động để có giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả.

Cựu giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM bị tuyên phạt 7 năm tù

Anh Tú |

TPHCM - Toà sơ thẩm tuyên phạt ông bị cáo Nguyễn Minh Khải,  cựu Giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM 7 năm tù; các bị cáo khác từ 1 năm 6 tháng tù đến 3 năm tù.

Khởi tố 13 đối tượng chuyên cắt ghép ảnh, gọi điện vu khống để đòi nợ

Chân Phúc |

TPHCM - Cơ quan CSĐT Công an quận 12, TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 13 đối tượng về tội “Vu khống". Nhóm đối tượng này có hành vi cắt ghép hình ảnh vu khống, đưa thông tin sai sự thật về người vay tiền, người thân... bôi nhọ danh dự họ nhằm đòi nợ.

Tờ tiền giả và cuộc gọi 911 dẫn tới cái chết rúng động của George Floyd

Hải Anh |

Chủ cửa hàng vụ George Floyd chết nói rằng: "Tôi ước là chưa bao giờ bảo gọi cảnh sát". 

Tái diễn tình trạng lừa đảo từ cuộc gọi lạ thông báo nhận bưu phẩm

Kiều Trang |

Thời gian gần đây, nhiều bạn đọc ở Hà Nội phản ánh liên tục bị làm phiền bởi những cuộc gọi từ số lạ thông báo nhận bưu phẩm. 

115 Hà Nội hoạt động như thế nào để không bỏ lỡ cuộc gọi của người dân?

NHÓM PV |

Trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các đường dây nóng thường xuyên “cháy máy” vì số lượng lớn người dân cần được giải đáp thắc cũng như cấp cứu. Sau đây, hãy cùng Báo Lao Động kết nối với ông Trần Anh Thắng - Phó Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của Trung tâm trong thời điểm này.