Cảnh xuống cấp trên tuyến đường sắp được chi hơn 2.800 tỉ đồng cải tạo

PHẠM ĐÔNG |

Với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.800 tỉ đồng, TP.Hà Nội kỳ vọng sẽ cải tạo, giải quyết "điểm đen" về ùn tắc giao thông tại tuyến đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển trong giai đoạn 2021-2025.

Tháng 6 vừa qua, UBND TP.Hà Nội ban hành Quyết định số 2670/QĐ-UBND về việc cho phép thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư một số tuyến đường giao thông khung, công trình thủy lợi quan trọng trên địa bàn TP.Hà Nội thực hiện đầu tư giai đoạn 2021 - 2025 từ nguồn vốn ngân sách thành phố, trong đó có tuyến đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển.

Đoạn đường sẽ có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.800 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành việc nâng cấp và cải tạo, tuyến đường sẽ góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Tuyến đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển (Hà Nội) thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Ảnh: V.Đ

Với chiều dài khoảng 3,7km nhưng đoạn đường này đi qua các khu đô thị lớn như khu đô thị Vinhomes Smart City, Làng giáo dục quốc tế, Khu đô thị Xuân Phương Vigalecera, Khu đô thị Xuân Phương Tasco... Tuyến đường có vai trò quan trọng về kinh tế và xã hội của TP.Hà Nội nói chung và khu vực phía nam thành phố nói riêng.

Ghi nhận của Lao Động ngày 11.7 trên tuyến đường 70, đoạn đường này thường xuyên xảy ra ùn tắc, không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Đặc biệt, đoạn qua Bệnh viện K cơ sở Tân Triều trở thành “điểm đen” về ùn tắc giao thông, không chỉ trong giờ cao điểm.

Ùn tắc kéo dài, các phương tiện phải đi lên vỉa hè để vượt qua đoạn đường tắc.

Tại nút giao đường 70 với đường Nguyễn Xiển - Xa La, rất nhiều phương tiện giao thông nối đuôi “chôn chân” tại chỗ, người đi xe máy len lỏi vào những khoảng trống, hoặc đi lên vỉa hè, chen nhau vượt qua đoạn đường tắc.

Theo quan sát, luồng phương tiện từ hướng đường Phan Trọng Tuệ đi qua đường 70 xung đột với phương tiện từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đi ra. Cùng lúc, các phương tiện từ ngã ba phố Phúc La rẽ phải vào đường 70, đi hướng Phan Trọng Tuệ càng làm cho tình hình giao thông thêm khó khăn.

Dù không phải giờ cao điểm nhưng tuyến đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển cũng thường xuyên ùn tắc đặc biệt là ở đoạn nút giao.

Thường xuyên phải chịu cảnh ùn tắc giao thông, bà Lê Hoàng Lan (nhà ở Khu đô thị Xa La, quận Hà Đông) bức xúc chia sẻ: “Nhà tôi chỉ cách vài trăm mét nhưng có ngày phải mất hàng tiếng đồng hồ mới có thể về được đến nhà, đặc biệt là trong giờ cao điểm. Tôi và người dân sinh sống quanh khu vực này cũng mong muốn thành phố sớm hoàn thiện cải tạo, nâng cấp tuyến đường này để người dân bớt phải chịu cảnh ùn tắc”.

Lực lượng Cảnh sát giao thông thường xuyên phải căng mình để điều tiết lưu lượng giao thông tại khu vực này.

Ngoài việc là "điểm đen" về ùn tắc giao thông, tuyến đường này xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, nhiều đoạn mặt đường đã bị xuống cấp trầm trọng. Không những vậy, có những đoạn đường không còn xuất hiện bó vỉa hè bê tông để ngăn cách vỉa hè với lòng đường. Ở những điểm này thường xuyên bị đọng nước sau mưa mặc dù thời tiết đã khô ráo từ khá lâu.

Mặt đường và vỉa hè xuống cấp trầm trọng.
PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Phố trung tâm Hà Nội bị biển quảng cáo rơi trong mưa dông chắn ngang

Thế Kỷ |

Tấm biển quảng cáo bằng tôn cỡ lớn đã rơi xuống lòng đường phố Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sau cơn mưa dông chiều nay (26.6).

Taxi ngoại tỉnh tại Hà Nội: Phải hoạt động theo quy hoạch

Đặng Tiến |

Thời gian gần đây, hoạt động vận tải khách công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội xuất hiện nhiều bất cập, gây bức xúc, đặc biệt là tình trạng taxi được cấp phép tại các tỉnh lân cận ồ ạt “tấn công” địa bàn Hà Nội.

Hà Nội: Dự án đại lộ Chu Văn An nghìn tỉ vẫn dở dang sau 7 năm triển khai

KIM ANH - TRẦN VƯƠNG |

Dự án đại lộ Chu Văn An (bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An) được phê duyệt theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) vào tháng 4.2011. Tuy nhiên đến nay sau 7 năm, tuyến đường gần 2 nghìn tỉ này được Tập đoàn Bitexco xây dựng để đổi lấy khu đất thuộc dự án The Manor Central Park Nguyễn Xiển vẫn dở dang, trái với kỳ vọng của người dân.

Nữ trọng tài đầu tiên được phân công bắt chính tại World Cup 2022

HOÀNG HUÊ |

Trận đấu Costa Rica - Đức tại lượt trận cuối bảng E sẽ đi vào lịch sử khi có nữ trọng tài đầu tiên cầm còi ở một trận bóng đá nam tại World Cup.

Chứng khoán: Nhiều tín hiệu đưa dòng tiền trở lại mạnh mẽ

Gia Miêu |

Việc chỉ số VN-Index đã vượt thành công ngưỡng cản MA50, mức kỹ thuật hay được nhà đầu tư chú ý với thanh khoản cao sẽ là tín hiệu lôi kéo dòng tiền quay trở lại thị trường chứng khoán.

Bản tin công đoàn: Nhiều DN không có thưởng tết, lương tháng 13

NHÓM PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung chính sau: Cho ý kiến Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; TP.HCM: Dự báo nhiều doanh nghiệp không có thưởng tết, lương tháng 13; 100 công ty ở Đồng Nai giảm đơn hàng khiến 200.000 công nhân bị ảnh hưởng...

Xử lý nợ xấu: Tiếp tục hoàn thiện quy định về tài sản bảo đảm

TRÍ MINH |

Nhiều tổ chức tín dụng (TCTD) mới đây đã có những đề xuất liên quan đến chính sách thu giữ tài sản bảo đảm (TSBĐ), nằm trong nội dung tiến tới xây dựng Luật các TCTD (sửa đổi).

Giải quyết vấn nạn côn đồ nhí

Quang Việt |

Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trên mạng xã hội, nhiều thanh, thiếu niên sẵn sàng vác hung khí đi tìm đối thủ để giải quyết. Cơ quan chức năng cho rằng, nếu không ngăn chặn kịp thời sẽ có những hậu quả nghiêm trọng. Còn chuyên gia tội phạm, luật sư cho biết, cần nghiêm trị, bởi đã có những chế tài pháp luật quy định, xử lý rõ ràng.     

Phố trung tâm Hà Nội bị biển quảng cáo rơi trong mưa dông chắn ngang

Thế Kỷ |

Tấm biển quảng cáo bằng tôn cỡ lớn đã rơi xuống lòng đường phố Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sau cơn mưa dông chiều nay (26.6).

Taxi ngoại tỉnh tại Hà Nội: Phải hoạt động theo quy hoạch

Đặng Tiến |

Thời gian gần đây, hoạt động vận tải khách công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội xuất hiện nhiều bất cập, gây bức xúc, đặc biệt là tình trạng taxi được cấp phép tại các tỉnh lân cận ồ ạt “tấn công” địa bàn Hà Nội.

Hà Nội: Dự án đại lộ Chu Văn An nghìn tỉ vẫn dở dang sau 7 năm triển khai

KIM ANH - TRẦN VƯƠNG |

Dự án đại lộ Chu Văn An (bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An) được phê duyệt theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) vào tháng 4.2011. Tuy nhiên đến nay sau 7 năm, tuyến đường gần 2 nghìn tỉ này được Tập đoàn Bitexco xây dựng để đổi lấy khu đất thuộc dự án The Manor Central Park Nguyễn Xiển vẫn dở dang, trái với kỳ vọng của người dân.